banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 04/05/2021, 13:30 (GMT + 7)
Thứ ba, 04/05/2021, 13:30 (GMT + 7)

PayPal đã tổ chức các cuộc nói chuyện thăm dò về việc tung ra một stablecoin

Những ý chính:

  • PayPal đang tìm hiểu về sự ra mắt của một stablecoin, The Block cho hay.
  • Bốn nguồn có kiến thức về tình hình đã nói với The Block rằng PayPal đã loan tin này tới một số nhà phát triển giao thức stablecoin của ngành.
  • PayPal đã công bố bước đột phá vào các dịch vụ tiền điện tử vào mùa thu năm ngoái.

PayPal đang tìm hiểu về sự ra mắt của một stablecoin, The Block cho hay.

Bốn nguồn có kiến thức về tình hình đã nói với The Block rằng PayPal đã loan tin tới một số nhà phát triển giao thức stablecoin của ngành - cho thấy gã khổng lồ thanh toán có thể đang hướng tới hợp tác với một công ty bên thứ ba.

Ava Labs, nhóm đứng sau chuỗi khối Avalanche, là một trong những tổ chức đã tổ chức các cuộc đàm phán với PayPal về việc phát triển stablecoin, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Không rõ những giao thức nào khác đã tham gia vào các cuộc thảo luận.

Người phát ngôn của PayPal nói với The Block rằng: “PayPal tiếp tục khám phá tiềm năng của tiền tệ kỹ thuật số, cơ sở hạ tầng dịch vụ tài chính kỹ thuật số và cách chúng tôi có thể giúp nâng cao thương mại kỹ thuật số với tư cách là một đối tác đáng tin cậy trong không gian.”.

“Là một công ty toàn cầu làm việc với các cơ quan quản lý và các đối tác trong ngành trên toàn thế giới để định hình thế hệ hệ thống tài chính tiếp theo, Paypal thường xuyên trao đổi về các công nghệ có thể thực hiện các mục tiêu này. Tuy nhiên, những tin đồn và suy đoán không phải là dự đoán về kế hoạch tương lai của công ty”, người phát ngôn cho biết thêm.

Nếu PayPal tiếp tục với một dự án như vậy, công ty sẽ đại diện cho một sự leo thang đáng kể về thành công của họ trong không gian tiền điện tử. Stablecoin là tài sản kỹ thuật số đại diện cho tiền tệ fiat hoặc tiền tệ được chính phủ hậu thuẫn, sử dụng mạng blockchain làm đường ray thanh toán. Có hơn 80 tỷ đô la stablecoin đang lưu hành trên thị trường hiện nay, theo dữ liệu được thu thập bởi The Block.

“Có vẻ như họ có nhiều khả năng làm điều gì đó với một đối tác stablecoin hiện tại hơn là tự mình xây dựng thứ gì đó, bởi vì tôi nghĩ rằng điều đó sẽ đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn và tôi nghĩ đó là mối quan tâm chính của họ.”, một nguồn tin nói với The Block.

Các tin đồn đã lan truyền từ lâu về tham vọng stablecoin của PayPal. Thật vậy, một nguồn đã mô tả động thái này là bí mật nổi tiếng nhất trong ngành tiền điện tử.

Vào mùa thu năm ngoái, PayPal đã thông báo rằng họ sẽ cho phép mua và bán tiền điện tử trên nền tảng của mình thông qua quan hệ đối tác với công ty khởi nghiệp trong ngành Paxos. PayPal đã chuyển sang mở rộng phạm vi cung cấp tiền điện tử của mình kể từ đó.

Vào ngày 8 tháng 3, PayPal thông báo rằng họ đã hoàn tất việc mua lại công ty bảo mật tiền điện tử và công ty khởi nghiệp tính toán đa bên (MPC) Curv.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube