banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 14/10/2021, 15:12 (GMT + 7)
Thứ năm, 14/10/2021, 15:12 (GMT + 7)

PANTHER PROTOCOL

  1. Panther Protocol là gì

Panther Protocol là một giao thức meta về quyền riêng tư phi tập trung cho phép các giao dịch bí mật, có tính tin cậy cao và khả năng tương tác với Defi.

Panther là một giao thức end to end riêng tư dành cho các tài sản kỹ thuật số, dự án có thể triển khai một cách tuân thủ hoàn toàn trên bất cứ blockchain công chúng nào. 

Panther là một nền tảng hợp đồng thông minh và giám sát phi tập trung có thể tương tác, cho phép bảo mật tài sản kỹ thuật số trên các blockchain ngang hàng (“peerchains”). Đặc điểm cốt lõi trong thiết kế của Panther là Panther Pools cho Tài chính phi tập trung (DeFi) cho phép Người dùng tổ chức và bán lẻ lưu trữ, giải mã và giao dịch một cách an toàn trên các peerchains bằng Panther Assets (“zAssets”)

Panther Protocol cung cấp cho người dùng DeFi quyền riêng tư có thể tương tác, được thế chấp hoàn toàn, nâng cao tài sản kỹ thuật số, tận dụng công nghệ zkSNARK và cung cấp cơ chế khám phá giá mới cho quyền riêng tư. Người dùng có thể thu thập zAssets bằng cách gửi tài sản kỹ thuật số từ bất kỳ blockchain nào vào Panther Vault và sử dụng các zAssets này trên toàn bộ các ứng dụng DeFi.

  1. zAssets là gì?

zAssets là tài sản không thể khám phá, được tạo ra bằng cách phát hành token kỹ thuật số có tỉ lệ thế chấp 1:1, không có kiến ​​thức trên peerchains. Các giao dịch zAsset luôn được định tuyến thông qua các công cụ khai thác Quyền riêng tư của Panther.

Khi Panther được xây dựng và hệ sinh thái mở rộng quy mô, có khả năng chúng ta sẽ thấy zAssets phát triển trên các peerchains với các cặp giao dịch cho hầu hết các loại zAssets. 

Mục tiêu thiết kế của Panther là tạo ra một thị trường phi tập trung cho quyền riêng tư như một lợi ích chung để cho phép ẩn danh giao dịch trên chuỗi tuân thủ theo quy định.

  1. Những đặc trưng của Panther Protocol 
  • Panther Wallet

Ví tự lưu ký dựa trên trình duyệt. Người dùng tự quản lý khóa của mình, tạo địa chỉ tàng hình và có thể bỏ phiếu về các đề xuất quản trị.

  • Panther Vaults

Hợp đồng thông minh tự quản trị, không kiến thức, hợp đồng thông minh tự giám hộ hoạt động như người giám sát phi tập trung cho tài sản thế chấp của zAssets.

  • Privacy Miners

Những người tham gia mạng được thưởng bằng $ZKP token vì đã cung cấp zAssets cho Giao thức Panther để tăng mức độ ẩn danh. 

  • Layer 1 interchain DEX

Cho phép người dùng giao dịch giữa các peerchain thông qua các giao dịch chuỗi chéo riêng tư.

  • Service Providers

Cho phép người dùng tin cậy giao thức Panther giao dịch riêng với zAssets của họ tuân thủ một cách thân thiện.

  • Trust Providers

Cung cấp các thông tin có thể kiểm chứng về người dùng cho phép các nhà cung cấp dịch vụ tin tưởng những người dùng đó.

  • Panther DAO

Một tổ chức tự trị phi tập trung để quản trị giao thức.

  • Panther Token

Một nguồn cung hữu hạn,phí gas mã thông báo bảo vệ quyền riêng tư được sử dụng để trả phí trong hệ sinh thái Panther, cũng được sử dụng để bỏ phiếu trong DAO.

  1. Panther Protocol hoạt động thế nào

Các thành phần tham gia vào giao thức Panther bao gồm:

  • Gatekeepers chịu trách nhiệm xác minh người dùng và lưu giữ tài sản thế chấp trong Panther Vaults. Gatekeepers là những thợ đào và đốt token độc quyền của zAssets và đóng một vai trò quan trọng trong việc phân phối zAssets.
  • Các công ty khai thác quyền riêng tư stake zAssets để cung cấp tính thanh khoản cho Panther Pools và trả phí nút chuyển tiếp.
  • Người dùng nắm giữ zAssets và thực hiện các giao dịch trên bất kỳ chuỗi ngang hàng nào với Panther Pool và Vault.
  • Panther Foundation chịu trách nhiệm hướng Panther đến việc phân quyền hoàn toàn và khuyến khích sự phát triển của cộng đồng.
  • Chủ sở hữu Panther Token, những người bỏ phiếu về các quyết định quản trị và đề xuất quỹ thông qua Panther DAO.
  • Các thành viên cộng đồng đưa ra đề xuất cải thiện hệ sinh thái Panther và có liên quan theo nhiều cách nhưng không được đầu tư cụ thể vào bất kỳ chức năng đơn lẻ nào của Panther.
  1. Thông tin về mã thông báo Panther Protocol
  • Token metric

+ Tên token: ZKP

+ Loại token: ERC 20

+ Tổng cung token: 1.000.000.000 ZKP

  • Token ZKP dùng để

+ Để trả phí node relayer cho các node Gas.

+ Để bù đắp cho các thợ đào bảo mật, sử dụng cơ chế định giá thị trường mở, để tạo các giao dịch zAsset trong Panther Pool trên Ethereum.

+ Để tài trợ cho Panther DAO và Các đề xuất cải tiến Panther (PIP) trong tương lai với một phần phí giao dịch, với tỷ lệ được thiết lập bởi $ZKP chủ sở hữu mã thông báo.

+ Để bù đắp cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy thác vì đã cung cấp chứng thực về người dùng.

  • Biểu đồ phân bổ mã thông báo ZKP

Tổng số lượng 1.000.000.000 ZKP được phân bổ như sau:

+ Đội ngũ sáng lập, đội ngũ phát triển và đội ngũ tư vấn của Stellium – công ty chịu trách nhiệm xây dựng Panther: 200.000.000 ZKP (20%) sẽ được mở khóa dần trong vòng 3 năm.

+ Công ty Stellium bán ra ngoài thị trường: 200.000.000 ZKP (20%) sẽ được mở khóa dần trong vòng 1 năm.

+ Công ty Stellium bán riêng tư cho các nhà đầu tư chiến lược: 100.000.000 ZKP (10%) sẽ đượcmở khóa dần trong 3 năm.

+ Phần thưởng staking: 400.000.000 ZKP (40%) sẽ được dành cho phần thưởng đặt cược và phát hành ra bằng cách sử dụng đường cong phát hành phân rã theo cấp số nhân trong 10 năm để khuyến khích những người tham gia cổ phần sớm trên Panther Protocol.

+ 100.000.000 ZKP (10%)  sẽ được Panther DAO dành riêng cho các ưu đãi về sự tham gia của cộng đồng và Khai thác quyền riêng tư.

  • Biểu đồ phát hành token 
  1. Lộ trình dự án

Quý 4/2021:

Giai đoạn 1 Trust/Compliance  

Công nghệ nhà cung cấp tin cậy

Dịch vụ công nghệ nhà cung cấp

Quý 1/2021:

Private Interchain DEX

Giai đoạn 3 Decentralized

  1. Đội ngũ phát triển, đối tác và nhà đầu tư
  • Đội ngũ phát triển và cố vấn
  • Nhà đầu tư
  1. Cộng đồng Panther Protocol

- Website: https://www.pantherprotocol.io/
- Telegram: https://t.me/pantherprotocol
- Twitter: https://twitter.com/ZkPanther
- Medium: https://blog.pantherprotocol.io/ Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube