banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/09/2021, 11:24 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/09/2021, 11:24 (GMT + 7)

Ông chủ Cardano (ADA) dự đoán bong bóng DeFi sẽ vỡ, khả năng xảy ra như thế nào?

Ông chủ Cardano (ADA) dự đoán bong bóng DeFi sẽ vỡ, nó sẽ xảy ra như thế nào?

Người sáng lập Cardano, Charles Hoskinson, nói về DeFi trong cuộc phỏng vấn mới nhất của anh ấy. Thay vì nói về việc dân chủ hóa tài chính, anh ta gọi đó là bong bóng đã chín muồi.

Nhưng lý do gì làm anh ta nói vậy và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Gensler nói rằng những thay đổi lớn đang đến

Tài chính phi tập trung, hoặc DeFi, là một thuật ngữ chung đề cập đến các sản phẩm và dịch vụ tài chính mà bất kỳ ai cũng có thể truy cập được. Hơn thế nữa, đó là một hệ thống các sản phẩm tài chính được viết trên blockchain cho phép người mua, người bán, người cho vay và người đi vay tương tác.

Nó khác với tài chính truyền thống, nơi những người trung gian, như ngân hàng hoặc công ty môi giới, đóng vai trò là người gác cổng. Và việc tham gia yêu cầu cung cấp id do chính phủ cấp, chẳng hạn như an sinh xã hội hoặc chi tiết hộ chiếu.

Kể từ mùa hè năm 2020, khối lượng mã thông báo DeFi và tiền bị khóa trong DeFi đã tăng lên theo cấp số nhân. Ethereum là người chơi lớn nhất trong số đó. Nhưng những ngôi sao đang lên như Binance Smart Chain và những người chơi mới hơn như Solana và Terra, đang ăn mòn thị phần của Ethereum.

Một lưu ý quan trọng là sự giám sát quy định là tối thiểu. Tuy nhiên, điều đó có thể không lâu vì Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết những thay đổi lớn sắp diễn ra.

Đặc biệt, Gensler cho biết nhiều dự án tự cho mình là tài chính phi tập trung nhưng không phải vậy. Và với các đặc điểm "tập trung", điều này khiến chúng ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ.

DeFi sẽ gặp sự cố và nổ bóng bóng?

Chia sẻ những quan sát của mình, Hoskinson cho biết anh ấy nghĩ rằng DeFi đang là một bong bóng. Thêm vào đó, nó không khác những gì đã thấy với cơn sốt ICO năm 2017. Mở rộng hơn nữa, ông nói rằng việc ở trong một bong bóng không nhất thiết là bất lợi.

“Nhưng chỉ vì việc ở trong bong bóng không có nghĩa là chúng ta đang ở trong tình huống xấu. Nó chỉ có nghĩa là mọi người nhận ra giá trị đó, nhưng thị trường đang gặp vấn đề trong việc định giá giá trị đó. "

Khi ủng hộ quan điểm này, ông nói về sự gia tăng của các dự án, với các nhóm nhỏ với tính thanh khoản thấp, trị giá một tỷ đô la. Nói rằng có điều gì đó sai về cơ bản. Đối với anh ấy, đó là một tín hiệu trong thời kỳ thoái trào của DeFi.

Hoskinson cũng đề cập đến các bình luận gần đây của Gensler, trong đó anh ta cho biết SEC đang tìm cách đưa quy định vào lĩnh vực này. Mọi người đều đoán được. Nhưng điều lo ngại nhất là SEC sẽ cản trở, có lẽ bằng cách buộc các dự án phải theo dõi người dùng và yêu cầu nhận dạng để tham gia.

Như vậy, việc áp dụng có thể là trường hợp của DeFi. Nhưng cùng với đó, một thứ khác sẽ thế chỗ. Và thế hệ DeFi tiếp theo này, như Hoskinson đã nói, đang sẵn sàng chờ cơ hội để nắm bắt.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube