banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/12/2018, 10:40 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/12/2018, 10:40 (GMT + 7)

Numeraire là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo NMR coin là gì?

Mục lục bài viết
  1. Numeraire là gì?
  2. Công nghệ của Numerai hoạt động ra sao?
  3. Token mật mã Numeraire
  4. Numeraire coin được giao dịch trên sàn nào?
  5. Tỷ giá đồng tiền ảo Numeraire là bao nhiêu?

Numeraire là gì?

Numeraire (NMR) là một token (mã thông báo) mật mã giải quyết các vấn đề cốt yếu trong ngành công nghiệp máy học tập. Cụ thể, các cuộc thi học máy rất nhạy cảm với sự cố ý quá mức. Numai – người tạo ra mã thông báo Numeraire – có một giải pháp liên quan đến cơ chế đấu giá mới để làm cho việc lạm dụng kinh tế không hợp lý.


Numeraire là gì?

Cuộc đấu giá hoạt động bằng cách dẫn đến hành vi đấu thầu cân bằng, cho thấy sự tin tưởng của các nhà khoa học dữ liệu hợp lý về khả năng của mô hình để thực hiện tốt các dữ liệu mới. Sử dụng cơ chế đấu giá, bạn cũng có thể thấy các lập luận tự nhiên về giá trị kinh tế của một token Numeraire.

Hệ thống đấu thầu và AI này dẫn đến việc xây dựng một quỹ phòng hộ trí tuệ nhân tạo. Trong một bài viết gần đây, Forbes gọi Numeraire là “cryptocurrency đầu tiên trên thế giới cho một quỹ phòng hộ”.

Công ty được tạo ra bởi Richard Craib, một người Nam Phi 29 tuổi. Craib và nhóm của ông đã xây dựng công nghệ che dấu dữ liệu giao dịch của quỹ trước khi chia sẻ nó với một cộng đồng rộng lớn các nhà khoa học dữ liệu vô danh.

Rõ ràng, tất cả các điều trên là một chút phức tạp, và nó có thể đã đi qua đầu của bạn. Theo numerals, Numerai đã tạo ra một nền tảng khuyến khích các công ty tài chính – như các nhà quản lý quỹ phòng hộ – cùng làm việc ẩn danh để cải tiến công tác quản lý quỹ phòng hộ. Cùng với nhau, tổ chức này được giấu tên tạo ra một máy học AI có khả năng quản lý chứng khoán tài chính hiệu quả hơn.

Lý do Numerai cần tạo mã thông báo Numeraire là bởi vì các tổ chức tài chính thường không làm việc với nhau để cùng có lợi: đó là một ngành công nghiệp có tính cạnh tranh cao, không khuyến khích chia sẻ thông tin. Numerai đã tạo ra một hệ thống mà các nhà khoa học dữ liệu có thể làm việc cùng nhau bằng cách sử dụng công nghệ blockchainmật mã ẩn danh để không ngừng nâng cao khả năng học hỏi trí tuệ nhân tạo.

Công nghệ của Numerai hoạt động ra sao?

Numerai sử dụng trí thông minh nhân tạo để xây dựng một quỹ đầu tư mạo hiểm thông minh, hoạt động theo cách vô danh dựa trên dữ liệu do các nhà khoa học dữ liệu nặc danh thu thập.

Nền tảng dựa trên một phương pháp tương tự như mã hóa đồng nhất. Công nghệ này hoạt động để đảm bảo rằng các nhà khoa học không thể nhìn thấy các chi tiết của ngành nghề độc quyền của công ty. Tuy nhiên, các nhà khoa học có thể xây dựng mô hình học tập máy tính phân tích ngành nghề, và trên lý thuyết, học cách buôn bán chứng khoán tài chính hiệu quả hơn.

Về cơ bản, Numerai đưa ra dữ liệu kinh doanh chi tiết cho các nhà khoa học dữ liệu. Tuy nhiên, trước khi đưa ra dữ liệu đó, dữ liệu được chuyển thành dạng trừu tượng. Các nhà khoa học có thể xây dựng các mô hình học máy cho các dữ liệu “không thực sự biết những gì họ đang làm”, Craib giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Wired.com .

Những nhà khoa học dữ liệu này vẫn còn ẩn danh. Craib và nhóm phía sau Numerai không biết ai là những nhà khoa học dữ liệu này trước khi chúng được tuyển dụng trực tuyến.

Các nhà khoa học dữ liệu được trả tiền cho công việc của họ bằng một loại tiền tệ kỹ thuật số có thể bảo vệ danh tính.

Tại sao các nhà khoa học dữ liệu được trả tiền? Vâng, bất kỳ nhà khoa học vô danh nào cũng có thể đưa ra dự đoán cho nhóm Numeraire. Nếu những dự đoán đó hoạt động, các nhà khoa học dữ liệu được thanh toán bằng thẻ Numeraire – một phương thức thanh toán ẩn danh.

Cuối cùng, như đã đề cập ở trên, điều này dẫn đến một cách hiệu quả hơn để kinh doanh chứng khoán tài chính.

Numerai không phải là công ty đầu tiên khám phá việc sử dụng các thuật toán học máy liên quan đến quản lý quỹ phòng hộ. Các tên phố Wall chính như Renaissance và Bridgewater Associates, cùng với các công ty công nghệ mới khởi nghiệp tương tự Numerai, đã khám phá việc sử dụng máy học trong các quỹ phòng hộ. Tuy nhiên, điều làm cho Numai khác biệt là những nỗ lực của nó để crowdsource việc tạo ra các thuật toán học máy.

Token mật mã Numeraire

Numerai đã tạo ra một token mật mã gọi là Numeraire, đó là mã thông báo ERC20 Ethereum. Giống như các thẻ tín dụng Ethereum khác , nó được đại diện bởi các hợp đồng thông minh được thực hiện trên Ethereum blockchain.

Mã nguồn cho các mã số Numeraire có sẵn cho công chúng. Tất cả các Numeraire đúc được gửi đến Numerai. Sử dụng các hợp đồng thông minh của Ethereum, Numerai đã đảm bảo không bao giờ có hơn 21 triệu Numeraire được lưu thông.

Các thẻ Numeraire sẽ được sử dụng như thế nào? 1 triệu tín hiệu sẽ được gửi đến các nhà khoa học dữ liệu dựa trên bảng xếp hạng của họ trên bảng xếp hạng Numerai. Sau khi phân phối ban đầu, hợp đồng thông minh sẽ đúc một số lượng cố định của Numeraire mỗi tuần cho đến khi đạt được số tiền tối đa.

Các nhà khoa học dữ liệu có thể kiếm được Numeraire trên cơ sở liên tục để đổi lấy việc thực hiện tốt trong cuộc thi học máy máy của Numerai.

Numeraire coin được giao dịch trên sàn nào?

Hiện tại Numeraire đã được niêm yết trên 3 sàn giao dịch là Bittrex (cặp NMR/BTC và NMR/ETH), EtherDelta (cặp NMR/ETH) và CryptoDerivatives (cặp NMR/ETH), bạn có thể xem chi tiết các link dưới đây:

– https://bittrex.com/Market/Index?MarketName=BTC-NMR

– https://bittrex.com/Market/Index?MarketName=ETH-NMR

– https://etherdelta.github.io/#NMR-ETH

– https://cryptoderivatives.market/token/NMR

Tỷ giá đồng tiền ảo Numeraire là bao nhiêu?


Tỷ giá đồng tiền ảo Numeraire là bao nhiêu?

Tại thời điểm Blog tiền ảo soạn bài này thì giá 1 NMR = $21.98 và sở hữu tổng vốn hóa thị trường là 26,894,516 USD tương đương với 12,873 BTC ~ 143,873 ETH. Trong 2,3 ngày gần đây giá trị của đồng NMR đã tăng rất mạnh có thời điểm tăng hơn 100% và sau đó giảm nhẹ. Bạn có thể xem tỷ giá Numeraire coin được cập nhật theo thời gian thực để theo dõi biến động của đồng tiền này nhé.

Theo : Blog Tiền ảo


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Numeraire là gì?
  2. Công nghệ của Numerai hoạt động ra sao?
  3. Token mật mã Numeraire
  4. Numeraire coin được giao dịch trên sàn nào?
  5. Tỷ giá đồng tiền ảo Numeraire là bao nhiêu?