banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:08 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:08 (GMT + 7)

Những dự án bí mật tiềm năng về vũ khí dựa trên Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Bảo vệ vũ khí khỏi tin mạo danh
  2. Không có kế hoạch chiến lược
  3. Trung Quốc
  4. Nga 
  5. Nam Triều Tiên 
  6. Ấn Độ
  7. Hoa Kỳ
  8. NATO
  9. Nếu Darpa không thể tìm ra nó, ai có thể?
  10. Cổ phần cao hơn

Khi Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh nói rằng blockchain và trí tuệ nhân tạo sẽ cách mạng hóa chiến tranh. Động cơ phản lực đã làm cách mạng hóa chiến tranh, và vì vậy có tên lửa và vũ khí hạt nhân - nhưng sẽ phân chia sổ cái kỹ thuật số.

Cựu Tổng thư ký NATO, ông Fog Fogh Rasmussen, nói rằng ông đồng ý với Bộ trưởng Ấn Độ khi được hỏi về việc có thể áp dụng blockchain trong quân sự:

Có, có khả năng. Các công nghệ kỹ thuật số đã chuyển đổi chiến tranh từ những năm 1990 nên các công nghệ mới nổi như blockchain có tiềm năng xác định ngành công nghiệp chiến tranh trong những thập kỷ tới. Chia sẻ dữ liệu và dữ liệu sẽ rất quan trọng cho chiến tranh trong tương lai, đặc biệt là với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

Rasmussen - cựu thủ tướng ba nhiệm kỳ của Đan Mạch, Giám đốc điều hành hiện tại của Rasmussen Global, và cố vấn chiến lược cho công ty khởi nghiệp nhận dạng blockchain Thụy Sĩ, Concordium - nói thêm:

Dữ liệu chia sẻ của cơ bản là về các giao dịch. Bảo mật và chia sẻ dữ liệu đúng theo thứ tự đúng giữa các bên phải (máy tính, máy móc, cơ quan quốc phòng và giữa các đồng minh) là rất quan trọng trong các quân đội hiện đại và sẽ chỉ phát triển trong tầm quan trọng trong tương lai.

Bảo vệ vũ khí khỏi tin mạo danh

Công nghệ chuỗi khối sẽ rất quan trọng trong việc bảo vệ các hệ thống vũ khí quan trọng cũng như xác nhận các đơn đặt hàng và thông tin chiến trường, trong số các ứng dụng khác. Đây là theo những gì Victoria Adams, lãnh đạo thực hành của chính phủ cho ConsenSys ở Washington, DC, nói với Cointelegraph. Bà nói thêm rằng những nhận xét của bộ trưởng Ấn Độ liên quan đến blockchain, có thể hơi khó hiểu, nhưng AI, bằng cách so sánh, sẽ tạo ra cuộc cách mạng hóa mọi thứ. 

Quản lý chuỗi cung ứng hậu cần và quân sự sẽ là một thách thức đặc biệt, Adams nói - đặc biệt khi chúng trở nên tư nhân hóa và phức tạp hơn với việc bổ sung sản xuất phụ gia (tức là in 3D ). Nếu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ sẽ đưa máy in 3D vào hiện trường để các binh sĩ có thể sản xuất phụ tùng tại chỗ cho F-35, thì cần phải bảo vệ các máy trạm này khỏi tin tặc - đặc biệt là thông số kỹ thuật số - Adams nói.

Theo Lầu Năm Góc cho biết họ không muốn có một vectơ tấn công một điểm nào. Và đây là nơi công nghệ blockchain, với hàng ngàn nút, thực sự có thể giúp ích. 

Nếu chuỗi cung ứng nằm trên blockchain, đối thủ của một người không còn có thể đạt được mục nhập bất hợp pháp thông qua một nút hoặc một máy tính. Theo Neidig, thì họ sẽ phải gỡ toàn bộ mạng, điều này không dễ thực hiện. Chỉ cần nghĩ rằng Bitcoin đã kiên cường như thế nào trong 11 năm qua. Không ai có thể hack nó.

Không có kế hoạch chiến lược

Bộ Quốc phòng và các cơ quan an ninh khác của Hoa Kỳ dường như vẫn chưa có một chiến lược tích hợp rõ ràng để kết hợp blockchain vào hoạt động của họ, mặc dù các trường hợp sử dụng dường như đang xuất hiện từng phần. 

Vào tháng 9, chẳng hạn, Bộ An ninh Nội địa đã trao 143.478 đô la cho công ty Danube Tech có trụ sở tại Vienna để phát triển các giải pháp bảo mật blockchain, bao gồm các tài liệu kỹ thuật số như hộ chiếu và thẻ xanh được sử dụng tại các cửa khẩu biên giới hoặc trong sân bay. 

Nhưng theo những gì Markus Sabadello, Giám đốc điều hành của Danube Tech, nói với Cointelegraph, sẽ không quá xa để xem làm thế nào một tổ chức quân sự có thể cấp một danh tính kỹ thuật số cho tất cả các binh sĩ của mình để thiết lập thông tin của họ, bao gồm cả cấp bậc của họ. Các chỉ huy có thể gửi đơn đặt hàng thông qua mạng kỹ thuật số phi tập trung, và các binh sĩ có thể xác minh xem tin nhắn đến từ ai. Kẻ thù sẽ gặp khó khăn trong việc giả mạo danh tính giả, vì tất cả chúng đều được đăng ký trên một blockchain, và sẽ không có máy chủ trung tâm nào mà kẻ thù có thể hack.

Công nghệ chuỗi khối cũng có thể được sử dụng trong các lĩnh vực liên quan đến quân sự như đàm phán vũ khí, Rasmussen đề xuất: 

Ứng dụng của One One đã được thảo luận là cái gọi là tính toán đa bên an toàn (MPC) có thể được kết hợp với blockchain để một số người có thể nhập thông tin trong khi giữ riêng tư đầu vào của họ. Điều này đang được thảo luận trong bối cảnh các thỏa thuận cắt giảm vũ khí và giám sát.

Tuy nhiên, tất cả đều không xảy ra đủ nhanh, theo quan điểm của Adams. Bạn có thể tham gia các hội nghị quốc phòng, và bạn nói về điều này, và bạn nhận được rất nhiều ánh mắt trống rỗng. Có, có những sáng kiến ​​blockchain quân sự trong các tác phẩm, nhưng tất cả họ đều là phi công, đang thử nghiệm, bị ướt mặt - không phản ứng tràn đầy năng lượng. Adams Adams tiếp tục:

Tôi không thấy sự rung cảm mạnh mẽ từ các nước NATO. Khi so sánh, Nga và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã cho thấy họ có được điều này. 

Một số quốc gia đang phát triển trong lĩnh vực này.

Trung Quốc

Theo để Deloitte của 2019 Khảo sát Cái nhìn sâu sắc toàn cầu Blockchain, Trung Quốc - nhiều hơn bất kỳ nước nào khác - sẽ sử dụng blockchain “chiến lược thay vì chiến thuật”, theo Paul Sin, tư vấn đối tác của tư vấn Deloitte. Hơn nữa, 34% số người Trung Quốc được hỏi trong cuộc khảo sát năm 2019 tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng đột phá của blockchain, nhiều hơn hầu hết các quốc gia trong cuộc khảo sát. 

Ở những nơi khác, các tuyên bố từ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã gây ra một số lo ngại ở phương Tây. Trong một bài viết năm 2018 , PLA đã mô tả cách công nghệ đằng sau Bitcoin có thể có các ứng dụng quân sự, bao gồm cả trong hoạt động tình báo và bảo vệ dữ liệu vòng đời vũ khí khỏi các cuộc tấn công mạng. 

Theo Jahara W. Matisek, trợ lý giáo sư nghiên cứu quân sự và chiến lược tại Học viện Không quân Hoa Kỳ, bài báo được viết cụ thể như một lời kêu gọi hành động. Ông đã trích dẫn trực tiếp PLA trong bài viết của mình trên tạp chí National Interest , cho biết, Nếu chúng ta không đề phòng theo nhịp độ của thời đại, chúng ta sẽ chịu sự kiểm soát ở mọi nơi. 

PLA dường như nhận ra tầm quan trọng của năng lực công nghệ mới nổi này, nhưng Trung Quốc có được phép kiểm soát tương lai của chiến tranh thông tin không?

Nga 

Cách đây hơn hai năm, dịch vụ tin tức Tass của Nga tuyên bố rằng công nghệ blockchain có thể sẽ sớm được đưa vào quân đội Nga, nhưng lưu ý: Triệu Chúng ta nên thận trọng khi tiếp cận các công nghệ mới, nghiên cứu chúng một cách chi tiết vì chúng luôn mang theo không chỉ những lợi thế mới mà cũng có những rủi ro và mối đe dọa mới.

Năm 2018, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ ra mắt một phòng thí nghiệm nghiên cứu mới để nghiên cứu làm thế nào blockchain có thể ngăn chặn các cuộc tấn công mạng. Adams hy vọng sẽ xây dựng các nền tảng dựa trên blockchain an toàn để làm cho việc che giấu dấu vết của các cuộc tấn công mạng và theo dõi những kẻ xâm nhập trực tuyến vào hệ thống của nó trở nên khó khăn hơn, theo Adams.

Nam Triều Tiên 

Vào tháng Tư, bộ quốc phòng của Hàn Quốc đã công bố một chương trình thí điểm blockchain để ngăn chặn sự can thiệp từ bên ngoài vào chuỗi cung ứng quân sự của nước này. Kim Tae-gon, điều phối viên của Cơ quan Quốc phòng, gọi công nghệ blockchain là một trong những công nghệ cốt lõi của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Lịch sử của toàn bộ quá trình từ đấu thầu, đánh giá và kết quả cho các dự án cải tiến quốc phòng sẽ được ghi lại trên blockchain, cho phép quản lý minh bạch hơn quá trình lựa chọn công ty.

Ấn Độ

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh vào ngày 3 tháng 11, theo báo cáo của Times of India, ngành công nghiệp quốc phòng của Ấn Độ đang trải qua một cuộc tấn công để đối phó và sử dụng các công nghệ này, để bảo vệ sự an toàn và an ninh của cơ sở hạ tầng quan trọng . 

Trong khi đó, các học giả ở Ấn Độ lo ngại về blockchain hỗ trợ cho việc tiến hành các hoạt động quân sự. Theo Global Security Review , có một tác giả nhận ra rằng khi chính phủ và cá nhân phát triển khả năng tính toán lượng tử, blockchain sẽ giúp bạn dễ dàng xâm nhập vào các mạng có độ an toàn cao.

Hoa Kỳ

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ - có lẽ hơi muộn màng, có lẽ - đang nhận ra lợi ích của công nghệ blockchain đối với quốc phòng, lưu ý trong báo cáo Chiến lược hiện đại hóa kỹ thuật số tháng 7 năm 2019, Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến, hay DARPA, sẽ nghiên cứu công nghệ. Báo cáo nêu rõ: 

Sau đó, DARPA đang bắt đầu thử nghiệm blockchain để tạo ra một nền tảng hiệu quả, mạnh mẽ và an toàn hơn bằng cách sử dụng giao thức blockchain cho phép nhân viên từ bất cứ nơi nào truyền thông điệp an toàn hoặc xử lý các giao dịch có thể được truy tìm qua nhiều kênh của sổ cái phi tập trung.

DoD đã tham chiếu các lợi ích liên lạc cụ thể, chẳng hạn như, tạo điều kiện cho việc liên lạc giữa các đơn vị và trụ sở và truyền thông tin giữa các sĩ quan tình báo và Lầu năm góc.

Nhưng nhiều trường hợp sử dụng được ghi nhận ở trên dường như là những sáng kiến ​​riêng lẻ của các bộ phận hoặc ngành dịch vụ (ví dụ, Không quân Hoa Kỳ), và những điều này là sớm trong quá trình phát triển. Chẳng hạn, sáng kiến ​​của IBM với Danube Tech, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự án của Simba Chain với Không quân Hoa Kỳ chỉ vừa mới được chuyển sang giai đoạn hai. Neidig nói với Cointelegraph, sẽ mất vài năm trước khi một giải pháp được thực hiện ở quy mô.

NATO

NATO, với tư cách là một tổ chức chính trị và quân sự, cần tìm cách tăng đầu tư trên toàn liên minh, cũng như hợp tác chặt chẽ hơn để phát triển các công nghệ mới như blockchain và AI, Rasmussen giải thích với Cointelegraph, bổ sung:

Chúng ta thường nghe Tổng thống Trump nói về sự cần thiết của các đồng minh NATO để dành 2% GNI cho quốc phòng. Đây là mục tiêu đã được thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh NATO cuối cùng của tôi. Nhưng chúng ta cũng nên tập trung vào một mục tiêu khác - 20 phần trăm - đó là số tiền mà các đồng minh NATO nên chi cho thiết bị và R & D. Tôi tin rằng chúng ta nên tăng mức này lên 30% trên toàn liên minh.

Nếu Darpa không thể tìm ra nó, ai có thể?

Không phải tất cả thừa nhận rằng blockchain sẽ cách mạng hóa - hoặc thậm chí tác động - chiến tranh theo bất kỳ cách có ý nghĩa nào. DARPA, cơ quan có tầm nhìn của DoD, được cho là sẽ dự đoán tương lai, sau tất cả, cho dù đó là internet, xe không người lái hay chiến trường tự trị. 

Vào ngày 19 tháng 11 năm 2019, DARPA đã đưa ra yêu cầu cung cấp thông tin về các giao thức đồng thuận phân tán để xem công nghệ này có thể cải thiện an ninh, lưu trữ và điện toán trong Bộ Quốc phòng như thế nào. Theo C4ISRNET: Media cho Quân đội Thời đại Tình báo, một yêu cầu như vậy là gần như một bản cáo trạng của chính công nghệ. Nếu DARPA không thể tìm ra cách sử dụng có giá trị, tạo ra giá trị cho blockchain, thì ai có thể? 

Sẽ không dễ dàng để giới thiệu phi tập trung (tức là blockchain) vào các tổ chức quân sự tập trung từ trên xuống. Một số bộ óc quân sự có thể do dự từ bỏ quyền kiểm soát, ngay cả khi quân đội Hoa Kỳ đã khuyến khích nhiều sáng kiến ​​từ dưới lên trong những năm gần đây. Có, đó là một vấn đề, ông Adams Adams nói. Bạn có thể kiểm soát bằng cách từ bỏ quyền kiểm soát. Thật khó để làm điều đó. Nó đòi hỏi một sự thay đổi văn hóa lớn.

Cổ phần cao hơn

Nhìn chung, sự phát triển của công nghệ blockchain là một phần của bức tranh rộng lớn hơn về việc ai sẽ phá vỡ thế hệ công nghệ tiếp theo - từ các ứng dụng như blockchain cho đến trí tuệ nhân tạo - cựu Tổng thư ký NATO Rasmussen nói với Cointelegraph:

Đây là một lĩnh vực tôi đã làm việc trong những tháng gần đây vì tôi tin chắc rằng các nền dân chủ thế giới phải chiến thắng trong cuộc đua này. 

Nếu điều đó xảy ra, một lập trường mạnh mẽ và tích hợp hơn từ Mỹ và các đồng minh có thể theo thứ tự.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bảo vệ vũ khí khỏi tin mạo danh
  2. Không có kế hoạch chiến lược
  3. Trung Quốc
  4. Nga 
  5. Nam Triều Tiên 
  6. Ấn Độ
  7. Hoa Kỳ
  8. NATO
  9. Nếu Darpa không thể tìm ra nó, ai có thể?
  10. Cổ phần cao hơn