banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 19/11/2018, 08:25 (GMT + 7)
Thứ hai, 19/11/2018, 08:25 (GMT + 7)

Nhiều giao dịch Crypto công khai ở Thái Lan, SEC cảnh báo sự cần thiết của việc phê chuẩn

Mục lục bài viết
  1. Các công ty bước vào không gian Crypto của Thái Lan
  2. SEC đưa ra nhiều cảnh báo hơn
Ngày càng có nhiều công ty đang bước vào không gian tiền điện tử ở Thái Lan. Tuy nhiên, họ đã không được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC), khiến cơ quan điều chỉnh đưa ra một số cảnh báo chống lại các nhà khai thác không được chấp thuận.

Các công ty bước vào không gian Crypto của Thái Lan

More Cryptocurrency Exchanges Opening in Thailand, SEC Warns Approvals Needed Kể từ khi Thái Lan ban hành các quy định tiền điện tử của mình vào tháng 5, một số lượng lớn các công ty đã tung ra các giao dịch crypto và phát hành token trong nước. Q Exchange, một liên doanh giữa các công ty Thái Lan và Hàn Quốc, đã và đang xúc tiến các dịch vụ của mình ở Thái Lan với kế hoạch mở “ngân hàng tiền điện tử” đầu tiên trong nước, theo Channel 3 News. Công ty đặt mục tiêu hoạt động tại Thái Lan rồi trở thành trung tâm trao đổi crypto của các nước Đông Nam Á, chi tiết từ chi nhánh truyền thông và trích dẫn tổng giám đốc của công ty giải thích:
Mục tiêu công ty là mở các chi nhánh trao đổi trên toàn quốc với hơn 30 chi nhánh vào năm 2018 và tăng lên 70 chi nhánh vào năm 2019.
More Cryptocurrency Exchanges Opening in Thailand, SEC Warns Approvals Needed Sở giao dịch tiền điện tử tại Hàn Quốc Coin25 đã thông báo hôm thứ ba rằng họ đã thành lập một công ty con ở Bangkok và “đang hoạt động trên 60 chi nhánh ở Thái Lan và Lào”, Business Korea đưa tin. Tuy nhiên, loại giao dịch này chỉ cung cấp giao dịch token của riêng nó. Công ty TNHH Mrc Biz cũng đang quảng bá một đợt chào bán tiền xu ban đầu (ICO) ở Thái Lan, SEC của Thái Lan tiết lộ vào thứ 6. Một công ty khác, Corexfly, đã thông báo rằng họ đã tung ra một cuộc trao đổi ở Thái Lan vào tháng Tám. "Corexfly đã ký một thỏa thuận với B&C Hàn Quốc để thiết lập sàn giao dịch Dabit tại Thái Lan", theo thông tin từ website của công ty. Hơn nữa, hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Upbit và Bithumb, cũng đã tiết lộ kế hoạch mở các sàn giao dịch tại Thái Lan.

SEC đưa ra nhiều cảnh báo hơn

More Cryptocurrency Exchanges Opening in Thailand, SEC Warns Approvals Needed Theo quy định tiền điện tử của Thái Lan, các công ty muốn tiến hành kinh doanh crypto trong nước phải được sự chấp thuận của SEC, cơ quan quản lý chính của ngành công nghiệp crypto quốc gia. Cho đến nay, chỉ có 6 giao dịch crypto và một đại lý đã được phê duyệt tạm thời trong khi các đơn của họ đang được xem xét. Sáu sàn giao dịch là Công ty TNHH Bitcoin (Bx), Công ty TNHH Bitkub Online, Cash2coins, Công ty Satang (Tdax), Công ty TNHH Coin Asset và Công ty TNHH Kỹ thuật số Đông Nam Á (Seadex). Hiện tại, Coins Th. là công ty duy nhất đã được tạm thời phê duyệt hoạt động như một đại lý tiền điện tử. Không có phê duyệt nào được cấp cho các sàn giao dịch mới hoặc nhà phát hành token. SEC đã ban hành một số cảnh báo chống lại các doanh nghiệp crypto và token trái phép. Gần đây, họ  đã cảnh báo các nhà đầu tư về Db Holdings Plc. và 9 token trái phép.
More Cryptocurrency Exchanges Opening in Thailand, SEC Warns Approvals Needed
Rapee Sucharitakul.
Q Exchange Ltd. cũng nhận được một cảnh báo, được SEC Thái Lan công bố vào thứ 3. Ủy ban đã giải thích rằng mặc dù công ty chưa được phê duyệt nhưng công ty đã quảng cáo và lôi kéo khách hàng mua và bán tiền điện tử. SEC đã thông báo đến  công ty việc phải ngừng quảng cáo và bán các khoản đầu tư trong nước. Hôm thứ 6, Ủy ban đã ban hành cảnh báo với Mrc Biz Ltd., một công ty đã quảng bá ICO của mình ở Thái Lan mà không được phê duyệt. Công ty đã không đệ trình bất kỳ ứng dụng nào cho SEC và không được chấp thuận để tiến hành kinh doanh crypto và phát hành token, ủy ban nhấn mạnh. Trích dẫn phát biểu của ông Rapee Sucharitakul, tổng thư ký của SEC Thái Lan, hôm thứ 5 rằng Ủy ban dự kiến trình Bộ Tài chính sẽ phê duyệt các ứng dụng của một số công ty để vận hành các hình thức kinh doanh crypto như cổng ICO, sàn giao dịch hoặc đại lý vào tháng 12.

Theo Bitcoin

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các công ty bước vào không gian Crypto của Thái Lan
  2. SEC đưa ra nhiều cảnh báo hơn