banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/02/2019, 13:01 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/02/2019, 13:01 (GMT + 7)

Nhà sáng tạo BitTorrent khuyên các nhà phát triển Ethereum không nên chuyển sang Proof-of-Stake

Mục lục bài viết
  1. SegWit chỉ là “một sự sửa lỗi”
  2. “Khó giải thích” cho những người không có nền tảng kỹ thuật

Bram Cohen, một lập trình viên máy tính người Mỹ và là tác giả giao thức chia sẻ tệp ngang hàng (P2P) và chương trình phần mềm BitTorrent, đã khuyên các nhà phát triển của Ethereum (ETH) không nên chuyển sang giao thức Proof-of-Stake (PoS).

Cohen cũng đề xuất rằng nhóm phát triển của Ethereum, tách biệt các chuyển đổi trạng thái ra khỏi sự biện minh của họ và sự sụt giảm sharding – vì họ làm việc cho nâng cấp mạng blockchain Ethereum. Đáp lại lời khuyên của Cohen, người dùng Twitter, “WallStreet 5” (@Street5Wall) đã hỏi đồng sáng lập Blockstack Muneeb Ali, tại sao nền tảng của anh ta không thể được triển khai trên Bitcoin SV, thay vì Ethereum.

Làm rõ rằng Bitcoin SV, một fork của Bitcoin Cash, không được thiết kế như một nền tảng có mục đích khởi chạy các ứng dụng phi tập trung (dApp), Ali giải thích rằng Blockstack được thiết kế rõ ràng để tạo điều kiện phát triển các ứng dụng phân tán.

Trả lời các bình luận của Ali, Craig Steven Wright, người tự xưng đã tạo ra Bitcoin, tuyên bố rằng Bitcoin (như ông đã hình dung ra) là một hệ thống “Turing Complete”, Wright cũng cho rằng Bitcoin có khả năng hoạt động như một nền tảng triển khai dApp và nó có nhiều trường hợp sử dụng khác.

SegWit chỉ là “một sự sửa lỗi”

Trong khi đó, người dùng Twitter, “Critical I.” (@critical_infras) đã hỏi liệu tách biệt các chuyển đổi trạng thái có phải là những gì SegWit (Segregated Witness) đã làm cho Bitcoin. Theo Cohen:

SegWit là một sự sửa lỗi nhiều hơn thay vì thay đổi mô hình. Vâng, Satoshi dụng ý sử dụng mô hình UTXO (đầu ra giao dịch chưa được xác định) để bắt đầu nhưng đã làm rối tung chi tiết đó khi nghĩ rằng có nhiều chữ ký thì tốt hơn.

Vấn đề là cho dù đó là một ý tưởng tốt để “giảm mục tiêu” và nếu Cohen cho rằng họ đang “không thể đạt được”, người dùng Twitter @CogentConch chỉ ra rằng “nhiều người đang đầu tư vào ETH vì bản nâng cấp nâng cấp PoS cho Ethereum sắp tới. Theo nhà sáng tạo BitTorrent, các kế hoạch hiện tại của Cameron, việc thực hiện chuyển đổi trạng thái trên Ethereum là không thể thực hiện được hoặc chỉ có thể thực hiện được bằng cách để mọi thứ tiếp tục nhanh chóng quay trở lại tập trung.

“Khó giải thích” cho những người không có nền tảng kỹ thuật

Thừa nhận rằng các chuyển đổi trạng thái và các chi tiết triển khai khác liên quan đến Ethereum là ‘khó giải thích nếu không giả sử khá nhiều về nền tảng kỹ thuật cho người đọc’, Cohen lưu ý:

Ý tưởng là có ‘giao dịch’ theo hướng cơ sở dữ liệu, vì vậy họ có sự phụ thuộc rõ ràng và [người dùng] biết trước chính xác lượng gas họ sẽ cần… Về cơ bản mọi chi tiết thực hiện giao dịch và lượng gas sử dụng nên được chỉ định chính xác và độ lệch nhỏ nhất từ ​​đó sẽ làm cho nó thất bại.

Vào tháng 10/2018, Cohen đã công bố kế hoạch của mình để ra mắt một loại tiền điện tử mới (được gọi là Chia) dựa trên một giao thức đồng thuận ‘proof of space’ – mà ông tuyên bố là một phiên bản thân thiện với môi trường hơn của Bitcoin (BTC).

Nguồn: Cryptoglobe, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. SegWit chỉ là “một sự sửa lỗi”
  2. “Khó giải thích” cho những người không có nền tảng kỹ thuật