banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 15:46 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 15:46 (GMT + 7)

Nhà sáng lập Dogecoin cho biết: Bakkt, Fidelity và Bitcoin ETF có hại đối với tiền điện tử

Jackson Palmer, người sáng lập của Dogecoin tiền điện tử, đã thảo luận về những gì ông gọi là sự "tái tập trung" của các thị trường tiền điện tử, và đáng chú ý nhất là ông chỉ trích hướng mà ngành công nghiệp đang hướng tới.

Sự phát triển vượt ra khỏi sự phân cấp của ngành công nghiệp tiền mã hóa

Trong một phần ý kiến gần đây được xuất bản ở Diar, Palmer bắt đầu phần Op-Ed của mình với tiêu đề "Sự thể chế hóa tiền điện tử là một nghịch lý", với một mô tả chi tiết về các sự kiện hiện tại được coi là có giá trị của cộng đồng tiền điện tử.

Điều này bao gồm việc phát hành cơ sở hạ tầng kinh doanh lưu ký Bakkt và sự chấp thuận của Bitcoin ETF.

Ông giải thích rằng những sự kiện này, thường được xem là động lực trong tương lai cho sự tăng trưởng của thị trường, đặc biệt phụ thuộc vào sự chấp thuận của chính phủ và thể chế của ngành công nghiệp mật mã.

Palmer sau đó kêu gọi những người ủng hộ ngành công nghiệp phải lùi lại một bước và nhận ra rằng sự phụ thuộc vào sự chấp thuận từ bên ngoài từ các nhóm này là chống lại những gì mà tiền điện tử đại diện cho, ông nói rằng:

Trong khi nhiều người đam mê tiền điện tử thể hiện sự nhiệt tình mù quáng với khái niệm về tác động giá tích cực liên quan đến dòng tiền này, điều quan trọng là phải lùi lại một bước và phân tích giai đoạn nào của vòng đời tiền điện tử thực sự đại diện, và cách nó chuyển động từ bản gốc các mục tiêu

Theo quan điểm của Palmer, ban đầu đã có ba trụ cột xác định tiền điện tử, bao gồm kiểm duyệt kháng cự, tiến hành các giao dịch không tin cậy và cung cấp cho người dùng một lịch sử có thể kiểm chứng được.

Ông tin rằng những điểm mấu chốt của công nghệ, tất cả đều phục vụ theo nguyên tắc phân quyền bao quát, đang phản đối sự phụ thuộc quá mức vào sự chấp thuận của chính phủ và thể chế.

Điều này dẫn đến phê bình của ông về sự phụ thuộc của thị trường vào các sàn giao dịch giống như ngân hàng, là hình ảnh thu nhỏ của một tổ chức tập trung, làm giảm sự phi tập trung của mạng lưới Bitcoin.

Sự thay đổi trở lại phụ thuộc vào một công ty duy nhất (về cơ bản là một ngân hàng) là một điểm thất bại rõ ràng khi máy tính của bạn liên kết đến một mạng lưới tiền điện tử. Nếu Coinbase.com bị chiếm đoạt hoặc bị đưa ra ngoại tuyến, người dùng dựa vào nhà cung cấp đó về cơ bản sẽ mất quyền truy cập của họ vào mạng phân quyền Bitcoin.

Về vấn đề này, ông cũng lưu ý rằng một thực thể tập trung có thể kiểm soát quyền truy cập của công chúng vào tiền điện tử, vì họ có thể cấm hoặc chặn người dùng tùy họ.

Các dịch vụ bảo hộ giảm thiểu các giao dịch không tin cậy

Palmer cũng giải thích rằng sự gia tăng các dịch vụ lưu ký thể chế, giống như những dịch vụ được Bakkt, Fidelity và Coinbase cung cấp, làm giảm bản chất của các giao dịch tiền điện tử, vì họ kiểm soát và quản lý tập trung đầu tư, và cản trở quyền truy cập của người đầu tư vào khóa riêng của họ.

Khi người dùng giao dịch với mạng Bitcoin thông qua một kế hoạch ETF hoặc Fidelity 401k được hỗ trợ bằng tiền điện tử, họ sở hữu tiền điện tử hoàn toàn trên giấy và không thực tế vì nhà cung cấp chỉ đơn giản di chuyển số dư trong cơ sở dữ liệu tập trung. Nói chung, nếu bạn không giữ khóa riêng của mình, bạn không giữ tiền điện tử.

Điều này dẫn đến vấn đề công nghiệp tiếp theo, như Palmer thấy nó, đó là một sự thay đổi đối với lịch sử giao dịch không thể kiểm chứng dẫn đến việc cho phép người trung gian, như ngân hàng, tổ chức và một số trao đổi thực hiện giao dịch thay mặt người dùng,làm mờ nhạt họ từ dữ liệu liên quan đến việc cung cấp và lưu lượng của nguồn cung tiền điện tử.

Liệu các nhà đầu tư sẽ hy sinh tính chất phi tập trung của tiền điện tử để đổi lấy lợi nhuận?

Palmer kết luận Op-Ed của mình bằng cách việc giải thích về các sáng kiến làm giảm tác động sự tham gia của tổ chức vào tiền điện tử, như Lightning Network hoặc Plasma framework rất quan trọng để giữ cho các đồng tiền mã hóa kết nối với nguyên tắc ban đầu của chúng.

Palmer khơi dậy tương lai của ngành công nghiệp từ một tình trạng khó xử dai dẳng: các nhà đầu tư sẽ hy sinh những lợi ích mang tính cách mạng mà tiền điện tử cung cấp cho để đổi lấy lợi nhuận?

Câu hỏi thực sự đáng quan tâm hiện nay là liệu ngành công nghiệp sẽ ưu tiên việc cản trở này trên sức hấp dẫn của sự mở rộng thị trường và sự giàu có mà thể chế tái tập trung có thể cung cấp”, ông cho biết.

Nguồn : https://www.newsbtc.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube