banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 09/06/2021, 11:07 (GMT + 7)
Thứ tư, 09/06/2021, 11:07 (GMT + 7)

Nhà phê bình công nghệ hàng đầu của Nhà Trắng Tim Wu nắm giữ hơn 1 triệu đô la Bitcoin

Tim Wu, một chuyên gia chống độc quyền hàng đầu tại Nhà Trắng, là một triệu phú Bitcoin, theo một tiết lộ tài chính cá nhân mà anh ta đã nộp gần đây.

Wu, một nhà phê bình cứng rắn về sức mạnh của các công ty công nghệ, sở hữu từ 1 triệu đến 5 triệu đô la Bitcoin, cũng như từ 100.001 đô la đến 250.000 đô la trong Filecoin, một nền tảng lưu trữ cho tiền điện tử, theo tiết lộ. Khoản đầu tư của ông ấy vào Bitcoin là khoản đầu tư lớn nhất của ông trong danh mục tài chính của mình.

Wu gia nhập chính quyền Biden vào tháng 3 với tư cách trợ lý đặc biệt về công nghệ và chính sách cạnh tranh cho chủ tịch tại Hội đồng Kinh tế Quốc gia. Mặc dù Wu sẽ không tham gia vào việc phát triển các chính sách về tiền điện tử trong vai trò đó, nhưng những tiết lộ cho thấy rằng một trong những nhà phê bình nổi tiếng nhất của Big Tech cũng đang đầu tư vào một loại tài sản là nỗi ám ảnh lớn của thế giới công nghệ.

Wu không phải lúc nào cũng là một người hâm mộ Bitcoin. Vào năm 2017, anh ấy gọi nó là “bong bóng” và đặt ra câu hỏi “liệu ​​nó có thực sự đáng giá không?”

Ông viết: “Bitcoin không được hỗ trợ bởi bất kỳ tổ chức chủ quyền nào và không giống như cổ phiếu hay trái phiếu, nó mang lại cho bạn yêu sách không gì khác ngoài chính Bitcoin”. Trong khi ông nghi ngờ về giá trị thực tế của việc người tiêu dùng sử dụng Bitcoin để thanh toán cho các giao dịch mua hàng ngày vì sự dao động giá lớn của nó, ông ấy đã nói rằng tiền điện tử “có thể hoạt động tốt như một kho lưu trữ giá trị mà bạn có thể bán”. Ông cũng cho biết Bitcoin phản ánh một xu hướng tin tưởng xã hội chuyển từ các tổ chức của con người sang các hệ thống dựa trên mã.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng "Tim được sử dụng bất kỳ vấn đề cụ thể nào liên quan đến bitcoin hoặc tiền điện tử nói chung vì lợi ích tài chính của anh ấy và chưa làm việc với bất kỳ vấn đề nào như vậy." Quan chức này yêu cầu giấu tên để thảo luận về các vấn đề nhân sự.

Wu đã rời vị trí giáo sư luật tại Đại học Columbia để tham gia chính quyền Biden. Tại Columbia, ông đã kiếm được 617.500 đô la trong 16 tháng trước khi gia nhập Nhà Trắng.

Dựa trên giá hiện tại của Bitcoin là khoảng 34.000 đô la, Wu nắm giữ từ 29 đến 146 Bitcoin thực tế. Bitcoin đã giảm hơn 40% so với đỉnh giá trị của nó, nhưng đã hoạt động tương đối tốt vào năm 2021, tăng khoảng 20% ​​cho đến nay trong năm nay.

Nhìn chung, tài sản của Wu có giá trị từ gần 4 triệu đến 11,5 triệu USD, với phần lớn số tiền còn lại của ông được chuyển vào quỹ tương hỗ Vanguard. Khoản đầu tư Bitcoin chiếm từ 25 đến 43% tài sản của ông.

Tiết lộ của Wu cho biết rằng các khoản đầu tư khác của ông ấy bao gồm các căn hộ ở Washington, D.C. và Buenos Aires, Argentina mà ông sở hữu cùng vợ và từ 15.001 USD đến 50.000 USD vào vàng ròng . Nó cũng cho thấy ông ta nhận được thu nhập từ các khoản thanh toán cho các bài báo, bài phát biểu và tiền bản quyền sách.

Các khoản thanh toán đó bao gồm 24.800 đô la vào năm ngoái với tư cách là một nhà văn đóng góp ý kiến ​​cho The New York Times, kiếm được 1.550 đô la cho mỗi bài báo, cũng như 12.285 đô la làm điều tương tự cho Medium (khoảng 650 đô la cho mỗi bài). Ông cũng đã thực hiện các bài phát biểu trị giá 15.400 đô la, bao gồm cả cho Trung tâm Tommy G. Thompson về Lãnh đạo Công và Đại học Hawaii.

Wu, người đã viết bốn cuốn sách bao gồm “Lời nguyền của sự to lớn: Chống độc quyền trong thời đại mới mạ vàng”“Người bán chú ý: Cuộc tranh giành sử thi để lọt vào trong đầu của chúng ta,” cũng kiếm được từ 75.205 đến 181.000 đô la tiền bản quyền sách.

Việc tiết lộ tài chính đã được cung cấp cho POLITICO bởi Viện Brown về Đổi mới Truyền thông tại Đại học Columbia, nơi đã yêu cầu cung cấp tài liệu từ Nhà Trắng.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube