banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 02/05/2019, 09:52 (GMT + 7)
Thứ năm, 02/05/2019, 09:52 (GMT + 7)

Nhà kinh tế chuyên về crypto tiết lộ mánh khóe “tiêu diệt Bitcoin” cho các chính phủ

Mục lục bài viết
  1. Làm thế nào để “tiêu diệt” được Bitcoin?
  2. Các lệnh cấm Bitcoin mang “hiệu ứng Streisand”
  3. Muốn tiêu diệt Bitcoin ư? Hãy tạo ra thứ tốt hơn!

Saifedean Ammous, tác giả của cuốn “Bitcoin Standard”, đã xuất hiện trên tập mới nhất của podcast về kinh tế học tiền điện tử của Stephen Livera. Ammous đã nói về một số chủ đề, trong đó có cả tương lai “Bitcoin hóa”.

Làm thế nào để “tiêu diệt” được Bitcoin?

Livera nói rằng lệnh cấm của chính phủ đối với Bitcoin sẽ khiến mọi người nhận thức được rằng họ có rất ít quyền kiểm soát đối với tiền trong tài khoản ngân hàng của họ. Ammous trả lời rằng:

Mọi người nghĩ rằng nếu chính phủ chỉ cần đưa ra lệnh cấm Bitcoin, thì Bitcoin sẽ biến mất và họ sẽ cười nhạo chúng tôi, hết chuyện. Nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ diễn ra theo cách khác. Các chính phủ hạn càng thắt chặt việc cấm Bitcoin, điều đó có nghĩa là họ sẽ càng thắt chặt tài chính và chính sách tiền tệ của họ sẽ ngày càng tệ.

Vì vậy, nếu mọi người đang cố gắng gia nhập Bitcoin nhưng chính phủ lại nói rằng, “Nếu bạn mua Bitcoin, chúng tôi sẽ tống bạn vào tù”, thì thứ nhất, rõ ràng là mọi người có lý do chính đáng để mua Bitcoin , nếu không thì họ cũng chẳng việc gì phải mạo hiểm để vào tù cả. Và chính phủ đó đang cố gắng ngăn chặn họ khỏi việc đó, và việc họ đang cố gắng ngăn chặn họ có nghĩa là chính phủ đang áp đặt các hạn chế tài chính đối với họ.

Và đó chính là trường hợp sử dụng của Bitcoin. Trường hợp sử dụng Bitcoin đang di chuyển tiền tệ trên khắp thế giới mà không phải báo cáo lại với chính phủ. Và vì vậy, chính phủ càng tạo ra nhiều hạn chế như thế này, họ sẽ càng tạo ra nhiều vấn đề, chính sách tiền tệ của họ sẽ càng tồi tệ hơn, và đó không chỉ là chính phủ phương tây. Điều này còn xảy ra trên toàn thế giới.

Các lệnh cấm Bitcoin mang “hiệu ứng Streisand”

Ammous tin rằng các lệnh cấm Bitcoin có tác động tích cực đến đồng tiền này. Bản chất ‘không hạn chế’ của các giao dịch Bitcoin sẽ khiến cho các lệnh cấm mang nhiều hiệu ứng Streisand hơn.

(Hiệu ứng Streisand (Streisand Effect) là hiện tượng trong đó một nỗ lực nhằm che giấu hoặc xóa bỏ một thông tin nào đó lại khiến cho thông tin đó được phát tán một cách rộng rãi hơn, đặc biệt là trên môi trường Internet.)

Luật pháp chỉ là một công cụ để chính phủ tiêu diệt tiền điện tử. Như với bất kỳ lực lượng công nghệ nào, bạn có thể hợp pháp hóa nó ngay lập tức. Bitcoin được coi là một phong trào triết học cũng như việc nó được coi là một biến động tài chính.

Muốn tiêu diệt Bitcoin ư? Hãy tạo ra thứ tốt hơn!

Ammous nói rằng nếu các chính phủ muốn tiêu diệt được Bitcoin, họ cần phải cạnh tranh với nó.

Quan điểm cho rằng bạn sẽ chỉ giết chết động cơ kinh tế đang tồn tại cho mọi người để sử dụng Bitcoin bằng cách thông qua một đạo luật “hình sự hóa” nó – Tôi nghĩ rằng điều đó khó có thể xảy ra được. Cách để các chính phủ tiêu diệt Bitcoin là hành động ngược lại so với những người “không chấp nhận crypto” và những người “ghét Bitcoin”. Cách để họ tiêu diệt Bitcoin là khiến cho động lực kinh tế để sử dụng Bitcoin trở nên không hợp lý. Để làm cho nhu cầu sử dụng Bitcoin biến mất ngay từ đầu. Họ cần cung cấp một công nghệ tốt hơn Bitcoin – có thể làm giảm nhu cầu về Bitcoin.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Làm thế nào để “tiêu diệt” được Bitcoin?
  2. Các lệnh cấm Bitcoin mang “hiệu ứng Streisand”
  3. Muốn tiêu diệt Bitcoin ư? Hãy tạo ra thứ tốt hơn!