banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 27/11/2018, 09:11 (GMT + 7)
Thứ ba, 27/11/2018, 09:11 (GMT + 7)

Nhà điều hành BTC-e Alexander Vinnik sẽ tiếp tục tuyệt thực

Mục lục bài viết
  1. Khiếu nại về sự vi phạm các quyền lợi
  2. Lo sợ một phiên xét xử không công bằng
Alexander Vinnik, nhà điều hành bị tình nghi về sàn giao dịch BTC-e khét tiếng, bắt đầu lên kế hoạch tuyệt thực vào thứ hai, vài ngày trước phiên xét xử tiếp theo của ông. Người Nga, bị cáo buộc bởi các nhà chức trách Mỹ về rửa hàng tỷ đô la thông qua nền tảng giao dịch crypto không còn tồn tại, e rằng ông sẽ không nhận được một phiên xét xử công bằng.

Khiếu nại về sự vi phạm các quyền lợi

Vinnik, người đã bị giam giữ ở Hy Lạp kể từ khi bị bắt tại Thessaloniki vào mùa hè năm ngoái, đang phản đối điều kiện nhà tù và vi phạm quyền lợi của mình, Timofey Musatov, quản trại, nói với các phóng viên Nga. Luật sư cho biết Vinnik đã thông báo với lãnh sự Nga tại thành phố miền bắc Hy Lạp về quyết định tuyệt thực của ông. Cảnh sát Hy Lạp đã bắt giữ người đàn ông quốc tịch Nga này vào tháng 7 năm 2017 trên một lệnh cảnh báo của Hoa Kỳ, nơi ông đã bị buộc tội rửa tiền từ việc hack Mt Gox và hơn 20 tội phạm khác. Các công tố viên tin rằng Vinnik và đồng bọn của ông đã rửa từ 4 tỷ USD đến 9 tỷ USD thông qua BTC-e, một trong những sàn giao dịch crypto lớn nhất của Nga. BTC-e Operator Alexander Vinnik to Go on Hunger Strike, Lawyer Says Vào đầu tháng 10, một tòa án ở Thessaloniki đã phán quyết thiên vị việc dẫn độ của Vinnik đến Hoa Kỳ. Các luật sư của ông đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Dân sự và Hình sự Hy Lạp ở Athens và phiên điều trần tiếp theo của ông được lên lịch vào ngày 29 tháng 11. Trước đây, Nga đã phản đối việc dẫn độ công dân của họ tới Hoa Kỳ. Các nhà chức trách ở Moscow muốn ông ta quay trở lại Liên bang Nga, nơi anh ta bị buộc tội ăn cắp 600.000 rúp (9.000 đô la). Pháp cũng yêu cầu dẫn độ Vinnik vào tháng Sáu. Tuy nhiên, theo Musatov, lệnh bắt giữ 90 ngày của châu Âu do Paris cấp đã hết hạn. Vinnik muốn trở về quê hương của mình và thậm chí thú nhận với tội lừa đảo Nga vào tháng Năm. Đội bảo vệ của ông lo ngại chính quyền Pháp sẽ ngay lập tức đưa anh ta sang Mỹ, nơi anh ta phải đối mặt với một bản án suốt đời.

Lo sợ một phiên xét xử không công bằng

BTC-e Operator Alexander Vinnik to Go on Hunger Strike, Lawyer Says Nhưng Vinnik và các luật sư của anh cũng không muốn xét xử ở Hy Lạp. Họ tuyên bố các cơ quan tư pháp Hy Lạp đang tước đoạt quyền bảo vệ hợp pháp của ông, vì ông đã bị chuyển đi nhiều lần giữa nhà tù ở Athens và tòa án ở Thessaloniki để điều trần và thẩm vấn. Trong một bức thư gửi Lãnh sự quán Nga ở Thessaloniki, trích dẫn bởi RIA Novosti, Vinnik phàn nàn rằng ông đã bị đối xử vô nhân đạo. Ông nói rằng ông đã bị chuyển nhiều lần giữa các thành phố Hy Lạp khác nhau, còng tay ở hàng ghế sau của những chiếc xe nhỏ. Ông mô tả nó như là tra tấn và ngoài ra ông đã bị buộc phải ngủ trên sàn nhà mà không có một tấm nệm. Luật sư của ông, Musatov, cho biết:
Vào thứ Hai, Vinnik sẽ tuyệt thực để phản đối tình huống này. Ông ta không thấy cách nào khác - Một là công bằng hai là chết.
Tại phiên điều trần tiếp theo của ông tại Tòa án tối cao hôm thứ Năm, đội bảo vệ của Vinnik dự định yêu cầu bổ nhiệm một thẩm phán mới, vì các tòa án Hy Lạp khác nhau đã hỗ trợ các đệ trình yêu cầu dẫn độ do Nga, Pháp và Mỹ. Musatov không thể xác nhận liệu bị cáo có hiện diện tại tòa án hay không.

Theo Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khiếu nại về sự vi phạm các quyền lợi
  2. Lo sợ một phiên xét xử không công bằng