banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/06/2019, 12:45 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/06/2019, 12:45 (GMT + 7)

Nhà đầu tư tiền điện tử tuyên bố Cục Dự trữ Liên bang “làm tăng giá mạnh mẽ” cho Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. “Các thí nghiệm tiền tệ điên rồ”
  2. Bitcoin đã trông thấy một sự kiện “tăng giá mạnh mẽ”
  3. Những điều tiền điện tử cần ngay bây giờ

Vào thứ Tư, Jerome Powell từ Cục Dự trữ Liên bang đã được hỏi về những suy nghĩ mới nhất của anh ấy về Bitcoin (BTC), tài sản tiền điện tử và Libra. Đúng như bản chất của mình, như một phần không thể thiếu của tài chính truyền thống, chủ tịch của một trong những tổ chức quyền lực nhất thế giới đã không biểu lộ sự sợ hãi.

Thực tế, nhắc lại một câu nói nước đôi mà anh ấy đã nói vào năm 2018, anh ấy tuyên bố rằng tiền điện tử, thậm chí cả Libra, không đủ lớn để gây ra mối đe dọa cho Phố Wall. Powell thậm chí còn ca ngợi lĩnh vực vừa chớm nở này, bày tỏ rằng có sự đổi mới trong blockchain và tài sản kỹ thuật số, điều mà nên được xem xét.

Trong khi Powell dường như không quan tâm đến Bitcoin và “các anh em” của nó, một nhà đầu tư nổi tiếng tuyên bố rằng BTC đang nhanh chóng hướng tới việc trở thành một sự thay thế và phòng ngừa đối với đồng đô la Mỹ và các khoản tiền fiat khác.

“Các thí nghiệm tiền tệ điên rồ”

Trong nhiều tháng nay, Travis Kling, cựu giám đốc danh mục đầu tư của quỹ khổng lồ Point72, đã hoàn toàn hoang mang về các chiến lược tài chính được sử dụng bởi Cục Dự trữ Liên bang và các đối tác trên toàn cầu. Kling, người hiện đang điều hành quỹ tiền điện tử nổi tiếng Ikigai, đã mang tài hùng biện của mình đến mọi đài phát thanh, từ “Off The Chain” của Anthony Pompliano đến CNN.

Bitcoin bull tin rằng giai đoạn “nới lỏng định lượng” hiện tại là một trong những “thử nghiệm chính sách tiền tệ” vô trách nhiệm nhất và lớn nhất “trong lịch sử loài người”, với lý do chính sách này làm trụ đỡ cho thị trường tài chính trên toàn cầu.

Là người ngoài cuộc với những lựa chọn chiến lược của họ, mọi người thông thường có thể chỉ gặp phải một vài vấn đề với các chính sách này. Trên thực tế, hầu hết trong công chúng nói chung, rất ít các quyết định của các cơ quan tập trung vào một trong những khía cạnh quan trọng nhất của cuộc sống – phúc lợi tài chính của họ.

Đương nhiên rồi, ngay bây giờ mọi thứ đều ổn. Cổ phiếu tiếp tục tăng cao hơn; các nhà đầu tư mạo hiểm tiếp tục ném tiền vào các công ty khởi nghiệp công nghệ với kế hoạch kiếm tiền ngắn ngủi. Nhưng, mọi thứ có thể sắp trở nên tồi tệ hơn.

Bitcoin đã trông thấy một sự kiện “tăng giá mạnh mẽ”

Sau thông cáo báo chí mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, Bloomberg đã cập nhật dự đoán lãi suất của Quỹ Fed trong 13 tháng tới với khả năng cắt giảm lãi suất 100%, nghĩa là in thêm nhiều tiền hơn và nới lỏng định lượng hơn.

Điều này xảy ra sau khi nhiều người, từ các nhà kinh tế có uy tín đến người theo chủ nghĩa Bitcoin, đã kêu gào trong giai đoạn thắt chặt định lượng với mong muốn bình thường hóa bảng cân đối của ngân hàng trung ương. Bởi vì một số người lo lắng rằng với tư duy in tiền chuyên nghiệp này, mọi thứ sẽ nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát, dẫn đến siêu lạm phát, vỡ nợ tột đỉnh và các sự kiện kinh tế khủng khiếp khác.

https://twitter.com/Travis_Kling/status/1133464792952442880

Theo Kling, lời xác nhận ngầm việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sẽ “làm tăng giá mạnh mẽ cho một nguồn cung có giới hạn, khó nắm bắt, kho lưu trữ giá trị kỹ thuật số phi tập trung, bất biến, toàn cầu”.

Bạn thấy đấy, không giống như các khoản tiền truyền thống, BTC không nhạy cảm với tính không bảo đảm, lạm phát ẩn và không bị kiểm soát bởi một cơ quan trung ương. Vì vậy, nếu (hoặc khi) nền kinh tế sụp đổ do một phần rủi ro từ phía các ngân hàng trung ương, nhiều người, bao gồm cả Kling, chắc chắn rằng tiền điện tử, đặc biệt là thứ gì đó như Bitcoin, sẽ chứng kiến một dòng vốn khổng lồ.

Kling năm ngoái đã dự đoán rằng tiền điện tử sẽ là loại tài sản có “hiệu suất tốt nhất” của năm 2019. Và cho đến nay, anh ấy hoàn toàn đúng. Với việc cắt giảm lãi suất hơn nữa, xu hướng này chỉ có thể tiếp tục.

Điều này xảy ra do đã tồn tại những rắc rối khác trong kinh tế vĩ mô. Như NewsBTC đã đưa tin trước đây, các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hồng Kông, Ý tìm cách tiết kiệm thuế, triển vọng kinh tế kém ở Đức, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và các quyết định về tỷ lệ là tất cả những lý do khiến nhiều người tin rằng Bitcoin hiện là thứ đang được cần đến. Thật vậy, Grayscale gần đây đã chứng minh rằng việc sử dụng hợp lý Bitcoin có thể xem như một hàng rào.

Những điều tiền điện tử cần ngay bây giờ

Vậy, chắc chắn, Bitcoin có thể sẽ có giá trị như một hàng rào trong cuộc suy thoái dường như sắp xảy ra, điều mà nhiều người tin rằng sẽ được kích hoạt bởi sự vô trách nhiệm của các ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, BTC có thể thực hiện đề xuất giá trị này với cơ sở hạ tầng hiện tại không?

Theo Kling thì, vẫn chưa. Trả lời Oliver Renick của TD Ameritrade, người có phần công khai hoài nghi về tiền điện tử, nhà đầu tư có tư tưởng tự do tuyên bố rằng để Bitcoin nhìn thấy được thành công trong giai đoạn thử thách này, ông muốn thấy sự ra mắt Libra của Facebook; Fidelity, TD Ameritrade và Bakkt cuối cùng đã ra mắt công khai sản phẩm của họ; Microsoft tiếp tục phát triển với BTC; và chứng kiến càng nhiều sự chấp nhận từ các tập đoàn và tổ chức.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. “Các thí nghiệm tiền tệ điên rồ”
  2. Bitcoin đã trông thấy một sự kiện “tăng giá mạnh mẽ”
  3. Những điều tiền điện tử cần ngay bây giờ