banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 12/08/2019, 15:17 (GMT + 7)
Thứ hai, 12/08/2019, 15:17 (GMT + 7)

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết "đồng tiền điện tử của họ đã sẵn sàng"

Mục lục bài viết
  1. Hệ điều hành hai tầng
  2. Một mối đe dọa cho Hoa Kỳ?

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tuyên bố rằng tiền tệ kỹ thuật số của họ "giờ đây có thể nói là đã sẵn sàng".

Theo phó giám đốc PBoC Mu Changchun, một nguyên mẫu áp dụng kiến ​​trúc Blockchain đã được phát triển thành công sau năm năm nghiên cứu.

Thông báo của ông, được đưa ra tại Diễn đàn Tài chính Trung Quốc 40, đã được trang tin tức địa phương Shanghai Securities News đưa tin vào ngày 10 tháng 8.

Hệ điều hành hai tầng

Mu cho biết việc phát hành một loại tiền kỹ thuật số sử dụng kiến ​​trúc Blockchain thuần túy sẽ khó đạt được ở một quốc gia lớn như Trung Quốc vì các nhà bán lẻ đòi hỏi hiệu suất đồng thời cao.

Đồng tiền kỹ thuật số cũng sẽ áp dụng một hệ điều hành hai cấp để phục vụ cho nền kinh tế phức tạp của "lãnh thổ rộng lớn và dân số đông đảo", với PBoC ở cấp cao hơn và các ngân hàng thương mại ở cấp độ thứ cấp. Theo Mu, điều này sẽ cải thiện khả năng tiếp cận, tăng cường tỷ lệ chấp nhận trong cộng đồng và thúc đẩy đổi mới giữa các thực thể thương mại.

Theo giám đốc điều hành PBoC, loại tiền kỹ thuật số này được thiết kế để phù hợp với "các kịch bản kinh doanh bán lẻ tần số cao quy mô nhỏ".

Một mối đe dọa cho Hoa Kỳ?

Theo báo cáo của Cointelegraph vào ngày 9 tháng 8, PBoC đã lên kế hoạch vượt lên trước Hoa Kỳ và đồng Libra của Facebook bằng cách phát hành một loại tiền điện tử quốc gia, khi các chính trị gia Mỹ đạp phanh đồng tiền bảo chứng trên mạng xã hội vì điều đó gây lo ngại.

Tuy nhiên, bất chấp những nhận xét lạc quan của Mu, vẫn chưa rõ chính xác khi nào tiền kỹ thuật số Trung Quốc sẽ thực sự ra mắt.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hệ điều hành hai tầng
  2. Một mối đe dọa cho Hoa Kỳ?