banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/05/2019, 14:15 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/05/2019, 14:15 (GMT + 7)

Ngân hàng trung ương Lào cảnh báo vấn đề chống sử dụng tiền điện tử

Ngân hàng trung ương Lào đã cảnh báo công chúng chống lại việc sử dụng, mua hoặc bán các loại tiền kỹ thuật số, toà soạn địa phương Vientiane Times (Thời báo Viêng Chăn) đưa tin vào ngày 21 tháng Năm.

Ngân hàng PDR của Lào đã đưa ra cảnh báo cho những người tham gia thị trường tài chính và công chúng chống lại các giao dịch tiền điện tử vì chúng được xem là bất hợp pháp tại quốc gia này. Ngân hàng trước đây đã cấm các tổ chức tài chính thực hiện bất kỳ hoạt động nào với tiền điện tử, cũng như đầu tư vào một tài sản như vậy.

Ngân hàng này hoàn toàn lo ngại về tính ẩn danh của người gửi và người nhận trong giao dịch tiền điện tử, điều này làm tăng rủi ro về tài sản kỹ thuật số mà sử dụng trong việc rửa tiền. Một nguồn tin quen thuộc với vấn đề nói với tờ Thời báo Viêng Chăn rằng các nhà chức trách không có hệ thống bảo mật liên quan để bảo vệ chủ sở hữu tiền điện tử.

Trong khi một số quốc gia như Canada, Malta và Thụy Sĩ đã chấp nhận loại tài sản mới ở các mức độ khác nhau, các quan chức trên toàn cầu vẫn bày tỏ sự hoài nghi đối với tiền điện tử, một số nhà chức trách khác cứng rắn kêu gọi cấm hoàn toàn.

Tại Hoa Kỳ, nơi tình trạng pháp lý của tiền điện tử có thể thay đổi theo từng tiểu bang, Nghị sĩ Brad Sherman của California gần đây đã kêu gọi cấm hoàn toàn các loại tiền điện tử. Sherman tuyên bố rằng tiền điện tử thể hiện mối đe dọa đối với sức mạnh của đồng đô la Mỹ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế thế giới.

Vào tháng Tư, Cointelegraph báo cáo rằng chính phủ Ấn Độ đang xem xét lệnh cấm hoàn toàn tiền điện tử theo Đạo luật phòng chống rửa tiền vì nó có thể được sử dụng để rửa tiền. Bộ Ngoại Giao đã tuyên bố rằng tiền điện tử được sử dụng trong các kế hoạch lừa đảo để "lừa đảo các nhà đầu tư cả tin".

Cùng tháng này, một tin sốt dẻo nói rằng Pakistan - nơi cấm giao dịch tiền điện tử vào tháng 4 năm ngoái - đang thực hiện các quy định mới về tiền điện tử trong nỗ lực cải thiện hồ sơ theo dõi trong việc chống tội phạm tài chính. Động thái này được cho là một phần phản ứng với yêu cầu từ cơ quan giám sát quốc tế, Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính, đã liên tục bày tỏ quan ngại về vai trò của tiền điện tử trong việc tài trợ khủng bố.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube