banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 07/11/2018, 20:18 (GMT + 7)
Thứ tư, 07/11/2018, 20:18 (GMT + 7)

Ngân hàng Trung ương của Trung Quốc mở rộng sự giám sát quy định với 'Airdrops' của Crypto

Ngân hàng TW Trung Quốc và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã mở rộng sự giám sát đối với airdrops - được mô tả là các đồng ICO trá hình trong báo cáo ổn định tài chính 2018 công bố ngày 2/11. Sử dụng lối nói khoa trương, báo cáo nhắc lại lập trường chống ICO và giao dịch crypto nghiêm ngặt của ngân hàng, xác định việc làm trước đây là gây quỹ "bất hợp pháp" và chỉ ra những rủi ro phổ biến của các chương trình tài chính gian lận và sơ đồ tháp hệ thống. Thông tin từ khu vực tập trung, cảnh báo rằng cái gọi là "airdrops" hiện đang trốn tránh các quy định thông qua mô hình bán token công khai bằng cách phát hành tài sản miễn phí cho các nhà đầu tư. Theo đó, airdrops dự trữ token và sau đó đầu cơ để làm tăng giá trị của tài sản và thúc đẩy lợi nhuận của chính nó trên thị trường. Ngân hàng cảnh báo rằng sự khởi xướng ​​như vậy tiếp tục gia tăng về số lượng, bất chấp những nỗ lực mạnh mẽ để cắt giảm sự phát hành các mã token trong nước, kêu gọi “phát hiện sớm” và tăng cường sự thận trọng trên một bộ phận các nhà quản lý, ám chỉ sự cần thiết phải hợp tác quốc tế bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư. Phần còn lại nhắc đến những lo ngại về các công ty crypto đã di dời ra nước ngoài và sử dụng "đại lý" nước ngoài để đầu tư thay mặt cho khách hàng trong nước ở Trung Quốc, cũng như cảnh báo chống lại các bản cáo bạch (whitepapers) gian lận và các dự án crypto giả mạo đại loại như "sự đổi mới blockchain". Báo cáo tiếp tục đề cập đến hành vi lôi kéo thị trường và vi phạm của các hệ thống chống rửa tiền (anti-money laundering - AML) trong lĩnh vực crypto - cảnh báo về tác động xã hội tiêu cực mà tiền điện tử gây ra do sử dụng chúng để tránh kiểm soát vốn, trừng phạt quốc tế và tài trợ khủng bố. Cũng theo ngân hàng, tính đến ngày 18 tháng 7 năm 2017 - trước khi lệnh cấm ICO của Trung Quốc ban hành - có 65 ICO hoàn thiện tại Trung Quốc, duy chỉ có 5 ICO được ra mắt trước năm 2017. Trong thời gian này, tổng số người tham gia ICO vượt quá 105.000, với kinh phí tích lũy đạt khoảng 2,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 375,4 triệu USD). Điều này cho thấy các bộ phận của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), chiếm 20% tài chính ICO trên toàn cầu. Ngoài sự khoa trương mạnh mẽ và tập trung vào các token airdrops, báo cáo của ngân hàng đưa ra một cái nhìn tổng quan về các can thiệp của PBOC từ quá khứ cho đến nay. Điều này đã kéo dài thông báo ngăn ngừa rủi ro Bitcoin của ngân hàng năm 2013 (xác định Bitcoin (BTC) như một mặt hàng ảo không được công nhận là hợp pháp hay tiền tệ tại Trung Quốc) tới sự cấm đoán ICO diện rộng của PBOC vào tháng 9/2017. Ngay cả khi các nhà quản lý của đất nước tiếp tục tuyên truyền chống ICO một cách nghiêm ngặt và giao dịch đại trà thì việc giữ điện tử không phải là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Một trường hợp gần đây, một cơ quan giám định ở thành phố Thâm Quyến bảo vệ Bitcoin cho rằng đó là tài sản, họ nhấn mạnh rằng:
“Không có luật hoặc quy định nào cấm các bên nắm giữ bitcoin hoặc giao dịch riêng bằng bitcoin, [chỉ cảnh báo cho] công chúng về những rủi ro đầu tư. Hợp đồng trong trường hợp này quy định nghĩa vụ trả lại bitcoin giữa hai người là tự nguyện [Tháng Chín. 2017 cấm].

Theo Cointelegraph


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube