banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 18/05/2019, 13:23 (GMT + 7)
Thứ bảy, 18/05/2019, 13:23 (GMT + 7)

Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB: Tiền điện tử không có tác động đến nền kinh tế thực tại

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố rằng tiền điện tử không có tác động đến chính sách tiền tệ hoặc yếu tố vào nền kinh tế thực tại trong báo cáo tháng 5.

Trong báo cáo có tên là Crypto-Assets: Ý nghĩa của sự ổn định tài chính, chính sách tiền tệ và thanh toán và cơ sở hạ tầng thị trường, ECB xem xét tác động tiềm năng của tiền tệ kỹ thuật số đối với sự phát triển kinh tế và chính sách tiền tệ.

Ngân hàng đặc biệt tuyên bố rằng những tác động như vậy có thể xảy ra nếu tiền điện tử trở thành một sự thay thế đáng tin cậy cho tiền mặt và tiền gửi, trong khi hiện tại chúng không đáp ứng các chức năng của tiền.

Ngân hàng nói thêm rằng việc triển khai tiền điện tử vẫn còn hạn chế, với một số ít thương nhân sẵn sàng cho phép mua hàng hóa và dịch vụ bằng tiền kỹ thuật số, vì giá của tài sản kỹ thuật số vẫn không ổn định.

Tuy nhiên, ECB lưu ý rằng sự phát triển của stablecoin – giá trị được gắn với tài sản vật chất, tiền tệ fiat hoặc được ổn định bằng thuật toán – đảm bảo giám sát liên tục vì chúng có thể trở nên ít biến động hơn nếu được thế chấp bằng dự trữ của ngân hàng trung ương.

Biểu đồ về sự thống trị của Bitcoin (màu xanh) trong thị trường.

Cuối cùng, ngân hàng lập luận rằng, sự vắng mặt của bất kỳ tổ chức cụ thể nào (như ngân hàng trung ương hoặc cơ quan tiền tệ) bảo vệ giá trị của tài sản tiền điện tử cản trở việc sử dụng của họ như một hình thức tiền, vì sự biến động của nó: a) ngăn chặn việc sử dụng của họ như một lưu trữ giá trị; b) không khuyến khích sử dụng chúng làm phương tiện thanh toán; và c) gây khó khăn khi sử dụng chúng làm đơn vị tài khoản.

Đầu tháng 5, chủ tịch ECB Mario Draghi nói rằng tiền điện tử không đủ ý nghĩa trong thực thể của họ rằng họ có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế của chúng ta một cách vĩ mô, thêm vào:

Tiền điện tử hoặc bitcoin, hoặc bất cứ thứ gì tương tự, không thực sự là tiền tệ – chúng là tài sản. Một euro là một euro – hôm nay, ngày mai, trong một tháng – nó luôn luôn là một euro. Và ECB đứng sau đồng euro. Ai đứng sau các loại tiền điện tử? Vì vậy, chúng là những tài sản rất, rất rủi ro.

Nhận thấy lập trường của ECB trên các stablecoin, thống đốc Ngân hàng Pháp Francois Villeroy de Galhau nói rằng ngân hàng đang theo dõi chặt chẽ sự phát triển của stablecoin. Tuy nhiên, Villeroy đã đưa ra một điểm để phân biệt stablecoin với token tiền điện tử lớn, tuy nhiên, nói rằng stablecoin đã khác hoàn toàn với các tài sản đầu cơ như Bitcoin và có triển vọng hơn.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube