banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 01/08/2019, 15:37 (GMT + 7)
Thứ năm, 01/08/2019, 15:37 (GMT + 7)

Ngân hàng Philipines phát hành stablecoin, giao dịch blockchain đầu tiên

Ngân hàng UnionBank của Philipines đã phát hành stablecoin của riêng mình dưới tên gọi PHX. Với việc phát hành này, ngân hàng cũng tiến hành giao dịch dựa trên blockchain đầu tiên trong lịch sử ngành ngân hàng Philippines.


Stablecoin PHX được neo giá bằng đồng Peso Philippines và hỗ trợ bởi nguồn quỹ dự trữ của UnionBank.

Phó Chủ tịch cấp cao của ngân hàng là Arvie de Vera chia sẻ:

PHX là một nơi trữ giá trị, phương tiện trao đổi ổn định và là token có thể lập trình với logic tự thực hiện. PHX hỗ trợ thực hiện thanh toán tự động và minh bạch.”

Giao dịch blockchain của UnionBank đã được thực hiện trên hệ thống thanh toán i2i – giúp kết nối các đảo, tổ chức và cá nhân. Ba ngân hàng nội địa cũng đã tham gia vào giao dịch này.

Ngân hàng UnionBank từ lâu đã có mối quan tâm đối với tài sản kỹ thuật số

PHX hiện có sẵn cho tất cả các chủ tài khoản UnionBank. Báo giới cho biết, có thể mua PHX thông qua các khoản ghi nợ cho chủ tài khoản. Về lâu dài, UnionBank có kế hoạch làm cho nền tảng của PHX và i2i có thể tương tác trên các ví và nền tảng khác ở Philippines, cũng như ở nước ngoài.

Ngân hàng UnionBank từ lâu đã có mối quan tâm đối với tài sản kỹ thuật số. Vào tháng 2 năm nay, ngân hàng đã ra mắt máy ATM cryptocurrency hai chiều đầu tiên – phần lớn là để phục vụ cho nhu cầu chuyển tiền.

Dịch vụ chuyển tiền là phân khúc được giới ngân hàng phát triển theo hướng kỹ thuật số nhiều nhất. Nổi tiếng nhất trong số này, gã khổng lồ tài chính JP Morgan đã ra mắt đồng cryptocurrency riêng là JPM Coin vào đầu năm nay. 

Mạng thanh toán toàn cầu SWIFT cũng phải cắt giảm thời gian xử lý thanh toán, để cạnh tranh với các dịch vụ tiền điện tử như Ripple.

Hiện nay, có khoảng 10 triệu người Philippines sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Từ đó tạo ra nhu cầu lớn về dịch vụ chuyển tiền. Trong vài năm qua, dịch vụ chuyển tiền đã tăng 3% mỗi năm ở quốc đảo này.

Nguồn: Tiendientu

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube