banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 22/02/2019, 12:14 (GMT + 7)
Thứ sáu, 22/02/2019, 12:14 (GMT + 7)

Ngân hàng Mizuho Nhật Bản sẽ ra mắt J Coin vào ngày 1 tháng 3

Mục lục bài viết
  1. J-Coin là gì ?

Tập đoàn tài chính Mizuho của Nhật Bản sẽ ra mắt dịch vụ tiền kỹ thuật số mang tên J Coin vào ngày 1 tháng 3 theo kế hoạch được công bố vào thứ tư, tận dụng các liên kết trực tiếp đến tài khoản ngân hàng của người dùng để thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là đồng stablecoin thứ 2 trên thế giới do một tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới phát hành. Đồng tiền đầu tiên là JPM coin của Ngân hàng JPMorgan vừa công bố ra mắt ngày 14 tháng 2.

J-Coin là gì ?

Các megabank đang hợp tác với 60 tổ chức tài chính đồng nghiệp ở khắp nơi trên cả nước. Họ cùng nhau lưu trữ 56 triệu tài khoản người dùng kết hợp, hoạt động trực tiếp dưới dạng ví kỹ thuật số trên nền tảng J-Coin Pay.

Chống lại những người chơi lớn như nhà cung cấp ứng dụng nhắn tin Line và công ty mua sắm điện tử Rakuten, với thế mạnh về điểm thưởng và các dịch vụ liên quan khác, sẽ không phải là nhiệm vụ đơn giản. Làm thế nào J-Coin Pay tạo ra sự khác biệt sẽ là chìa khóa cho sự cạnh tranh dẫn đầu về thanh toán kỹ thuật số, một mỏ vàng của dữ liệu tiêu dùng có giá trị.

“Sự xuất hiện của tất cả những người mới tham gia này đang làm xói mòn quan niệm thông thường rằng các dịch vụ thanh toán được cung cấp bởi các tổ chức tài chính,” Giám đốc điều hành Mizuho Tatsufumi Sakai nói.

Trải nghiệm sử dụng nền tảng của Mizuho sẽ tương tự như đối thủ cạnh tranh. Người mua hàng sẽ quét mã QR khi thanh toán và được tính phí thông qua ứng dụng J-Coin Pay, với một đơn vị tiền tệ được cố định ở giá trị 1 yên (1 xu). Người dùng có thể chuyển tiền từ ví J-Coin sang tài khoản ngân hàng miễn phí – ví dụ, không giống như Line Pay, có tính phí.

Đăng ký J-Coin Pay sẽ không yêu cầu sàng lọc như với thẻ tín dụng. Và nó cũng sẽ mở cửa cho người dùng từ 18 tuổi trở xuống, một lợi thế mà công ty cho biết sẽ cho phép nó phục vụ cho “nhu cầu của nhiều lứa tuổi”.

Không giống như các dịch vụ thanh toán hiện tại của ngân hàng, J-Coin Pay sẽ xử lý cả thanh toán và chuyển tiền thuộc loại được cung cấp bởi Line Pay và các đồng nghiệp của nó, chẳng hạn như để cha mẹ gửi cho trẻ em tiền túi hoặc đồng nghiệp chia hóa đơn.

Để các cửa hàng chấp nhận chương trình của Mizuho cũng sẽ rất quan trọng. Cửa hàng tiện lợi FamilyMart, một phần của FamilyMart Uny Holdings, đang xem xét gia nhập, cũng như nhà bán lẻ điện tử Bic Camera và  East Japan Railway (Đường sắt Đông Nhật). Mục tiêu là đạt tối thiểu 300.000 cửa hàng tham gia và ít nhất 6,5 triệu người dùng trong vòng vài năm, khai thác cơ sở rộng lớn của chủ tài khoản với các ngân hàng thành viên.

Nhưng ngay cả nhóm người dùng đó cũng không vượt qua 79 triệu người dùng ứng dụng trò chuyện cốt lõi của Line. Line Pay được chấp nhận tại 1,3 triệu cửa hàng.

Mizuho và các đồng nghiệp cũng có kế hoạch tính phí cho các cửa hàng thành viên phí giao dịch thấp hơn mức 2% đến 5% được coi là phổ biến với thẻ tín dụng và hợp tác với các dịch vụ nước ngoài như Alipay của Tập đoàn Alibaba để được chấp nhận tại các cửa hàng tham gia J-Coin Pay.

Nguồn: Asia Nikkei Review

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. J-Coin là gì ?