banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 14/08/2019, 13:00 (GMT + 7)
Thứ tư, 14/08/2019, 13:00 (GMT + 7)

Ngân hàng ASB New Zealand bước đầu tiếp cận startup Blockchain tài chính thương mại

Theo công bố vào thứ 3 vừa qua, Ngân hàng ASB ở New Zealand đã đầu tư số tiền “đáng kể” vào một startup để đưa tài chính thương mại lên Blockchain.

Ngân hàng ABS là tổ chức thuộc sở hữu của Ngân hàng Commonwealth tại Úc. Đại diện Ngân hàng cho biết họ đã hỗ trợ nền tảng TradeWindow sau khi sử dụng thí điểm công nghệ để thực hiện giao dịch giữa nhà nhập khẩu Hàn Quốc và nhà xuất khẩu thịt New Zealand năm ngoái.

CEO A.J. Smith của TradeWindow không tiết lộ khoản đầu tư nhưng cho biết công ty của ông là một trong những công ty công nghệ đầu tiên ở nước này được một ngân hàng New Zealand hỗ trợ trực tiếp.

“Quyết định đầu tư vào TradeWindow của ASB là một lần bỏ phiếu lớn cho niềm tin. Ngân hàng cam kết thúc đẩy tiến trình của môi trường thương mại New Zealand, sử dụng công nghệ mới và nhận ra tiềm năng sản phẩm của chúng tôi để hợp lý hóa giao dịch giữa các nhà xuất khẩu Kiwi và các nhà nhập khẩu trên toàn thế giới”, Smith trả lời phỏng vấn.

Công ty cho biết khoản tài trợ sẽ được sử dụng để phát triển “nhanh chóng” nền tảng của mình.

TradeWindow sử dụng công nghệ sổ cái phân tán để tạo ra “một cửa sổ giao dịch đơn lẻ”, cung cấp cái nhìn sâu sắc về giao dịch thời gian thực cho tất cả người tham gia. Thay đổi dữ liệu chỉ có thể được thực hiện “với sự đồng thuận của phần lớn mạng”, có nghĩa là nguy cơ lừa đảo và tấn công mạng sẽ giảm đáng kể.

Tuy nhiên, lợi ích trước mắt cho khách hàng là hiệu quả cao hơn và chi phí thấp hơn nhờ vào tính năng chia sẻ tài liệu theo thời gian thực.

Là một phần của thỏa thuận tài trợ, tổng giám đốc Nigel Annett điều hành các hoạt động ngân hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng ASB sẽ tham gia hội đồng của TradeWindow.

“Bước đầu hợp tác thông qua chương trình đổi mới ASB sẽ giúp giải quyết vấn đề của khách hàng. Giờ đây, doanh nghiệp chính thức sẵn sàng ra mắt”, Annett nói.

TradeWindow được cho là đang hoàn thiện các mối quan hệ đối tác với hai công ty xuất khẩu có trụ sở tại New Zealand, cũng như có nhiều kế hoạch thí điểm hơn.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube