banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 20/06/2019, 11:12 (GMT + 7)
Thứ năm, 20/06/2019, 11:12 (GMT + 7)

Đây là dự án hấp dẫn nhất bạn nên đọc White Paper phiên bản Tiếng Việt

Thành viên của Hiệp hội Libra sẽ bao gồm đa dạng các doanh nghiệp phân phối theo địa lý, các tổ chức phi lợi nhuận và đa phương, và các tổ chức học thuật. Nhóm các tổ chức ban đầu sẽ cùng nhau hoàn thiện bản điều lệ của Hiệp hội và trở thành “Thành viên Sáng lập” của cộng đồng khi hoàn thành, theo ngành

  • Thanh toán: Mastercard, PayPal, PayU (Naspers’ fintech arm), Stripe, Visa
  • Công nghệ và thị trường: Booking Holdings, eBay, Facebook/Calibra, Farfetch, Lyft, MercadoPago, Spotify AB, Uber Technologies, Inc.
  • Viễn thông: Iliad, Vodafone Group
  • Blockchain: Anchorage, Bison Trails, Coinbase, Inc., Xapo Holdings Limited
  • Quỹ đầu tư: Andreessen Horowitz, Breakthrough Initiatives, Ribbit Capital, Thrive Capital, Union Square Ventures
  • Các tổ chức phi lợi nhuận và đa phương, và các tổ chức học thuật: Creative Destruction Lab, Kiva, Mercy Corps, Women’s World Banking

"Chúng tôi hy vọng sẽ có khoảng 100 thành viên của Hiệp hội Libra vào thời điểm ra mắt trong nửa đầu năm 2020"

Các nhóm Facebook đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra Hiệp hội Libra và Blockchain Libra, làm việc với các Thành viên Sáng lập khác. Mặc dù cơ quan ra quyết định cuối cùng thuộc về hiệp hội, Facebook dự kiến sẽ duy trì vai trò lãnh đạo trong năm 2019. Facebook đã tạo ra công ty con Calibra, nhằm đảm bảo tách biệt giữa dữ liệu xã hội và dữ liệu tài chính, cũng như xây dựng và vận hành các dịch vụ thay mặt cho mạng lưới Libra.

Khi mạng lưới Libra ra mắt, Facebook và các thành viên liên kết của nó sẽ có các cam kết, đặc quyền và nghĩa vụ tài chính giống như bất kỳ Thành viên Sáng lập khác. Là một thành viên trong mạng lưới, vai trò của Facebook trong việc quản trị hiệp hội sẽ ngang bằng với các đối tác.

Các blockchain được xem là một nút xác nhận hợp lệ, được phép hoặc không được phép tham gia. Trong một “blockchain được cho phép”, quyền truy cập vào được cấp để chạy một nút xác nhận hợp lệ. Trong một “blockchain không được phép”, bất cứ ai đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật đều có thể chạy nút xác thực. Theo nghĩa đó, Libra khởi đầu là một “blockchain được cho phép”.

Để đảm bảo rằng Libra thực sự mở và luôn hoạt động vì lợi ích tốt nhất của người dùng, tham vọng của chúng tôi là mạng lưới Libra trở nên không được phép. Thách thức là cho đến ngày nay, chúng tôi không tin rằng một giải pháp có thể giải quyết các nhu cầu có tính quy mô (lượng giao dịch lớn), sự ổn định (hệ thống thông tin) và bảo mật cần thiết để hỗ trợ hàng tỷ người và giao dịch trên toàn cầu thông qua mạng không được phép. Một trong những phương châm của Hiệp hội sẽ là hợp tác với cộng đồng để nghiên cứu và thực hiện quá trình chuyển đổi này, sẽ bắt đầu trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt công khai Blockchain Libra và hệ sinh thái.

Tinh thần thiết yếu của Libra (dù ở cả trạng thái được phép và không được phép), blockchain Libra sẽ mở cửa cho mọi người: mọi người tiêu dùng, nhà phát triển hoặc doanh nghiệp đều có thể sử dụng mạng Libra, xây dựng sản phẩm trên nền tảng mở và các giá trị gia tang thông qua dịch vụ. Truy cập mở đảm bảo các rào cản (cản trở) thấp để gia nhập, đổi mới và khuyến khích cạnh tranh lành mạnh có lợi cho người tiêu dùng. Đây là nền tảng cho mục tiêu xây dựng các lựa chọn tài chính toàn diện hơn cho thế giới.

Blockchain Libra

Mục đích của blockchain Libra là một nền tảng vững chắc cho các dịch vụ tài chính, bao gồm một loại tiền tệ toàn cầu mới, có thể đáp ứng nhu cầu tài chính hàng ngày của hàng tỷ người. Thông qua quá trình đánh giá các tùy chọn hiện có, chúng tôi đã quyết định xây dựng một blockchain mới dựa trên ba yêu cầu sau:

  1. Có khả năng mở rộng tới hàng tỷ tài khoản, đòi hỏi thông lượng giao dịch cao, độ trễ thấp và hệ thống lưu trữ dung lượng cao, hiệu quả.
  2. Bảo mật cao, để đảm bảo an toàn về tiền và dữ liệu tài chính.
  3. Linh hoạt, tăng cường “sức mạnh” cho hệ sinh thái Libra cũng như sự đổi mới trong tương lai của các dịch vụ tài chính.

Blockchain Libra được thiết kế từ đầu để giải quyết một cách toàn diện các yêu cầu, dựa trên các bài học từ các dự án và nghiên cứu có sẵn - sự kết hợp của cách tiếp cần cải tiển và am hiểu kỹ thuật. Phần tiếp theo này sẽ nêu bật ba quyết định liên quan đến blockchain Libra:

  • Thiết kế và sử dụng ngôn ngữ lập trình Move.
  • Sử dụng phương pháp đồng thuận Byzantine Fault Tolerant (BFT).
  • Thông qua và lặp lại trên các cấu trúc dữ liệu blockchain được chấp nhận rộng rãi.

Released by VIC Market Research Team

VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube