banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 16/06/2021, 20:06 (GMT + 7)
Thứ tư, 16/06/2021, 20:06 (GMT + 7)

Một cuộc khảo sát đã cho thấy số lượng người tại Anh đầu tư vào thị trường tiền điện tử áp đảo hơn so với chứng khoán

Hơn 70% các nhà đầu tư tiền điện tử ở Anh được khảo sát đã có lợi nhuận.

Một cuộc khảo sát mới cho thấy đầu tư vào tiền điện tử đã thu hút người Anh hơn là vào cổ phiếu truyền thống và các khoản đầu tư dựa trên cổ phiếu.

Cuộc khảo sát của công ty đầu tư AJ Bell của Anh cho thấy 7% người trưởng thành ở Anh được hỏi cho biết họ đã mua tiền điện tử trong năm qua, so với 5% người đầu tư vào cổ phiếu và chia sẻ ISA (tài khoản tiết kiệm cá nhân). Cổ phiếu và cổ phiếu ISA là một loại tài khoản tiết kiệm cho phép người dùng đầu tư mà không phải trả thuế đối với bất kỳ khoản thu nhập hoặc lãi vốn nào.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty theo dõi nghiên cứu thị trường trực tuyến Findoutnow và đã thăm dò ý kiến của 1.269 người trả lời. Nhà phân tích tài chính tại AJ Bell, Laith Khalaf, nhận xét rằng kết quả đã đảo ngược nhận thức thông thường:

“Khi nhiều người mua tiền điện tử hơn là đầu tư vào thị trường chứng khoán, Isa, bạn phải kết luận rằng tiền điện tử đã trở thành một hiện tượng trên thế giới,”

Cuộc thăm dò cho thấy các nhà đầu tư tiền điện tử chủ yếu là nam giới và dưới 35 tuổi, 71% những người nói rằng họ đã mua tài sản tiền điện tử được cho là đã kiếm được lợi nhuận, trong khi 12% xác nhận rằng đã thua lỗ trong năm qua. Thật thú vị, có đến 17% nói rằng họ thậm chí không biết liệu họ đã lỗ hay lãi với các khoản đầu tư tiền điện tử của mình.

Cuộc khảo sát dường như trái ngược với nghiên cứu từ Phố Nghị viện của Anh vào tháng 3 cho thấy 52% trong số 2.000 người được hỏi trong cuộc khảo sát cụ thể đó bày tỏ rằng họ có nhiều khả năng đầu tư vào thị trường chứng khoán và các tài sản truyền thống như vàng hơn là vào tiền điện tử, với một phần ba tuyên bố rằng họ sẽ không đầu tư vào tiền điện tử vì họ tin rằng họ đã “lỡ thuyền”.

Cơ quan tài chính Anh ThisisMoney, báo cáo rằng nhà phân tích của AJ Bell đã tuyên bố rằng nghiên cứu mới cho thấy rằng những người trẻ tuổi có niềm tin hơn vào sự hiểu biết của họ về tiền điện tử nhưng cá nhân anh ấy vẫn hoài nghi về chúng: “Có vẻ như một số người tiêu dùng đang tìm hiểu sâu về tiền điện tử, trước khi học cách bơi ở những vùng nước nông hơn. "

Khalaf khuyến nghị đầu tư vào một danh mục đầu tư đa dạng không bị phơi nhiễm quá mức đối với tiền điện tử, nói thêm:

“Hồ sơ non trẻ của những người mua tiền điện tử cho thấy họ có thể đã tích lũy được ít tài sản cho đến nay và có thể thấy tài chính của họ bị tổn hại nghiêm trọng nếu thị trường tiền điện tử diễn biến theo chiều hướng xấu hơn,”

Nhà phân tích nhận xét về ảnh hưởng của Elon Musk đối với thị trường Bitcoin, đề cập đến một số tweet gần đây của anh ấy nói rằng "chúng khó có thể là thước đo sự rộng rãi trong cảm xúc và kinh doanh hơn đối với Bitcoin,"

Tờ Express của Anh báo cáo rằng dữ liệu HMRC (Doanh thu và Hải quan của Nữ hoàng) được công bố vào tuần trước là một dấu hiệu khác cho thấy sự điên cuồng đầu tư vào tiền điện tử hiện tại không có dấu hiệu chậm lại.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube