banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 18/03/2021, 20:10 (GMT + 7)
Thứ năm, 18/03/2021, 20:10 (GMT + 7)

Morgan Stanley trở thành ngân hàng lớn đầu tiên của Hoa Kỳ cung cấp cho các khách hàng giàu có của mình quyền truy cập vào các quỹ bitcoin

Những ý chính:

  • Ngân hàng đầu tư nói với các cố vấn tài chính của mình hôm thứ Tư trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng họ đang tung ra quyền truy cập vào ba quỹ cho phép sở hữu bitcoin, theo những người có kiến thức trực tiếp về vấn đề này.
  • Hai trong số các quỹ được cung cấp là từ Galaxy Digital, một công ty tiền điện tử do Mike Novogratz thành lập, trong khi quỹ thứ ba là nỗ lực chung từ nhà quản lý tài sản FS Investments và công ty bitcoin NYDIG.
  • Morgan Stanley chỉ cho phép các khách hàng giàu có hơn của mình tiếp cận với tài sản dễ bay hơi: Ngân hàng cho rằng nó phù hợp với những người có “khả năng chấp nhận rủi ro cao”, những người có tài sản ít nhất 2 triệu đô la mà công ty nắm giữ. Các công ty đầu tư cần ít nhất 5 triệu đô la tại ngân hàng để đủ điều kiện nhận cổ phần mới.

Morgan Stanley là ngân hàng lớn đầu tiên của Hoa Kỳ cung cấp cho khách hàng quản lý tài sản của mình quyền truy cập vào quỹ bitcoin, CNBC đã tìm hiểu độc quyền.

Ngân hàng đầu tư này, một gã khổng lồ trong lĩnh vực quản lý tài sản với 4 nghìn tỷ đô la tài sản của khách hàng, đã nói với các cố vấn tài chính của mình hôm thứ Tư trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng họ đang tung ra quyền truy cập vào ba quỹ cho phép sở hữu bitcoin, theo những người có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này.

Động thái này, một bước quan trọng đối với việc chấp nhận bitcoin như một loại tài sản, được đưa ra bởi Morgan Stanley sau khi khách hàng yêu cầu sự tiếp xúc với tiền điện tử. Cuộc biểu tình của Bitcoin trong năm qua đã khiến các công ty Phố Wall chịu áp lực phải cân nhắc tham gia vào loại tài sản non trẻ này.

Nhưng, ít nhất là hiện tại, ngân hàng chỉ cho phép những khách hàng giàu có hơn của mình tiếp cận với tài sản dễ bay hơi: Ngân hàng coi nó phù hợp với những người có “khả năng chấp nhận rủi ro cao”, những người có tài sản ít nhất 2 triệu đô la mà công ty nắm giữ.

Một số hạn chế

Các công ty đầu tư cần ít nhất 5 triệu đô la tại ngân hàng để đủ điều kiện nhận cổ phần mới. Trong cả hai trường hợp, tài khoản phải tồn tại ít nhất 6 tháng.

Và ngay cả đối với những nhà đầu tư Hoa Kỳ được công nhận có tài khoản môi giới và đủ tài sản để hội đủ điều kiện, Morgan Stanley đang giới hạn các khoản đầu tư bitcoin ở mức 2,5% tổng giá trị ròng của họ, những người này cho biết.

Hai trong số các quỹ được cung cấp là từ Galaxy Digital, một công ty tiền điện tử do Mike Novogratz thành lập, trong khi quỹ thứ ba là nỗ lực chung từ nhà quản lý tài sản FS Investments và công ty bitcoin NYDIG.

Quỹ Galaxy Bitcoin LP và Quỹ FS NYDIG Select có khoản đầu tư tối thiểu là 25.000 đô la, trong khi Quỹ Bitcoin tổ chức Galaxy LP có mức đầu tư tối thiểu là 5 triệu đô la.

Những người này cho biết khách hàng có thể đầu tư sớm nhất là vào tháng tới, sau khi các cố vấn tài chính của ngân hàng hoàn thành các khóa đào tạo liên quan đến các dịch vụ mới.

Các bộ phận quản lý tài sản của Goldman Sachs, JPMorgan Chase và Bank of America hiện không cho phép cố vấn của họ cung cấp các khoản đầu tư bitcoin trực tiếp.

Đầu tháng này, JPMorgan đã đệ trình các tài liệu liên quan đến một khoản đầu tư nợ mới gắn với một rổ cổ phiếu có khả năng tiếp xúc với tiền điện tử như MicroStrategy, công ty phần mềm nắm giữ bitcoin trên bảng cân đối kế toán và công ty thanh toán Square.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất