banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 03/09/2021, 11:25 (GMT + 7)
Thứ sáu, 03/09/2021, 11:25 (GMT + 7)

'Mối quan tâm' tiền điện tử của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Argentina

Mục lục bài viết
  1. Miguel Pesce nói rằng ngân hàng trung ương của Argentina đang giám sát các loại tiền điện tử để đảm bảo rằng chúng không được sử dụng để tránh các biện pháp kiểm soát giao dịch tài chính.

Miguel Pesce nói rằng ngân hàng trung ương của Argentina đang giám sát các loại tiền điện tử để đảm bảo rằng chúng không được sử dụng để tránh các biện pháp kiểm soát giao dịch tài chính.

Tại một sự kiện do Phòng Fintech Argentina tổ chức vào thứ Ba, Chủ tịch Miguel Pesce đã phát biểu rằng Ngân hàng trung ương Argentina (BCRA) đang theo dõi sự tăng trưởng của tiền điện tử với một “mối quan tâm”. Ông nói tên gọi “tiền điện tử”  là không phù hợp bởi vì các tài khoản dựa trên blockchain hoàn toàn ngược lại với những gì một lọai tiền tệ nên có, tiền điện tử “thể hiện che giấu một thứ gì đó không rõ ràng”.

Pesce cũng thảo luận về một tài liệu chính thức mà BCRA trình cho Ủy ban Chứng khoán Argentina (CNV), trong đó ngân hàng trung ương bày tỏ rằng tiền điện tử không phải là đấu thầu hợp pháp, có tính biến động cao, có nguy cơ gián đoạn hoạt động và tấn công mạng, và không có biện pháp bảo vệ giữa những tiêu cực.

Chúng tôi tin rằng phải thực hiện việc giáo dục, giải thích cho người dân hiểu về những công cụ này để tránh xảy ra các tình huống do thông tin sai lệch, ai đó đầu tư vào mà bản than lại không kiểm soát được,” Pesce nói.

Pesce cho biết tiền điện tử được tạo ra như một cơ chế thanh toán chứ không phải là một công cụ đầu tư. Ông nhận xét rằng viễn cảnh đó mang lại cho tiền điện tử “mức độ biến động rất cao”, đặc điểm mà một loại tiền tệ không nên có.

“Đối với một loại tiền tệ, sự ổn định là điều cơ bản, dưới sự quản lý của ngân hàng trung ương, đồng peso của Argentina đã giảm giá trị từ 0,017 đô la xuống còn 0,010 đô la, mặc dù nó giao dịch ở mức 0,005 đô la trên thị trường chợ đen.

Một điều khoản do BCRA ban hành vào năm 2019, người Argentina chỉ được phép mua tối đa 200 đô la một tháng thông qua các kênh chính thức, với mức thuế bổ sung 65% so với báo giá chính thức. Với kịch bản này, lượng mua stablecoin trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã tăng gấp sáu lần trong năm 2020.

Vào năm 2019, BCRA cũng buộc các nhà xuất khẩu dịch vụ chuyển đổi thu nhập của họ từ đô la sang  đồng peso Argentina thông qua một kênh trao đổi được Ngân hàng Trung ương Argentina cho phép. Để tránh chuyển sang peso Argentina, nhiều nhà xuất khẩu nhận thanh toán của họ bằng tiền điện tử.

Pesce cho biết thêm hôm thứ Ba rằng ngay cả khi các nhà xuất khẩu được thanh toán bằng tiền điện tử, chúng phải được coi là các khoản thanh toán đô la hóa cần được chuyển đổi thành peso Argentina.

Pesce nói thêm rằng BCRA đang kiểm soát việc sử dụng tiền điện tử như một cách để tránh các quy định trao đổi giao dịch. Ông nói: “Ngân hàng Trung ương sẽ rằng loại công cụ này không được sử dụng để phá vỡ các quy định hối đoái.

BCRA đang theo dõi chặt chẽ các phong trào tiền điện tử ở Argentina. Vào tháng 6,tổ chức đã bắt đầu điều tra 9 công ty fintech vì bị cáo buộc cung cấp dịch vụ trung gian tài chính trái phép thông qua tài sản tiền điện tử.Nguồn: https://www.coindesk.com/policy/2021/09/02/cryptocurrencies-concern-argentinas-central-bank-president/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Miguel Pesce nói rằng ngân hàng trung ương của Argentina đang giám sát các loại tiền điện tử để đảm bảo rằng chúng không được sử dụng để tránh các biện pháp kiểm soát giao dịch tài chính.