banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/03/2021, 10:57 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/03/2021, 10:57 (GMT + 7)

Mina, Giao thức blockchain nhẹ nhất

Mục lục bài viết

Do tính minh bạch, phân quyền, hiệu quả, bảo mật và một loạt các ưu điểm khác, blockchain đã cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp và cải thiện tính bảo mật của thế giới dữ liệu.

Trong những năm gần đây, thông tin giao dịch trên blockchain đã được mở cho tất cả các nút và hoạt động cập nhật thông tin giao dịch trở nên minh bạch hơn. Việc rò rỉ thông tin giao dịch sẽ gây tổn thất lớn cho cả hai bên trong giao dịch. Quyền riêng tư về dữ liệu rất quan trọng đối với bảo mật thông tin của chúng tôi và việc ủy ​​quyền cho các công ty công nghệ khác truy vấn dữ liệu này một cách hiệu quả sẽ gặp phải những thách thức lớn hơn. Công nghệ blockchain có thực sự đột phá?

Mặc dù vẫn còn những thách thức nhưng ứng dụng mạnh mẽ mà Mina đã xây dựng sẵn sàng hỗ trợ một thế hệ người tham gia mới.

Là blockchain nhẹ nhất trên thế giới, Mina thiết lập một cổng riêng giữa thế giới thực và tiền điện tử.

Về Mina

Giao thức Mina dựa trên zero-knowledge proof của ZK-SNARK để đóng gói blockchain trong một giao thức bằng chứng nhẹ, có thể xác minh và duy nhất, có thể nén kích thước của blockchain từ vài trăm GB xuống chỉ bằng một vài lần đẩy. bản văn. Bởi vì nó cực kỳ di động, người dùng cuối có thể chạy mạng chính và các nút của xác minh Mina bằng điện thoại di động.

Bắt đầu từ ngày 13 tháng 4, Mina sẽ tiến hành bán mã thông báo công khai trên CoinList và người dùng đủ điều kiện sẽ có thể mua tới 1.000 đô la mã thông báo tương ứng.

Tokenomics  của MINA

MINA là mã thông báo gốc của mạng. Một trong những cách sử dụng chính của nó là thanh toán cho các nhà sản xuất khối và nhà sản xuất SNARK. Thứ hai, MINA có thể được sử dụng để đầu tư vào thuật toán đồng thuận bằng chứng cổ phần và nhận phần thưởng mã thông báo MINA.

Lượng phát hành ban đầu của MINA là 1 tỷ, và nó đã tăng với tốc độ 12% trong năm đầu tiên.

Nguồn cung cấp mã thông báo của MINA sẽ dần dần được mở khóa trong vòng 8 năm.

Có hai tùy chọn khác nhau cho việc bán mã thông báo này:

  • Bán hàng cộng đồng sẽ được tổ chức từ 14:00 ngày 13 tháng 4 năm 2021 đến 23:59 ngày 14 tháng 4 năm 2021 (UTC)
  • Bán hàng chưa giới hạn sẽ được tổ chức từ 14:00 ngày 16 tháng 4 năm 2021 đến 23:59 ngày 18 tháng 4 năm 2021 (UTC)

Nhắc nhở: Đăng ký bán hàng không giới hạn sẽ chỉ được mở nếu vẫn còn mã thông báo có sẵn để bán sau khi đợt giảm giá cộng đồng kết thúc.

Thông tin cụ thể về việc phát hành và bán mã thông báo MINA như sau:

Ngoài ra, để khuyến khích người dùng có tỷ lệ thế chấp cao hơn, người mua Mina trong đợt bán CoinList sẽ có cơ hội nhận được "Supercharged Rewards”" khi họ staking mã thông báo của mình, đây là phần thưởng cao hơn thu nhập staking thông thường.

Sự độc đáo của Mina

Xem xét những rủi ro mà bản thân kiến ​​trúc kỹ thuật của Mina và các ứng dụng của nó có thể gặp phải trong các tình huống khác nhau, chúng ta sẽ khám phá những lợi thế của Mina từ các tình huống ứng dụng như truy cập riêng tư vào các dịch vụ Internet, các kỳ tích Web không có đặc quyền và đăng nhập Internet riêng tư một lần.

Ưu điểm của nó chủ yếu thể hiện ở những điểm sau:

  • Ngay cả khi nó được mở rộng, kích thước của toàn bộ chuỗi luôn ở khoảng 22kb . Mina rất nhẹ, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể kết nối ngang hàng và nhanh chóng đồng bộ hóa và xác minh toàn bộ chuỗi thông tin. Dựa trên bằng chứng mã hóa cùng kích thước, blockchain cũng sẽ vẫn có thể truy cập được.
  • Mỗi người dùng là một nút hoàn chỉnh và có thể được kết nối điểm - điểm. Thực sự phi tập trung, thiết kế của Mina có nghĩa là bất kỳ người tham gia nào cũng có thể tham gia vào sự đồng thuận của bằng chứng quyền, có được khả năng chống kiểm duyệt mạnh mẽ và đảm bảo tính bảo mật của blockchain.
  • Người dùng có thể kiểm soát dữ liệu của riêng họ. Ứng dụng phi tập trung được cung cấp bởi SNARK của Mina (Snapps) giữ cho người dùng quyền kiểm soát bằng cách xác minh và chia sẻ bằng chứng về dữ liệu của nó (thay vì chính dữ liệu). Ngay cả đối với các đối tác, với sự trợ giúp của logic tính toán ngoài chuỗi và dữ liệu và xác minh trên chuỗi, Snapps làm cho khả năng mở rộng trở nên đơn giản và tính toán quy mô lớn vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.
  • Lối đi riêng đến thế giới thực. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dữ liệu thế giới thực trong quá trình tính toán và ra quyết định để thay đổi cách sống và làm việc của chúng ta mà không xâm phạm quyền riêng tư cá nhân.

Nhà đầu tư

Kể từ khi được phát triển vào tháng 6 năm 2017, nhóm phát triển O (1) Labs của Mina đã hoàn thành ba vòng tài trợ, với tổng trị  giá 29,4 triệu đô la Mỹ .

Trong số đó, một vòng hạt giống trị giá 3,5 triệu USD đã được huy động vào tháng 5 năm 2018. Những người tham gia bao gồm MetaStable, Polychain Capital, Electric Capital, Naval Ravikant, Elad Gil, Linda Xie, Fred Ehrsam, Kindred Ventures và SciFi VC.

Vào tháng 4 năm 2019, công ty phát triển giao thức Mina O (1) Labs đã hoàn thành khoản tài trợ Series A trị giá 15 triệu đô la Mỹ, với các nhà đầu tư bao gồm Coinbase Ventures, Associate, Paradigm và General Catalyst.

Vào tháng 10 năm 2020, O (1) Labs, một công ty phát triển giao thức Mina, đã nhận được khoản đầu tư chiến lược 10,9 triệu đô la Mỹ khác để đẩy nhanh sự phát triển của giao thức blockchain Mina (trước đây là giao thức Coda) ở châu Á. Việc tài trợ được dẫn dắt bởi Bixin Investment và Three Arrows Capital. Các tổ chức đầu tư tham gia cũng bao gồm SNZ, HashKey Capital, Signum Capital, NGC Ventures, Fenbushi Capital và IOSG Ventures.

TEAM

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Mina's O (1) Labs là Evan Shapiro. Anh tốt nghiệp Đại học Carnegie Mellon với bằng cử nhân khoa học máy tính. Trong quá trình học, anh đã lấy bằng thạc sĩ về nghiên cứu khi làm việc tại Phòng thí nghiệm người máy cá nhân CMU, nơi anh đã tiến hành nghiên cứu nền tảng robot HERB. Ông cũng từng là kỹ sư phần mềm cho Mozilla.

Người đồng sáng lập O (1) Labs khác là Izaak Meckler, cũng là CTO của Mina. Ông là một nhà toán học và khoa học máy tính. Gần đây, anh đã theo học tiến sĩ về mật mã tại Đại học California, Berkeley. Trước đó, anh làm kỹ sư phần mềm tại công ty thương mại Jane Street và đóng góp vào nhiều dự án mã nguồn mở bao gồm cả trình biên dịch Elm.

Phần kết luận

Như đã nêu trong tầm nhìn của Mina, định vị sản phẩm của Mina cố gắng thoát khỏi sự mất cân bằng quyền lực này và tham gia vào chuỗi khối, từ bỏ quyền kiểm soát và sự tin tưởng của các bên thứ ba để xác minh giao dịch. Nó không chỉ có thể đảm bảo tính bảo mật của tương tác dữ liệu blockchain mà còn có thể triển khai dữ liệu ngoài chuỗi và logic cho người dùng Mina để thực hiện các phép tính quy mô lớn nhanh chóng và rẻ.

Ngày nay, sự rò rỉ thông tin người dùng và các đảo dữ liệu thông tin chi tiết vẫn tồn tại, và sự xuất hiện của những thứ mới và công nghệ mới luôn đi kèm với rủi ro. Công nghệ càng tiên tiến thì bảo mật càng được coi trọng. Từ chối các đảo dữ liệu và cải thiện bảo mật và phòng ngừa, Mina chắc chắn sẽ có một vị trí trong thế giới blockchain trong tương lai.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết

Merlin Chain là gì? Bước tiến lớn trong các giải pháp Layer 2 của Bitcoin

Merlin Chain, giao thức Bitcoin Layer 2 đình đám nhất tính theo tổng giá trị bị khóa (TVL) đã ra mắt native token....
một tuần trước Đánh giá dự án

Runes trên Bitcoin là gì? Giao thức fungible token mới được cha đẻ của Ordinals khai sinh

Một phát kiến hoàn toàn mới từ cha đẻ của Ordinals sẽ mang fungible token shitcoin hay memecoin đến với BTC
một tháng trước Đánh giá dự án

Ethena là gì? Dự án stablecoin lên launchpool thứ 50 của Binance với APR siêu ponzi tương tự Luna

Ethena đem đến cho người dùng một giao thức stablecoin siêu ponzi với APR lên tới 30% được gọi là Internet Bond
một tháng trước Đánh giá dự án

Frame (FRAME) là gì? Tổng quan về giải pháp Layer 2 dành riêng cho NFT

Hiện tại, các chuyên gia trong ngành đều đánh giá “dư địa” phát triển của mảng NFT còn rất hấp dẫn. Do đó,....
3 tháng trước Đánh giá dự án

Puffer Finance (PUFI) là gì? Tổng quan về giao thức LSD thế hệ mới được Ethereum và Binance Labs rót vốn

Puffer Finance là dự án Liquid Staking Derivatives đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Eigenlayer “làm mưa làm gió” trong cộng....
3 tháng trước Đánh giá dự án