banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/05/2019, 18:00 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/05/2019, 18:00 (GMT + 7)

Microsoft ra mắt công cụ nhận dạng phi tập trung trên Blockchain Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Sự xung đột giữa các công ty
  2. Chủ nghĩa tư bản đạo đức

Microsoft đang triển khai cơ sở hạ tầng phi tập trung đầu tiên bởi một công ty công nghệ lớn được xây dựng trực tiếp trên Blockchain Bitcoin.

Dự án nguồn mở có tên Ion, liên quan đến các cơ chế cơ bản về cách các mạng kết nối với nhau. Ví dụ: nếu bạn đăng nhập vào Airbnb bằng Facebook, một giao thức sẽ xử lý phần mềm gửi thông tin cá nhân từ hồ sơ xã hội của bạn đến nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài đó. Trong trường hợp này, Ion xử lý các danh tính phi tập trung, chứng minh bạn sở hữu các khóa cho dữ liệu này.

Christopher Allen, người có nhiều kinh nghiệm với tiền điện tử và cũng là nhà đồng sáng lập nhóm làm việc World Wide Web Consortium (W3C) cho các giải pháp nhận dạng phi tập trung (DID), đã nói rằng động thái của Microsoft có thể tác động đến toàn bộ ngành công nghiệp.

Nhiều cơ sở hạ tầng sử dụng các sản phẩm của Microsoft. Vì vậy, nếu họ tích hợp điều này vào bất kỳ sản phẩm cơ sở hạ tầng nào, họ sẽ có quyền truy cập vào DID.

Thật vậy, Yorke Rhodes, một người quản lý chương trình đội ngũ kỹ thuật Blockchain của Microsoft, đã chia sẻ rằng đội ngũ của Microsoft đã làm việc trong một năm với keysigning và phần mềm xác nhận dựa trên các mạng công cộng, như Bitcoin hoặc Ethereum, nhưng có thể xử lý thông lượng lớn hơn nhiều Blockchain cơ bản.

Nhấn mạnh thực tế rằng Microsoft là một thành viên sáng lập của Tổ chức nhận dạng phi tập trung, Rhodes nói:

Chúng tôi sở hữu những hệ thống tại Microsoft cung cấp quyền cho bạn trong ngữ cảnh doanh nghiệp, một sản phẩm có tên Active Directory, mà chúng tôi nghĩ rằng cần phải có khả năng nhận ra các DID này.

Ông nói thêm các sản phẩm và dịch vụ cơ sở hạ tầng liên quan đến Azure là một trong những dịch vụ phổ biến nhất của Microsoft, như một chi tiết nhỏ trong một cỗ máy khổng lổ có thể có tác động sâu rộng sau này.

Trong khi đó, một nguồn nặc danh có kiến thức về dự án Microsoft trên đã nói rằng Ion sẽ chuyển từ sử dụng testnet của Bitcoin sang mainnet Bitcoin vào cuối năm nay. Như vậy, bất kỳ người nào am hiểu công nghệ cũng có thể chạy một nút và đóng góp cho dự án này.

Allen cho biết:

Việc Microsoft nói rằng họ không sợ Bitcoin, và trên thực tế, nó có một số tính chất rất tốt và chúng tôi sẵn sàng tận dụng những tài sản đó, theo tôi, là một bước đi đúng hướng.

Sự khác biệt giữa DID so với cơ sở hạ tầng hiện tại, nói lên nỗi lòng của người dùng sở hữu nội dung và quyền truy cập của riêng họ. Trong ví dụ của Facebook và Airbnb, với DID, Facebook có thể tắt tài khoản truyền thông xã hội của bạn nhưng không thể thu hồi quyền truy cập vào tất cả các công cụ dựa trên ID Facebook để đăng nhập. Ngoài ra, tất cả những ảnh cá nhân trên Facebook sẽ thuộc về người dùng, chủ sở hữu của DID.

Tuy nhiên, đặc biệt, Facebook có thể không phù hợp với cách tiếp cận của Microsoft.

Một nguồn nặc danh khác cho rằng mặc dù Facebook đã được mời tham gia vào các dự án DID và các nỗ lực cộng đồng của Microsoft, nhưng cho đến nay, công ty truyền thông xã hội này đã từ chối và thay vào đó tiếp tục theo cách tiếp cận cũ của họ đối với dữ liệu người dùng.

“Họ đang đi theo một hướng khác với sự phi tập trung”, nguồn tin nói về Facebook.

Sự xung đột giữa các công ty

Nhật báo Wall Street Journal và những báo khác đã báo cáo rằng Facebook đang tìm cách xây dựng một nền tảng thanh toán dựa trên stablecoin cho mạng xã hội. Tuy nhiên, Allen cho biết ông chưa thấy bất kỳ nỗ lực nào từ Facebook để hỗ trợ các tiêu chuẩn DID hoặc các nỗ lực cộng đồng như W3C, điều này có thể tạo ra sự rạn nứt với các tập đoàn như Microsoft đang biến các tiêu chuẩn đó thành trụ cột chính trong mô hình kinh doanh của họ.

Rouven Heck, người đứng đầu DID tại ConsenSys và là thành viên tích cực của W3C, đã nói rằng Facebook đã vắng mặt nhiều lần trong các cuộc thảo luận của cộng đồng trên toàn ngành công nghệ về DID.

Mặc dù Rhodes cho biết ông không biết về bất kỳ giao dịch nào với Facebook, nhưng rõ ràng có sự sai lệch giữa mục tiêu của hai công ty về việc sử dụng công nghệ Blockchain.

“Facebook là phản đề hoàn toàn về quyền riêng tư của người tiêu dùng”, ông nói. “Mô hình kinh doanh của họ dựa trên thực tế việc họ có thể kiếm tiền từ dữ liệu của bạn”.

Hơn nữa, Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ tuần trước đã viết một bức thư cho Facebook bày tỏ quan ngại về cách công ty truyền thông xã hội sẽ xử lý dữ liệu tài chính với dự án tiền điện tử có tên Libra. Hiện nay, một số chi tiết về Libra đã được chia sẻ bên ngoài các thông cáo báo chí.

Trước đây, Allen từng nói rằng Facebook chỉ thực hiện các phần của giao thức cho phép chia sẻ dữ liệu trên mạng theo cách độc quyền, và chỉ mang lại lợi ích cho Facebook.

Liên quan đến cách tiếp cận của gã khổng lồ truyền thông xã hội đối với các hệ thống Blockchain, một phát ngôn viên của Facebook đã nói:

Giống như nhiều công ty khác, Facebook đang khám phá những cách để tận dụng sức mạnh của công nghệ Blockchain. Đội ngũ mới đang khám phá nhiều ứng dụng khác nhau. Chúng tôi không có gì để chia sẻ.

Chủ nghĩa tư bản đạo đức

Trái ngược với các cáo buộc rằng Facebook đang đi theo một hướng khác với dự án của mình, cả ConsenSys và Microsoft đều chọn tham gia làm sáng kiến cốt lõi cho các mô hình kinh doanh tương ứng của họ.

Theo ông Heck: “Nếu chúng ta có thể tạo ra một số tiêu chuẩn nhất định, nó sẽ giúp hệ thống phát triển nhanh hơn, và điều đó tốt cho tất cả chúng ta. Các sản phẩm khác nhau mà chúng ta có đều hữu ích trên toàn bộ không gian và không được tích hợp vào một số phân khúc độc quyền”.

Rhodes đồng ý với cách tiếp cận này, ông cho rằng việc tham gia vào hệ sinh thái nguồn mở đã đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của Microsoft. Ông cho biết “triết lý về quyền sở hữu của người tiêu dùng và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu” là những nguyên tắc cốt lõi để thiết kế phần mềm của Microsoft.

Allen cho biết ông hy vọng trách nhiệm cộng đồng sẽ tiếp tục được coi là một lợi thế cạnh tranh – đặc biệt là khi Microsoft Azure đối đầu với Amazon Web Services để giành thị phần đám mây.

“Bạn có thể có một dịch vụ trên đám mây được lưu trữ bởi Microsoft Azure, nhưng tuyệt đối an toàn vì mọi thứ trong đó được mã hóa bằng các khóa mà bạn kiểm soát và mọi thứ hoạt động dưới quyền của bạn, mặc dù đó là trên đám mây”, theo ông Allen.

Theo ý kiến của Rhodes, các thử nghiệm hiện nay với công nghệ blockchain có thể so sánh với việc Microsoft phát hành Windows 95 trong nhiều thập kỷ trước, giúp tăng cường sử dụng internet chính thống thông qua hệ điều hành hướng tới người tiêu dùng.

“Các chồng mạng gắn liền với thông tin đăng nhập vào các mạng hiện có”, Rhodes đã nói về Internet trước khi có Windows 95. “Cũng giống như vậy, tôi nghĩ rằng Ion khá quan trọng”.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự xung đột giữa các công ty
  2. Chủ nghĩa tư bản đạo đức