banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:34 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/03/2020, 10:34 (GMT + 7)

Mark Zuckerberg: Facebook sẽ rời khỏi Hiệp hội nếu Libra đi ngược lại với quyết định của Hoa Kỳ

Đằng sau mục đích Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg được kêu gọi trước Quốc hội Hoa Kỳ để làm chứng về Libra là để xác định ý định của công ty phía sau việc tung ra tiền điện tử, một ý định mà một số người tin rằng đang đe dọa Đô la Mỹ. Giải quyết một mối quan tâm tương tự được chia sẻ bởi Nghị sĩ Blaine Luetkemeyer, Zuckerberg đảm bảo với Ủy ban rằng sự phục hồi của Libra sẽ chủ yếu được hỗ trợ bởi Đô la Mỹ. Ông nói thêm,

"Một dự án như thế này có thể rất quan trọng để mở rộng vai trò lãnh đạo tài chính của Mỹ, trái ngược với những rủi ro đang được chỉ ra. Chúng ta không thể ngồi đây và cho rằng nước Mỹ sẽ luôn trở thành người dẫn đầu nếu chúng ta không đổi mới."

Doanh nhân cũng làm rõ về Calibra, David Marcus đã nói chuyện với FINMA của Thụy Sĩ về việc thành lập Libra . Ông cũng tuyên bố rằng nếu Hiệp hội Libra quyết định đi ngược lại các hướng dẫn của Hoa Kỳ trong tương lai, Facebook sẽ bị buộc phải rời khỏi hiệp hội. Chỉ đạo ngoài chủ đề, Zuckerberg nói thêm,

"Cá nhân tôi tập trung nhiều vào việc có thể giúp đổi mới và xây dựng một hệ thống thanh toán toàn cầu hơn bất kỳ khoản dự phòng cụ thể nào có thể đúng như mong đợi."

Nghị sĩ Steven Stivers nhấn mạnh về việc Facebook có thể tạo ra sự khác biệt thông qua hệ thống thanh toán, nhưng nó có thể làm như vậy mà không cần tạo ra một loại tiền tệ mới từ đầu. Ông lo ngại khác nữa, bao gồm chống tiền rửa (AML), Ngân hàng Đạo luật Bảo mật (BSA), và biện pháp trừng phạt, lo ngại rằng có thể được giảm nhẹ do Hiệp hội Libra sử dụng một loại tiền tệ có chủ quyền hiện có.

Ủng hộ sáng kiến Libra, Nghị sĩ Andy Barr nhấn mạnh trên thực tế về sự đổi mới theo cấp số nhân của Trung Quốc là một vấn đề an ninh quốc gia cho dự án tiền điện tử của Mỹ và Facebook, có thể cải thiện an ninh.

Nguồn: CryptoPanic

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube