banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/05/2021, 16:07 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/05/2021, 16:07 (GMT + 7)

Mark Zuckerberg đặt tên cho chú dê của mình là 'Bitcoin' - và những người hâm mộ tiền điện tử đang coi nó như một sự ủng hộ

  • Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã chia sẻ một bức ảnh về hai chú dê của anh ấy, Bitcoin và Max, vào thứ Hai.
  • Người hâm mộ tiền điện tử coi những cái tên này như một sự ủng hộ và đang cố gắng tìm ra ý nghĩa đằng sau nó.
  • Một số người đã suy đoán rằng Facebook sở hữu bitcoin trong khi công ty lại nghiên cứu tiền điện tử của riêng mình, diem.

Sau khi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ hình ảnh hai chú dê cưng của mình vào thứ Hai, giới thiệu chúng tới thế giới với tên gọi Bitcoin và Max, người hâm mộ tiền điện tử đã bắt đầu cố gắng tìm ra ý nghĩa của cái tên này.

Đông đả cộng đồng tiền điện tử đã xem cái tên Bitcoin như một sự ủng hộ tiền kỹ thuật số. Nhưng các giả thuyết không kết thúc ở đó.

Nhiều người trên phương tiện truyền thông xã hội đã đề cập đến suy đoán về việc Facebook mua bitcoin đã xuất hiện trước cuộc gọi thu nhập hàng quý vào tháng 4. Không có đề cập đến việc mua bitcoin vào thời điểm đó, nhưng một số người nghĩ rằng Zuckerberg sẽ công bố các khoản đầu tư bitcoin tại cuộc họp cổ đông thường niên của Facebook vào cuối tháng này.

Những người khác thì nghĩ về bài đăng của Zuckerberg một cách sâu xa hơn. “Có phải Mark Zuckerberg đang nói với chúng ta rằng anh ấy là một người theo chủ nghĩa tối đa hóa bitcoin bằng tên những con dê của anh ấy không?”, Anthony Pompliano, một nhà đầu tư và là người nổi tiếng trong lĩnh vực tiền điện tử, đã tweet như vậy. Những người theo chủ nghĩa tối đa hóa bitcoin tin rằng sẽ không có loại tiền điện tử nào khác được sử dụng hoặc cần thiết trong tương lai ngoài bitcoin.

Điều này sẽ mâu thuẫn với nỗ lực của Facebook trong việc phát triển một stablecoin, diem, dự kiến ​​sẽ được thử nghiệm vào cuối năm nay và ban đầu sẽ tập trung vào các giao dịch của người dùng. Diem sẽ được chốt vào đồng đô la và có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ, theo như CNBC đưa tin vào tháng trước.

Một số người mong đợi rằng nhiều đồng tiền với mỗi đồng tiền được gắn kết với một loại tiền pháp địnhmột đồng tiền được liên kết với nhiều loại tiền tệ quốc gia cuối cùng sẽ được tung ra.

Diem là một phiên bản được đổi tên của libra, dự án tiền điện tử của Facebook với tầm nhìn là một đồng tiền toàn cầu gắn liền với một rổ tiền tệ fiat và được liên kết với nền tảng của Facebook. Những lo ngại về ảnh hưởng đối với hệ thống tiền tệ toàn cầu của một đồng tiền kỹ thuật số toàn cầu được sở hữu bởi một mạng truyền thông xã hội đã dẫn tới tâm điểm hướng vào diem.

Một số người hâm mộ tiền điện tử thì coi bài đăng của Zuckerberg là một mối đe dọa hơn là một sự ủng hộ. Năm 2011, ông chủ Facebook từng nói rằng anh ta sẽ chỉ ăn thịt những con vật mà anh ta đã tự làm thịt, và Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey nói với Rolling Stone vào năm 2019 rằng Zuckerberg đã từng phục vụ ông một con dê mà chính anh ta đã làm thịt.

Bitcoin, đã giảm từ mức cao khoảng 65.000 đô la xuống mức thấp nhất là 49.000 đô la trong tháng qua sau bài đăng của Zuckerberg; nó đã được giao dịch ở mức khoảng $ 55,727 vào thứ Ba.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
một ngày trước Tin tức mới nhất