banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 04/12/2018, 15:11 (GMT + 7)
Thứ ba, 04/12/2018, 15:11 (GMT + 7)

Maduro đặt giá "tiền điện tử" của Venezuela lên gấp đôi

Mục lục bài viết
  1. Tăng giá Petro
  2. Thiếu các đặc tính crypto
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã thông báo rằng giá Petro, đồng “tiền điện tử” quốc gia của ông đã tăng từ 3.600 đồng bolivar lên 9.000. Trong khi ví tiền cho Petro thì vẫn chưa có, chính phủ Venezuela tiếp tục bán tiền kỹ thuật số và cấp giấy chứng nhận mua hàng cho người mua.

Tăng giá Petro

Maduro Orders Price of Venezuela’s ‘Cryptocurrency’ to More Than DoubleMaduro thông báo trên truyền hình nhà nước hôm thứ Năm rằng việc tăng giá của Petro, cái gọi là "tiền điện tử" của quốc gia Venezuela, có hiệu lực vào thứ Sáu. Thông báo được đưa ra đồng thời ông đã yêu cầu tăng 150% mức lương tối thiểu hàng tháng của quốc gia này, mức tăng lần thứ sáu trong năm nay. Bloomberg đã viết vào thứ năm:
Giá cho đồng tiền điện tử Petro sẽ tăng từ 3.600 đồng bolivars lên 9.000.
Maduro Orders Price of Venezuela’s ‘Cryptocurrency’ to More Than Double
Trước đây, Maduro thông báo rằng 1 Petro = 3.600 bolivar
Vào tháng Tám, Maduro đã liên kết giá Petro với bolivar (bolívar soberano = Bs.s), đồng tiền chính của Venezuela kể từ ngày 20 tháng 8. “Mỗi Petro, là điểm neo của bolívar, sẽ có giá trị 3.600 Bs. s, " ông tuyên bố vào lúc đó. Theo thông báo thứ năm của Maduro, nhà kinh tế học người Venezuela Leonardo Buniak giải thích rằng Petro “trị giá 3.600 Bs.s vì đồng đô la Dicom tốn 60 đô la và giá dầu 60”, Atodomomento công bố. Ông nói thêm, "bây giờ một petro được quy định là 9.000 Bs.s ... Xem như giá trị bolivar bị mất 100% bởi đồng Petro," nói thêm:
Neo bolivar vào petro giống như chẳng neo vào gì.

Thiếu các đặc tính crypto

Buniak cũng khẳng định rằng “Petro không thể được gọi là tiền điện tử bởi vì giá trị được đưa ra bởi Tổng thống Maduro và không phải là sự tương tác giữa cung và cầu,” ông chi tiết:
Khi tổng thống quyết định rằng một Petro trị giá 9.000 Bs.s, những gì ông ta cho rằng Petro không phải là tiền điện tử mà là một tiêu đề nợ được xác định trước, [mà] không thể khai thác được. Không thể nghĩ rằng nó là một đồng tiền điện tử khi giá trị của nó không được đưa ra bởi sự tương tác giữa cung và cầu.
Hơn nữa, ví tiền cho petro vẫn chưa có. Các liên kết tải xuống chúng cho Windows và Linux vẫn bật lên thông báo: “Ví này sẽ sớm có sẵn cho hệ điều hành của bạn.” Ngoài ra, Tarek El Aissami, bộ trưởng kinh tế và cựu phó chủ tịch, trước đây đã giải thích rằng Google đã xóa ứng dụng ví petro nền tảng Android khỏi Google Play. Maduro Orders Price of Venezuela’s ‘Cryptocurrency’ to More Than Double                 Mã Petro cũng không có sẵn cho công chúng, do đó xác nhận đơn phương về sự tồn tại hoặc chức năng của nó là không thể. Cũng không có các biểu đồ hoặc dữ liệu được công bố cho thấy tình trạng của mạng Petro, chẳng hạn như hoạt động mạng, thời gian xác nhận, thông lượng giao dịch, hashrate khai thác hoặc các thống kê tiền điện tử cơ bản khác. Nhà nghiên cứu khối riêng của chính phủ Venezuela cho Petro hiện đang cho thấy tổng cộng 3.138 khối mặc dù mô tả của cáo bạch về một khối mỗi phút.
Maduro Orders Price of Venezuela’s ‘Cryptocurrency’ to More Than Double
Một quan chức chính phủ Venezuela nắm giữ chứng nhận petro của cô ấy
Mặc dù Petro thiếu các đặc tính tiền điện tử, nhưng Sunacrip, cơ quan quản lý tất cả các hoạt động mã hóa ở Venezuela, đã bán đồng tiền kỹ thuật số tại trụ sở chính kể từ cuối tháng Mười. Người mua được cấp giấy chứng nhận mua sau khi hoàn tất xác minh khách hàng (KYC) sau khi lấy dấu vân tay. Trong khi đó, Maduro đã thông báo vào ngày 26 tháng 11 trong một cuộc họp với các bộ trưởng của ông rằng “khu du lịch sẽ được tạo ra trong đó các dịch vụ sẽ được thanh toán bằng tiền điện tử quốc tế, trong tiền điện tử của chính phủ và tiền tệ quốc tế”, El Nacional đưa tin.

Theo News.bitcoin

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tăng giá Petro
  2. Thiếu các đặc tính crypto