banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:34 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:34 (GMT + 7)

Lý do tính thanh khoản của XRP ở Mexico tăng mạnh sau sự hợp tác với MoneyGram

Mục lục bài viết
  1. Khối lượng tăng do sử dụng dịch vụ chuyển tiền
  2. Ripple xem MoneyGram như một chất xúc tác lớn cho XRP
  3. XRP giảm 91% kể từ mức cao kỷ lục nhưng đang có dấu hiệu phục hồi

Theo một nhà phân tích tại Nhật Bản, tính thanh khoản của XRP ở Mexico, cụ thể là trên Bitso, đã tăng đáng kể sau sự hợp tác giữa MoneyGram và Ripple.

Trước khi sự hợp tác này được thiết lập, Chỉ số Thanh khoản Tenitoshi của XRP ở Mexico lơ lửng ở mức âm, cho thấy khối lượng của đồng tiền này đã phải chật vật để phục hồi. Các nhà phân tích cho biết:

Về nguyên tắc, khối lượng thị trường không thể âm. Nhưng việc tính toán chỉ số đôi khi tạo ra các giá trị âm không mong muốn. Nó có xu hướng xảy ra nếu một thị trường không có thanh khoản hoặc rất dễ bay hơi. Nhưng những giá trị tuyệt đối đó là nhỏ không đáng kể. Vì vậy, bạn có thể nghĩ về nó gần như bằng 0.

Khối lượng tăng do sử dụng dịch vụ chuyển tiền

Vào tháng 6 năm 2019, Ripple đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với MoneyGram, nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền lớn, để sử dụng XRP trong việc xử lý các khoản thanh toán quốc tế.

Như một phần của thỏa thuận, Ripple cam kết đầu tư tới 50 triệu đô la vào công ty chuyển tiền này, dự đoán rằng sự hợp tác sẽ làm tăng việc sử dụng tài sản và XRP Ledger như một lớp thanh toán.

Vào thời điểm đó, CEO Brad Garlinghouse tuyên bố rằng Ripple không tận dụng khoản đầu tư của mình để khuyến khích MoneyGram đẩy nhanh việc áp dụng tài sản kỹ thuật số.

Garlinghouse cũng lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance rằng, hiệu ứng của thỏa thuận với MoneyGram trên toàn bộ thị trường tiền điện tử sẽ lớn hơn Libra – dự án tiền điện tử được thực hiện bởi một tập đoàn có trụ sở tại Thụy Sĩ được khởi xướng bởi Facebook.

Dựa trên khối lượng đổi từ XRP sang đồng peso trên các sàn giao dịch lớn ở Mexico như Bitso, có vẻ như chiến lược của Ripple hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền để xử lý các khoản thanh toán bằng tiền điện tử đang có tác dụng.

Ripple xem MoneyGram như một chất xúc tác lớn cho XRP

Vào tháng 8, Garlinghouse nhấn mạnh rằng MoneyGram sẽ bắt đầu sử dụng XRP để xử lý các cặp peso Mexico và peso của Phillippine, và sự gia tăng về khối lượng có thể sẽ được phản ánh bắt đầu từ quý đầu năm 2020. Anh lưu ý:

Nó sẽ bắt đầu tăng mạnh trong Q4 nhưng thực sự chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều khối lượng hơn trong Q1.

Từ đầu năm cho đến nay và sắp tới là 2020, việc sử dụng XRP ở Mexico, được thúc đẩy bởi sự hợp tác giữa MoneyGram và Ripple, đáng chú ý là sự gia tăng và nếu xu hướng có thể được duy trì cho đến khi kết thúc năm, khối lượng dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng vào quý đầu tiên của năm tới.

Eric Dadoun, một nhà đầu tư đang trong giai đoạn đầu, bày tỏ sự lạc quan đối với sự gia tăng sử dụng XRP, thêm rằng một nửa nguồn cung tiền điện tử đang được ký quỹ bởi Swell 2019, là một cột mốc quan trọng. Anh nói:

Ít hơn một nửa tổng nguồn cung XRP sẽ được ký quỹ đúng lúc cho Swell By Ripple. Cho dù bạn gọi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, thời gian thuận lợi hoặc đầu cơ vô căn cứ, có một điều chắc chắn đó là nó là một cột mốc quan trọng.

XRP giảm 91% kể từ mức cao kỷ lục nhưng đang có dấu hiệu phục hồi

Mặc dù giá của XRP đã giảm hơn 91% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó, trong tháng qua, tài sản đã tăng từ khoảng 0,23 đô la lên 0,29 đô la, hơn 26% so với đô la Mỹ.

Các nhà phân tích kỹ thuật và trader như Peter Brandt cho biết hồi đầu tháng này rằng có những dấu hiệu cho thấy XRP gần đạt được các mức hỗ trợ quan trọng so với BTC, thúc đẩy khả năng về một giai đoạn phục hồi.

Nguồn: Cryptoslate

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khối lượng tăng do sử dụng dịch vụ chuyển tiền
  2. Ripple xem MoneyGram như một chất xúc tác lớn cho XRP
  3. XRP giảm 91% kể từ mức cao kỷ lục nhưng đang có dấu hiệu phục hồi