banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 05/11/2018, 14:44 (GMT + 7)
Thứ hai, 05/11/2018, 14:44 (GMT + 7)

Lufax P2P của Trung Quốc vay Công nghệ nền tảng Eyes Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Lufax tham gia hoạt động Blockchain
    1. Lufax sử dụng công nghệ Blockchain cho tài liệu
Lufax, nền tảng quản lý tài sản và cho vay hàng đầu của Trung Quốc, đã gợi ý về việc tích hợp công nghệ sổ kế toán phân tán (Distributed Ledger Technology - DLT) vào hoạt động của mình để giảm chi phí và tăng tính minh bạch, theo báo cáo của The South China Morning Post vào ngày 2/11/2018.

Lufax tham gia hoạt động Blockchain

Theo các nguồn tin gần với vấn đề này, Lufax đã tuyên bố rằng họ sẽ tích hợp công nghệ blockchain vào các hoạt động của mình và sẽ thay thế nền tảng cho vay ngang hàng (Peer-to-peer - P2P) hiện tại của mình bằng một nền tảng được hỗ trợ bởi DLT. Một trong những tính năng mạnh nhất của công nghệ là tính năng bất biến của nó, làm cho dữ liệu được lưu trữ trên đó trở nên chống trộm cắp vĩnh viễn. Giám đốc điều hành của Lufax - Greg Gibb, người đã có mặt tại sự kiện Tuần lễ Công nghệ Hong Kong, đã nói rõ ràng rằng vào thời điểm khi mà tính minh bạch đã trở thành một thách thức lớn cho ngành công nghiệp P2P, cùng với sự đàn áp nghiêm trọng về lĩnh vực này, những người tham gia thị trường có thể khai thác công nghệ blockchain để cải thiện tính minh bạch và giảm chi phí đáng kể. Vào thời điểm mà các tùy chọn nền tảng cho vay của Trung Quốc đang chết từng ngày, và 118 công ty yêu cầu ngừng trước đó vào tháng 7 năm 2018 do sự giám sát của chính phủ Trung Quốc tăng lên, Gibb nói ông thấy hơn 1.500 nhà khai thác bị rơi trong ngắn hạn. "Vấn đề đối với hệ thống cho vay P2P, không chỉ ở Trung Quốc mà trên toàn cầu, là nó không minh bạch", Gibb tuyên bố, ông bổ sung:
"Vì vậy, nếu chúng ta có thể lưu trữ tất cả các thỏa thuận hợp đồng giữa người vay và người cho vay trên sổ kế toán phân tán, sau đó những thỏa thuận sẽ không thay đổi được."
Quan chức tiếp tục lưu ý rằng việc tích hợp DLT vào hệ thống P2P toàn cầu sẽ đảm bảo tất cả nhân sự trong ngành, bao gồm các nhà quản lý, người quản lý và những người khác sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu không hợp lệ về tất cả các điều khoản hợp đồng vay.

Lufax sử dụng công nghệ Blockchain cho tài liệu

Ngoài việc sử dụng DLT để lưu trữ dữ liệu an toàn, Gibb cũng tiết lộ rằng đơn vị Bảo hiểm Ping An cũng sẽ sử dụng công nghệ đột phá trong việc xác minh tính đủ điều kiện và tài liệu cho các nhà đầu tư Trung Quốc. Gibb giải thích rằng giải pháp dựa trên DLT sẽ hoạt động như một hộ chiếu kỹ thuật số chứa tất cả thông tin cần thiết để chứng minh cho các tổ chức tài chính rằng người sở hữu là nhà đầu tư đủ điều kiện, loại bỏ thủ tục rườm rà để xác nhận lại tất cả tài liệu của khách hàng.

Theo Btcmanager


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Lufax tham gia hoạt động Blockchain
    1. Lufax sử dụng công nghệ Blockchain cho tài liệu