banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 30/08/2019, 14:46 (GMT + 7)
Thứ sáu, 30/08/2019, 14:46 (GMT + 7)

Lotus: Mạng xã hội mới của Việt Nam liệu có "cửa" thành công?

Mục lục bài viết
  1. THÔI BỎ QUA, CHÚNG TA NGHĨA QUA MỘT SỐ KOLS ĐƯỢC MỜI VÀO LOTUS CÓ GÌ NÀO?
    1. Top 5 Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê
    2. Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế Hương Giang
    3. Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc
  2. Nhiếp ảnh gia Thiên Minh
  3. Beauty blogger Chloe Nguyễn
  4. Fashion-blogger Khánh Linh (Cô Em Trendy)
  5. Ca sĩ/ Rapper OSAD
  6. Makeup Artist Quách Ánh
  7. Hot mom Heo Mi Nhon
  8. Fitness trainer Hana Giang Anh
  9. Hot girl Linh Ka
  10. DJ Tít
  11. Nhóm nhảy KatX
  12. Bà Tân Vlog
  13. Food-blogger Trang Nhím Tròn
  14. Nhà văn Thọ Muối 
  15. Ms Hoa TOEIC
  16. Thầy Đặng Trần Tùng
  17. Bác sĩ Trần Quốc Khánh

Sau hàng loạt thất bại của không chỉ mạng xã hội lớn từ Google Plus, tới Zingme,.. vẫn không ít người muốn tham gia cuộc chơi của miếng bánh mạng xã hội. Rõ ràng, sự thành công cua Facebook khiến ai cũng "thèm khát" nhưng liệu tân bình mới mang tên Lotus có thành hiện tượng?

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 1.

Mạng xã hội Lotus công bố ra mắt ngày 20-8 được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ. Lotus được nhấn mạnh là mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt làm chủ, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.

Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp - chia sẻ thông tin về mạng xã hội Lotus sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16-9 tới - Ảnh: T.HÀ

Dự kiến ngày 16-9 tới, Lotus sẽ chính thức ra mắt bản beta.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

"Dự án đã huy động được 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Chúng tôi dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài" - Tổng giám đốc VCCorp cho hay.

Đại diện VCCorp khẳng định "Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng".

Đặc biệt, "Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt phát triển và làm chủ" - ông Nguyễn Thế Tân nhấn mạnh.

Theo thông tin từ VCCorp, mạng xã hội Lotus là dự án đã được VCCorp nghiên cứu và phát triển trong suốt 1 năm qua.

Mạng xã hội Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực như ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing…

Lotus còn có tính năng cho phép người dùng nhận token sử dụng, tiêu token vào những cách hữu ích.

Sau hơn một tuần kể từ khi chính thức công bố thông tin đầu tiên, cụm từ “MXH Lotus" đã và đang khiến nhiều người đứng ngồi không yên. Bên cạnh định hướng khác biệt khi lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm thì Lotus còn gây được sự tò mò nhất định khi tiết lộ rằng ngoài những người dùng (users) thông thường thì nền tảng này còn có sự góp mặt của rất nhiều những chuyên gia, những nhà phát triển (developers), các hội/ nhóm cộng đồng, KOLs và đặc biệt là hàng loạt những nhà sáng tạo nội dung (content creators) đình đám và có sức ảnh hưởng tại Việt Nam. 

Token có thể được dùng để "tăng tốc nội dung đến nhiều fan mới mà không cần bỏ nhiều tiền quảng cáo bài viết." Lượng Token cao đồng nghĩa với lượng tương tác cao, nếu được duy trì sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus phát triển vị thế thương hiệu. Qua đó, các quy trình hợp tác sản xuất, marketing cũng như quảng cáo sẽ được thúc đẩy dễ hơn, tạo ra giá trị lợi nhuận thực sự. Về những lo ngại spam Token (giống nạn Like/follow ảo), ông Tân cho biết hệ thống đã thử nghiệm cơ chế bảo vệ và thu được hiệu quả khá tốt.
Token được cho là có thể quy đổi sang voucher, coupon và nhiều tặng thưởng lớn khác từ các thương hiệu hợp tác với Lotus. Cứ thế này thì chỉ cần fanpage lớn mạnh và nhận Token đều từ fan, câu chuyện mỗi tuần mở một event "Give Away" quà tặng giá trị sẽ chẳng còn là chuyện hoang đường, càng gây dựng thêm lòng tin và sự yêu quý của cộng đồng.

Đây là nội dung "PR" của mạng xã hội Lotus trên Kenh14 (Công ty con thuộc đơn vị phát hành Token Lotus - VCCorp). Với những gì Lotus đang làm, họ đang đánh chiếm mảng thị phần nhóm tuổi "vàng" của tất cả các mạng xã hội. Điều này dễ hiểu khi hệ sinh thái của VCCorp vẫn thuộc về truyền thông số: quảng cáo, âm nhạc, tin tức, thương mại điện tử...

Hệ sinh thái của VCCorp

Tham gia MXH Lotus, bạn sẽ được:

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 2.
Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 3.
Hình ảnh: Kênh 14

Ngoài việc sử dụng token riêng để thanh toán trong hệ thống đối tác và nội bộ của VCCorp thì nó cũng chẳng khác gì những dự án ICO thông thường ở thị trường tiền điện tử đang làm. Trên thực tế, nhiều dự án ICO cũng nhằm xây dựng mạng xã hội.

Xét về chiến lược "Content is King" của VCCorp cũng chẳng có gì mới lạ. Một nền tảng thu hút người dùng thì nội dung chắc chắn phải được đầu tư không chỉ tiền mà còn là những gì trên đó có, liệu có giữ chân được những người tham gia, hay trở thành những "hồn ma" trong "nghĩa địa" như Zingme và Google Plus.

Cái khác biệt của họ trên mạng xã hội khác phải là những trải nghiệm khác biệt bào gồm cả nội dung, trải nghiệm dùng (tính năng) khác biệt, nhưng để tìm ra cái gọi là "khác biệt" chắc cũng chẳng dễ. Hy vọng, Lotus sẽ nhanh chóng tìm ra đáp án để chúng ta có một niềm tin và một mạng xã hội "chất chơi" dành cho người Việt.

Còn rõ ràng, ngay lúc này những KOLs bên dưới mà VIC lấy từ Kênh 14, họ cũng đang share bài viết về Lotus trên Facebook, Instagram, Twitter hay Wechat... chứ không phải từ Lotus. Điều này cũng giống như mấy KOLs đang quảng cáo mua Samsung mà đăng bài từ iPhone vậy.

Điều mà càng nguy hiểm hơn, việc xác mình danh tính tưởng chừng như rất hấp dẫn, đảm bảo tính bảo mật hơn nhưng những người trong cộng đồng tiền điện tử ai cũng quá hiểu những vụ rò rỉ KYC là... chuyện bình thường. Chưa kể, với tình trạng mua bán dữ liệu tràn lan tại Việt Nam, khi KYC xong lại nhận một đống SMS, cuộc gọi mời chào nhà đất, bảo hiểm, trả góp,...

NHƯNG

Đây có thể là mảnh đất tiếp theo của Youtuber, MMo-er,... vì cho phép chia sẻ nội dung và thu token. Nền tảng này cũng cho biết sẽ cung cấp tính năng Right Manner, giúp người tham gia nắm bản quyền nội dung đăng tải. Tuy nhiên, tính năng này hoạt động ra sao thì cũng chưa biết. Ngay cả Youtube và Facebook cũng chưa thể ngăn chặn hết những hoạt động ăn cắp bản quyền nội dung.

Quản lý không chặt thì lại là nơi "xả rác" như Google Plus từng chỉ là nơi để dân SEO đặt ... backlink. Còn quản lý chặt quá thì lại không ai muốn tham gia tạo nội dung kiếm tiền.

Cũng như phần mở đầu, thì những người tham gia quảng cáo hay sử dụng dịch vụ của VCCorp và đối tác có thể thanh toán bằng Token. Token ở đây được Lotus định nghĩa là điểm tích luỹ được quy ra để thanh toán như điểm thưởng. Nếu vậy thì nó chẳng khác ì ví tích điểm thành viên như của co.op mart, BigC, CGV, Galaxy,...

Đứng ở khía cạnh cá nhân, chắc mình sẽ tham gia vào Lotus khi mà bạn bè đã tham gia, còn giờ thì "hóng" cái gì đó hay hay qua mấy video chế mà mấy trang Facebook thu lượm về từ Lotus cũng được, chứ nhiều app quá cũng nặng máy. À quên, mình cũng sẽ tạo một tài khoản để ủng hộ hàng Việt nhé!!! Dĩ nhiên, chưa cần KYC đâu.

THÔI BỎ QUA, CHÚNG TA NGHĨA QUA MỘT SỐ KOLS ĐƯỢC MỜI VÀO LOTUS CÓ GÌ NÀO?

Top 5 Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê

3 Nữ hoàng nhan sắc đầu tiên tham gia Lotus: Không chỉ đẹp mà còn tràn đầy năng lượng tích cực! - Ảnh 1.

H'Hen Niê là một trong số những người dùng đầu tiên của MXH Lotus.

3 Nữ hoàng nhan sắc đầu tiên tham gia Lotus: Không chỉ đẹp mà còn tràn đầy năng lượng tích cực! - Ảnh 3.

Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế Hương Giang

3 Nữ hoàng nhan sắc đầu tiên tham gia Lotus: Không chỉ đẹp mà còn tràn đầy năng lượng tích cực! - Ảnh 5.

Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế Hương Giang là người đồng hành tiếp theo cùng MXH Lotus của người Việt.

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

3 Nữ hoàng nhan sắc đầu tiên tham gia Lotus: Không chỉ đẹp mà còn tràn đầy năng lượng tích cực! - Ảnh 6.

Là một trong những gương mặt ấn tượng nhất trong làng điện ảnh Việt, Ninh Dương Lan Ngọc sẽ là Content Creator tiếp theo của MXH Lotus. Cô được hi vọng sẽ là người truyền cảm hứng người Việt dùng hàng Việt, đem tinh thần của mạng xã hội này đến với đông đảo khán giả.

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 4.

Nhiếp ảnh gia Thiên Minh

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 5.

Beauty blogger Chloe Nguyễn

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 6.
Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 6.

Fashion-blogger Khánh Linh (Cô Em Trendy)

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 7.
Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 7.
Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 7.

Ca sĩ/ Rapper OSAD

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 8.

Makeup Artist Quách Ánh

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 9.

Hot mom Heo Mi Nhon

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 10.

Fitness trainer Hana Giang Anh

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 11.
Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 11.
Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 11.

Hot girl Linh Ka

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 12.

DJ Tít

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 13.

Nhóm nhảy KatX

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 14.

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 17.

Bà Tân Vlog

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 18.

Food-blogger Trang Nhím Tròn

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 20.

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 22.

Nhà văn Thọ Muối 

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 23.

Ms Hoa TOEIC

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 24.

Thầy Đặng Trần Tùng

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 25.

Bác sĩ Trần Quốc Khánh

Công bố 386 nhà sáng tạo nội dung đã đăng kí kiếm tiền trên Lotus, toàn những cái tên hàng đầu! - Ảnh 26.

Bài vết mang quan điểm cá nhân

Biên tập: VIC.News | Có sử dụng thông tin từ Kênh14.vn

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. THÔI BỎ QUA, CHÚNG TA NGHĨA QUA MỘT SỐ KOLS ĐƯỢC MỜI VÀO LOTUS CÓ GÌ NÀO?
    1. Top 5 Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê
    2. Hoa Hậu Chuyển Giới Quốc Tế Hương Giang
    3. Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc
  2. Nhiếp ảnh gia Thiên Minh
  3. Beauty blogger Chloe Nguyễn
  4. Fashion-blogger Khánh Linh (Cô Em Trendy)
  5. Ca sĩ/ Rapper OSAD
  6. Makeup Artist Quách Ánh
  7. Hot mom Heo Mi Nhon
  8. Fitness trainer Hana Giang Anh
  9. Hot girl Linh Ka
  10. DJ Tít
  11. Nhóm nhảy KatX
  12. Bà Tân Vlog
  13. Food-blogger Trang Nhím Tròn
  14. Nhà văn Thọ Muối 
  15. Ms Hoa TOEIC
  16. Thầy Đặng Trần Tùng
  17. Bác sĩ Trần Quốc Khánh