banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 13/06/2020, 11:04 (GMT + 7)
Thứ bảy, 13/06/2020, 11:04 (GMT + 7)

Lợi dụng sự kiện ra mắt Sony Playstation 5, kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt được 13000$ BTC

Một kênh YouTube phát sóng sự kiện tiết lộ PlayStation 5, đã chạy một chương trình giveaway Bitcoin giả.

Một luồng phát trực tiếp giả mạo của sự kiện ra mắt PlayStation 5 đã đánh cắp 1,4 Bitcoin, trị giá 13.200 đô la, trước khi nó bị gỡ xuống.

Luồng này được lưu trữ bởi kênh YouTube: "PlayStation Live" hứa sẽ tặng 5.000 Bitcoin, nếu nạn nhân gửi tiền cho họ trước. Đây một trò lừa đảo kinh điển, một trò lừa đảo đã phổ biến trên YouTube, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác trong nhiều năm nay.

"Để tham gia, bạn chỉ cần gửi từ 0,1 BTC đến 20 BTC đến địa chỉ đóng góp và chúng tôi sẽ ngay lập tức gửi lại cho bạn 0,2 BTC đến 40 BTC đến địa chỉ mà bạn đã gửi nó"

Tuyên bố trên video giả mạo

Kênh đã sử dụng bản quay phim sự kiện được tiết lộ rất được mong đợi của Sony PlayStation 5 đã hoàn thành trước đó 10 giờ. Trong hơn hai giờ video đã có khoảng 100.000 người dùng đã xem nó.

Đây cũng là một trong sáu video hàng đầu trong kết quả tìm kiếm cho "ps5 reveal trailers " các đoạn giới thiệu trên YouTube trong khi kênh này có khoảng 233.000 người đăng ký. Hiện tại, kênh vẫn có vẻ hoạt động nhưng không có video nào trên đó.

Xem xét về số người đăng ký kênh có thể đó là một tài khoản chính hãng đã bị chiếm đoạt vào phút cuối, thông qua một vụ hack hoặc một vụ lừa đảo, hoặc có thể là những kẻ lừa đảo đã xây dựng sau nhiều tháng.

Khi bắt đầu Buổi giới thiệu trực tiếp sự kiện tiết lộ t Sony Playstation 5 (PS5), thì địa chỉ BTC giả mạo đã không có Bitcoin trong đó. Vào thời điểm video đã bị xóa vì vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube, địa chỉ đã nhận được 1,4 BTC và không gửi lại gì kể từ đó. Tuy nhiên, có thể những kẻ lừa đảo đã gửi một số hoặc tất cả số Bitcoin này vào tài khoản để làm cho nó trông giống như những người khác đang làm điều tương tự.

Những kẻ lừa đảo đã có một mánh khóe họ đã cá nhân hóa địa chỉ Bitcoin mà số tiền sẽ được gửi đến. Mặc dù địa chỉ Bitcoin chủ yếu bao gồm các chữ số và chữ số ngẫu nhiên, nhưng địa chỉ này bắt đầu bằng Từ 1Sony. Tạo địa chỉ tùy chỉnh rất khó, bạn phải tiếp tục tạo địa chỉ blockchain một cách ngẫu nhiên cho đến khi bạn gặp may mắn hoặc mua nó từ một người khác đã hoàn thành công việc.

Trớ trêu thay Sony gần đây đã bị chỉ trích nặng nề sau khi công ty đã gửi một loạt các cuộc xác nhận bản quyền DMCA được cho là sai trái chống lại YouTubers. Các kênh thảo luận về những rò rỉ câu chuyện bị cáo buộc từ PlayStation chủ yếu là về tựa game : The Last of Us Part II. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, các cá nhân độc hại đã có thể mạo danh kênh PlayStation PlayStation Live trong nhiều giờ, hoàn toàn không được chú ý.

Nguồn : Decrypt

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube