banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 12/10/2021, 14:21 (GMT + 7)
Thứ ba, 12/10/2021, 14:21 (GMT + 7)

Liệu đồng đô la kỹ thuật số được đề xuất của Hoa Kỳ có thể tự hủy không? Edward Snowden dường như nói vậy

Snowden, người được biết đến vào năm 2013 khi làm rò rỉ thông tin tuyệt mật, phát hiện ra nhiều chương trình giám sát toàn cầu, cảnh báo về sự nguy hiểm của CBDC.

Cựu người tố cáo và nhà thầu phụ của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), Edward Snowden, người gần đây đã xuất bản một bài báo ý kiến ​​liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), tiếp tục thảo luận về mối nguy hiểm đằng sau việc áp dụng chúng trên Twitter.

Theo người ủng hộ quyền riêng tư nổi tiếng, CBDC là “mối nguy hiểm mới nhất đang che lấp chân trời công cộng”, được thiết kế để mở ra sự kiểm soát tài chính tối cao của Nhà nước.

Hủy bỏ tiết kiệm

Trong khi bình luận một cách mỉa mai về phần quan điểm của Tiến sĩ Eswar Prasad được đăng trên New York Times vào tháng 7 năm 2021, trong đó giáo sư về chính sách thương mại tại Đại học Cornell đã trình bày về cái gọi là 'đô la kỹ thuật số' theo một cách tích cực, Snowden nói rằng CBDC có thể được Fed sử dụng vì “vô tình tiêu hủy khoản tiết kiệm của mọi người làm công ăn lương trong nước nếu họ không tiêu đủ nhanh”.

“Hầu hết tiền của bạn tồn tại không phải dưới dạng được gấp lại trong ví của bạn, mà là một mục nhập trong cơ sở dữ liệu của ngân hàng, được yêu cầu trung thực và hiển thị bên dưới kính điện thoại của bạn. Nếu ai đó quyết định *nếu* và *làm thế nào* bạn có thể chi tiêu nó, thì nó có thực sự là của bạn không”, người tố cáo nổi tiếng đã viết trong bài báo quan điểm của riêng mình được xuất bản vào ngày 9 tháng 10, đồng thời chỉ ra rằng việc áp dụng CBDC là một mối đe dọa trực tiếp độc lập và tự do tài chính.

Cặp song sinh xấu xa của tiền điện tử

Snowden, người được biết đến là một người yêu thích các loại tiền điện tử phi tập trung, chẳng hạn như Bitcoin (BTC), đã cảnh báo rằng chúng không nên bị nhầm lẫn hoặc so sánh với CBDC, theo anh, ở đây là để “chuộc lại tương lai của chúng ta”.

“Thay vào đó, CBDC là một cái gì đó gần với việc trở thành một sự biến thái của tiền điện tử, hoặc ít nhất là các nguyên tắc và giao thức sáng lập của tiền điện tử — một loại tiền tệ theo chủ nghĩa phát xít, "được thiết kế rõ ràng để từ chối quyền sở hữu cơ bản của người dùng đối với tiền của họ và đặt Nhà nước ở trung tâm trung gian của mọi giao dịch", ông viết.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube