banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 18/04/2021, 13:25 (GMT + 7)
Chủ nhật, 18/04/2021, 13:25 (GMT + 7)

Lệnh Limit, Stop-Limit và OCO trên Binance

Tính năng đặt lệnh là phần một thể thiếu với một sàn giao dịch nào. Ngoài lệnh Limit Order, Market và Stop-Limit, Binance vừa ra mắt thêm tính năng OCO. Vậy OCO là gì?
Mục lục bài viết
  1. Lệnh giới hạn (Limit Order) 
  2. Lệnh Stop-limit order
  3. CẬP NHẬT TÍNH NĂNG OCO

Lệnh giới hạn (Limit Order) 

Lệnh giới hạn cho phép bạn bán ra với mức giá tốt hơn hoặc bằng và cho phép bạn mua vào với mức giá thấp hơn hoặc bằng giá thị trường giao dịch. Lệnh này giúp bạn được hiển thị giao dịch ngay trên Order Book nếu như không quá chênh lệch với giá thị trường giao dịch hiện tại. Ở lệnh này, nó chỉ cần đạt điều kiện là chọn mức giá và khối lượng giao dịch thì lệnh sẽ được xác nhận và kích hoạt trên hệ thống.

Lệnh Stop-limit order

Lệnh Stop-limit order là lệnh mua/bán được kích hoạt tại một mức giá xác định của token.

Ví dụ, bạn muốn mua ADA, nhưng bạn muốn tới một mức nào đó mới thiết lập lệnh. Nếu không có chức năng stop-limit thì bạn phải ngồi chờ và xem biểu giá. Nhờ lênh stop-limit này bạn gán cho nó một điều kiện "nếu ADA ở giá 0.05 USDT thì tôi sẽ cân nhắc việc mua và tôi sẽ mua ADA ở giá 0.046 USDT". Để thực hiện câu điều kiện trên sàn, bạn sẽ gán ở ô "stop" là 0.05 và ở ô "Limit" là 0.046 USDT. Nói một cách thô sơ hơn, bạn có thể hiểu "stop" tương ứng với "giá cân nhắc", "Limit" là "giá vào lệnh".

Giả sử tiếp theo, BTC đạt giá trị 10 USDT. Anh XYZ vẫn chưa dám mua vì nó chưa có dấu hiệu nào rõ ràng. XYZ cho rằng nếu nó vượt qua kháng cự 10.5 USDT thì khả năng giá sẽ lên tới 11 USDT rất cao. Nếu như đúng kịch bản này, anh thấy thị trường đã có dấu hiệu rõ ràng hơn, vì vậy anh sẽ mua vào tại giá 10.6 USDT (do anh muốn chắc chắn hơn là nó tăng giá tiếp, chứ không quay đầu xuống). Khi đó, XYZ sẽ đặt các thông số ở cột Buy như sau: Stop 10.6 USDT. Limit 10.5 USDT. Số lượng là 5 BTC. Đấy là những gì XYZ đặt hàng với lệnh Stop-limit.

Về cơ bản, stop-limit order là một chức năng nâng cao của lệnh limit order. Bản chất, khi tới giá stop của lệnh stop-limit thì nó sẽ tự động chuyển về limit order để thực hiện giao dịch.

Với lệnh stop-limit này bạn sẽ không mất nhiều thời gian để quan sát thị trường.

CẬP NHẬT TÍNH NĂNG OCO

Lệnh OCO (One-Cancels-the-Other) cho phép bạn thực hiện 1 lệnh nhưng 2 kịch bản lệnh cùng lúc, 1 trong 2 kịch bản được thực hiện thì kịch bản còn lại bị huỷ.

Với tính năng OCO sẽ cho phép bạn xét một ngưỡng giá neo để quyết định việc bán. Ví dụ, bạn mua BNB giá 0.0026837 BTC , bạn lấy 0.0024950 BTC là mức giá cân nhắc để ra quyết định việc nên giao dịch như nào, bởi vì bạn nhấn thấy tại mức giá chính là ngưỡng hỗ trợ mạnh, hoặc nó sẽ giảm sâu hoặc sẽ tăng mạnh. Lúc này bạn xét lên OCO. Như vậy, kịch bản sẽ có 2 hướng, bạn sẽ đặt một giới hạn bán 0.0030 BTC, và thêm 1 giới hạn là 0.0024900 BTC. Bạn nhấn Sell BNB, tức giao dịch đã được xác nhận.

Nếu thị trường diễn ra trên thực tế tăng lên, tới ngưỡng 0.0024950 lệnh Limit = 0.00300 BTC sẽ được kích hoạt, nó chuyển thành một lệnh Limit Order thông thường và bạn sẽ đợi để chốt lời, khi chốt lời thì lệnh bán Limit = 0.0024900 bị huỷ. Ngược lại, cho trường hợp khi thị trường downtrend.

Tóm lại, OCO giúp bạn thực hiện 1 lệnh nhưng với 2 kịch bản diễn ra tại một mức giá xác định. Nó dùng để bạn chốt lời và cắt lỗ mà không cần quan sát thị trường quá chi tiết. Trong khi đó, stop-limit chỉ cho bạn xét 1 kịch bản.

VICCrypto tổng hợp

Xem thêm:

enlightenedNFT là gì? Đầu tư NFT như thế nào để tạo ra thu nhập ngay cả trong downtrend

enlightenedMetaverse là gì? Giải mã sức hấp dẫn khó cưỡng của “vũ trụ ảo” trong thế giới công nghệ đột phá

enlightenedBitcoin là gì? Toàn tập về Bitcoin



Mục Lục Bài Viết
  1. Lệnh giới hạn (Limit Order) 
  2. Lệnh Stop-limit order
  3. CẬP NHẬT TÍNH NĂNG OCO

Hướng dẫn sử dụng Telegram Bot “hot” nhất hiện nay – Unibot

Sau khi Telegram phát hành trái phiếu, “trend mới” Telegram Bot đã xuất hiện trong thị trường và tăng trưởng mạnh mẽ. Song,....
7 tháng trước Hướng dẫn người mới

Hướng dẫn chuyển tiền lên Linea Mainnet để săn Retroactive

Linea vừa thông báo Mainnet vào ngày 18/07, để chuẩn bị sớm cho hành trình săn airdrop tiếp theo trên mainnet chúng ta....
7 tháng trước Hướng dẫn người mới

Hướng dẫn tăng 5,5 điểm Gitcoin Passport thông qua verify CIVIC

Hiện tại có khá nhiều kèo cày airdrop mà gitcoin passport có thể là một trong các tiêu chí (+ point) cho airdrop....
8 tháng trước Hướng dẫn người mới

Hướng dẫn đăng ký vé tham gia Hội nghị NEAR APAC 2023

Đừng bỏ lỡ cơ hội cuối sở hữu vé VIP miễn phí đến với NEAR APAC với nhiều đặc quyền!
8 tháng trước Hướng dẫn người mới

Hướng dẫn cách giảm phí giao dịch 2-5 lần trên zkSync

Cơ chế tính phí trên zkSync khác với các chain khác, người dùng thường sẽ được hoàn lại đến 80% chi phí ước....
8 tháng trước Hướng dẫn người mới