banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 04/06/2021, 14:45 (GMT + 7)
Thứ sáu, 04/06/2021, 14:45 (GMT + 7)

Kinh tế lượng - So sánh các hiệu chỉnh

Bitcoin không phải là tài sản có thể đầu tư duy nhất trên thế giới. Và tất cả các tài sản phải đối phó với những khoảng thời gian điều chỉnh. Nhưng Bitcoin có gì khác thường?

Một số người dường như phàn nàn rằng Bitcoin không thể là một khoản đầu tư tốt vì nó có những đợt điều chỉnh lớn tương đối thường xuyên.

Nhưng, bạn đã so sánh mức giảm của Bitcoin với mức giảm của các tài sản tương tự chưa?

Những người gièm pha Bitcoin thường nói về sự biến động, những đợt điều chỉnh lớn, v.v. ... giống như Bitcoin sống trong môi trường chân không. Nhưng các lựa chọn thay thế là gì? Các đợt điều chỉnh lớn chỉ ảnh hưởng đến Bitcoin? Đó có phải là một điều bất thường trong thế giới đầu tư? Hãy cùng tìm hiểu!

Để so sánh, chúng ta phải có một cái nhìn tổng quan: 

  • Vàng bắt đầu từ năm 1951. Sử dụng giá cố định vàng London làm giá tham chiếu hàng ngày cho tất cả các phép tính. 
  • 10 cổ phiếu lớn nhất theo vốn hóa thị trường được giao dịch tại Mỹ tại thời điểm thực hiện phân tích này (không theo thứ tự cụ thể) Apple, Amazon, Taiwan Semiconductor, Microsoft, JPMorgan, Google, Tesla, Alibaba, Facebook và Berkshire-Hathaway. 
  • Đối với Bitcoin, ngày tham chiếu là thời điểm giá giảm một nửa vào tháng 5 vừa rồi. 

Chắc chắn đây không phải là một danh sách đầy đủ. Nhưng như vậy là đủ cho những gì bài phân tích đang cố gắng làm. Rốt cuộc, vốn hóa thị trường của Bitcoin nằm trong cùng một sân khấu với việc lựa chọn cổ phiếu này. Và Bitcoin là vàng kỹ thuật số nên có thể coi nó cũng là một điểm so sánh có liên quan.

Tại điểm dừng đầu tiên, chúng ta hãy xem xét tất cả các khoản giảm xuống lớn hơn 10%. Chúng tôi sẽ gọi đó là những khoản giảm đáng kể. Sự điều chỉnh của Bitcoin có lớn hơn nhiều so với các tài sản khác không?

Câu trả lời là không.

Hãy xem.

Apple, JPMorgan, Amazon và những tập đoàn khác đã phải vượt qua mức giải ngân lớn hơn -75% ... và bạn thấy rằng trong suốt chặng đường, tất cả những tài sản đó đã phải đối mặt với một số khoản giảm giá đáng kể trong những năm qua.

Vì vậy, có, Bitcoin rất dễ bay hơi. Nhưng nó không thực sự nổi bật khi nói đến quy mô của những lần chỉnh sửa đó.

Trên thực tế, chúng ta có thể xem xét dữ liệu này theo một khía cạnh khác. Đối với mỗi tài sản đó có mức giảm giá lớn nhất trong lịch sử của họ. Đồng thời tính toán tổng lợi nhuận của họ (từ IPO đối với cổ phiếu, từ tháng 1 năm 1951 đối với vàng và từ đợt giảm một nửa đầu tiên đối với BTC) cho đến nay.

Biểu đồ dưới đây cho thấy các khoản giảm xuống lớn nhất (trục hoành) và kích thước tương đối của tổng lợi nhuận dưới dạng diện tích của mỗi điểm. 
Hãy cùng nghiên cứu!

Chỉ Berkshire-Hathaway thực sự nổi bật. Mức giảm lớn nhất của nó là tương đối nhẹ so với tổng lợi nhuận của nó. Warren Buffet đã thực sự làm rất tốt!

Nhưng Bitcoin không nổi bật theo cách xấu. Nó đã có các khoản giải ngân lớn như Apple hoặc JPMorgan nhưng vẫn nhỏ hơn Amazon. Đồng thời, tổng lợi nhuận của nó là rất ấn tượng so với cổ phiếu các tập đoàn khác.

Vì vậy, một lần nữa ở đây Bitcoin dường như không đặc biệt.

Hmm… chúng ta xem xét khoảng thời gian của những lần rút tiền đó như thế nào?

Trong biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy thời lượng của tất cả các khoản giảm đáng kể trên trục hoành (theo thang log). Trục tung thể hiện kích thước của các chỉnh sửa.

Để khiến cho nó dễ hiểu, tất cả các cổ phiếu đã được hợp nhất thành một lớp duy nhất có màu xanh lam.

Bây giờ chúng ta thấy một cái gì đó thú vị ... 

Chú ý đầu tiên là về vàng. Đầu tiên, Peter Schiff đôi khi nói về việc Bitcoin đang ở trong thị trường Bear-Market trong vài năm và nó tệ như thế nào… nhưng vàng. Vàng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào đầu những năm 80 trước khi Hoa Kỳ kiểm soát được lạm phát. Sau đó, bạn đã phải đợi 27 năm để thấy một ATH mới…

Ít nhất Bitcoin có chu kỳ giảm một nửa trong bốn năm, cung cấp chất xúc tác tự nhiên cho thị trường tăng giá, vì vậy bạn sẽ không phải đợi một phần tư thế kỷ cho một số hành động.

Quan sát thứ hai: nhiều cổ phiếu đã trải qua nhiều năm rơi vào tình trạng giảm giá đáng kể.

Điều đúng về BTC là trong một khoảng thời gian ngắn, nó có vẻ dễ bay hơi hơn so với phần còn lại. Bạn có thể nhận ra điều đó bằng cách nhận thấy rằng các điểm màu cam có xu hướng nằm trên dải dưới được tạo thành bởi tất cả các lần kéo xuống.

Tất cả những điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. BTC đang phát triển rất nhanh, điều đó có nghĩa là nhiều khả năng sẽ có những chuyển động ngược chiều đó trên đường đi lên.

Nhưng điều thú vị là Bitcoin vẫn không đi xa khỏi nhóm.

Kết luận, Bitcoin không phải là ngoại lệ. Nhiều tài sản lớn nhất hiện nay đã phải chịu những đợt rút vốn lớn và kéo dài. Vì vậy, không cần phải đổ mồ hôi nó. Tập trung vào dài hạn. 

CME Bitcoin phái sinh 

Là nó. Sau 3 tuần kể từ khi nhận được từng phần dữ liệu Cam kết của nhà giao dịch, cuối cùng chúng ta đã có một bức tranh hoàn chỉnh về cách các nhà giao dịch định vị xung quanh vụ tai nạn đã đưa BTC đến vị trí của chúng ta hiện tại.

Có thể bạn nghĩ rằng tiền thông minh ồ ạt xóa bỏ vị thế của chúng. Sai lầm!

Có thể bạn nghĩ rằng các nhà giao dịch bán lẻ hiện đang hoàn toàn bán tháo. Sai lầm!

Vậy điều gì đã xảy ra sau đó? Chà câu chuyện diễn ra như thế:

Sau đợt giảm đầu tiên, các nhà giao dịch bán lẻ thực sự đã mua ròng các vị thế mua của họ. Nhưng bây giờ họ đang trở lại trò chơi. Có vẻ như là chúng tôi có thể đã tìm thấy đáy trong sự điều chỉnh này.

Đối với tiền thông minh, nó như thể không có gì xảy ra. Nếu bạn nhìn vào trạng thái của các vị thế mua và bán mà không nhận thức được hành động giá của Bitcoin trong cùng khoảng thời gian, bạn sẽ không thể đoán được BTC đã giảm xuống như -35%.

Hãy tự xem và cảm nhận!

Một thực tế đáng chú ý là rõ ràng khi bạn chia tiền thông minh trong các danh mục phụ. Các nhà quản lý tài sản, thường đặt cược định hướng, đã bắt đầu mua vào (hoặc ít nhất là đóng cửa ngắn hạn).

Vì vậy, mặc dù không rõ ràng nếu bạn dành cả ngày trên Twitter, nhưng có vẻ như các ý kiến có thể đang dần thay đổi. 

Khi nói đến hoạt động giao dịch, hợp đồng tương lai Bitcoin CME đã rất yên tĩnh vào cuối tuần dài. Lãi suất mở được đo bằng số lượng hợp đồng vẫn đang có xu hướng giảm. Không có kỷ lục mới về khối lượng giao dịch. 

Hợp đồng của May’21 đã hết hạn vào cuối tuần trước. Kết quả là giờ đây chúng ta bị bỏ lại với một thị trường cùng với quyền lựa chọn ngày càng thu hẹp và tỷ lệ đặt mua 2 trên 1 quả cao kỷ lục.

Nói cách khác, các nhà giao dịch quyền chọn không vội vàng mua các lệnh mua. Tâm lý là giảm hoặc ít nhất là rất thận trọng.

Hãy xem điều đó diễn ra như thế nào. 

Đây là bài phân tích cho ngày hôm nay, bạn có rút ra được ý kiến gì về thị trường tiền ảo đầy tiềm năng này không?

Cheers,

Theo Ecoinometrics


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube