banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 18/11/2019, 15:30 (GMT + 7)
Thứ hai, 18/11/2019, 15:30 (GMT + 7)

Kịch bản nào cho Binance Launchpad 8?

Mục lục bài viết
  1. Review thương vụ Launchpad 7 : WINk
  2. Launchpad 7 có gì đáng chú ý?
  3. Kịch bản nào cho LP8?
  4. Chốt lại: Nên chơi hay không nên?

Một thương vụ IEO vừa qua khiến các anh em trong thị trường đều ca thán chính là Launchpad 7, với khoản lỗ đến từ "tài sản thế chấp" BNB.

Review thương vụ Launchpad 7 : WINk

Ngoài ra, trên thông báo của Binance có bổ sung tỷ lệ số người tham gia trung thưởng là 94%, trúng thưởng ít nhất 1 vé.

Nguồn: ICO Analytics

Launchpad 7 có gì đáng chú ý?

Trước tiên, chúng ta nói về quy định mới của Binance Launchpad (gọi tắt là LP) kể từ dự án thứ 7:

  • Dự án Launchpad 7 có thời gian nắm giữ BNB 7 ngày.
  • Dự án Launchpad thứ 8 sẽ có thời gian nắm giữ BNB trong 15 ngày.
  • Bắt đầu từ dự án Launchpad thứ 9 trở đi, thời gian nắm giữ BNB sẽ là 30 ngày.

Với quy tắc chơi mới trên Launchpad (LP), dự án WINk vừa qua có thể nói là thành công về mặt người góp vốn, nhưng hầu hết người chơi đều bị sml do biến động của giá BNB. Ngay khi xả WINk, dòng tiền BNB chảy nhiều về BTC và USDT trong tích tắc khiến nó có một cú flash dump nhẹ về mốc ~27. Sau đó, BNB hồi phục trở lại, cho thấy niềm tin của thị trường dành cho BNB vẫn còn rất cao. Dĩ nhiên, Binance cũng có thể chơi nước cờ đẩy giá để ổn định thị trường càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nến BNB nhanh chóng ổn định trong 1,2 giờ tiếp theo, nên khả năng cao là do tâm lý nhất thời của thị trường.

LP8 sẽ lại là một thử nghiệm mới của CZ với thị trường . Thời gian "giam giữ" BNB tới 1/2 tháng, việc snapshot sẽ diễn ra ngẫu nhiên chứ không phải theo lịch cố định được thông báo trước như quy tắc cũ.

Nhà đầu tư sẽ không thể ăn rồi ngồi hóng mát, đợi CZ mời vào bàn để cùng nhau cụng ly. Sự nôn nóng của người chơi rất có khả năng, sự dịch chuyển dòng vốn từ sàn khác qua Binance rất cao, đặc biệt trong một khoảng thời gian dài vừa qua cho thấy vốn hóa toàn thị trường không có biến đổi lớn.

Điều này đồng nghĩa với việc, người chơi sẽ chuyển tiền lên Binance để lướt sóng, trong khi chờ bữa tiệc LP tiếp theo. Nửa thời gian còn lại sẽ là những tính toán của CZ để duy trì cuộc chơi LP thêm hấp dẫn, thu hút thêm người chơi và dòng vốn đổ về.

Lưu ý rằng, Binance đang tập trung vào khách hàng phổ thông. Số lượng cá mập, cá voi, cá sấu các kiểu vẫn đang tập trung nhiều ở một số sàn khác, đặc biệt ở các sàn chơi margin lớn. Việc thu hút thêm dòng vốn mới đổ vào thị trường sẽ khó hơn nhiều so với việc thúc đẩy người dùng chuyển sàn.

Kịch bản nào cho LP8?

WINk là một thử nghiệm an toàn đầu tiên cho quy tắc 1 người chơi được 5 vé trúng. Việc phân phát số lượng vé trúng với số lượng gấp 5 lần, tăng cơ hội trúng cho người chơi, dĩ nhiên với số lượng lớn như vậy thì phần thưởng sẽ bị chia nhỏ, nhưng con số đó giảm xuống 10 lần. Rõ ràng với người chơi nhỏ lẻ thích, nhưng với những tài khoản lớn sẽ cảm thấy phiền phức hơn vì phải tăng số lượng tài khoản để có nhiều vé hơn.

Người chơi LP hầu như sẽ thích việc giá IEO có X cao vượt trội với tỷ lệ người thắng thấp, so với việc ai cũng trúng và X nằm ở con số lẹt đẹt, bên cạnh đó phải chịu rủi ro nắm giữ BNB. Trong một thị trường huy động vốn, sẽ có không có hoa hồng cho tất cả người chơi. Nhưng việc bị mất tiền sẽ chẳng ai nói ra cho cả thiên hạ, việc có thêm một chiếc xe hơi sẽ khiến cả đám đông trầm trồ. Vì vậy, LP chỉ nên là cuộc chơi của những người thích làm giàu với máu liều. Hiệu ứng lan tỏa để thu hút thêm người mới vào thị trường sẽ là phương pháp truyền thông có sức mê hoặc nhất. Đây chính là tính chất thường thấy ở các thị trường tài chính châu Á, không riêng gì crypto.

Theo dự đoán ở LP8, rất có thể CZ sẽ hạn chế số vé trúng thưởng, tỷ lệ sẽ rơi về vùng 15 - 20%, vốn hóa dự án tiếp theo sẽ cao hơn, từ đó vé trúng sẽ cao hơn. Ngoài việc trade, IEO là một kênh đầu tư thú vị, yêu thích của nhiều người. Con số cho thấy số người tăng lên đáng kể sau mỗi IEO. Dù LP7 có vẻ không được lòng nhiều người nhưng sẽ không làm giảm sự hưng phấn của thị trường trong một cơ hội mới ở LP8. Cụ thể, số lượng người chơi LP7 đã tăng gần gấp đôi. Nếu tính trung bình trên mỗi tài khoản chơi ở LP7 thì số tiền bị mất do sụt giá của BNB không quá lớn để họ từ chối tham gia LP8. Nếu như theo kịch bản trên thì Binance đang muốn nâng cao khả năng huy động vốn, kèm với đó là tăng giá trị đồng BNB, một trong những mục tiêu dài hạn hàng đầu của Binance.

Chốt lại: Nên chơi hay không nên?

IEO vẫn đang là xu hướng của thị trường, việc bạn tham gia hay không gần như tác động rất ít vào thị trường. LP8 có thể sẽ ít người tham gia, thì lúc đó giá IEO lại X với con số cao chót vót. Thị trường sẽ tiếp tục FOMO, và bạn sẽ không ngoại lệ, và việc gì sẽ diễn ra? LP9 sẽ lại là một cú bigbang.

Cho nên, việc phân tích dựa trên đánh giá xu hướng giá BNB, lợi nhuận và rủi ro nắm giữ, cùng khả năng X của dự án tiếp theo để tham gia LP8 là do bạn. Chúng tôi sẽ có những đánh giá cập nhật cho dự án LP8 khi có thông tin chính thức.

Nhận định từ VIC Research Team

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://vicion.app/index-vi.html
iOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Telegram: https://t.me/xoadoigiamngheo hoặc https://t.me/Vicvietnamese

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Review thương vụ Launchpad 7 : WINk
  2. Launchpad 7 có gì đáng chú ý?
  3. Kịch bản nào cho LP8?
  4. Chốt lại: Nên chơi hay không nên?