banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/07/2020, 14:09 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/07/2020, 14:09 (GMT + 7)

Kẻ lừa đảo tiền điện tử bị kết án bởi chính quyền Hàn Quốc

Mục lục bài viết
  1. Dấu hiệu của sơ đồ Ponzi

Một tòa án Hàn Quốc đã kết án một người đàn ông 43 tuổi giấu tên hai năm sáu tháng tù vì tham gia vào kế hoạch lừa đảo loại hình kim tự tháp khai thác tiền điện tử trị giá $249 triệu.

Theo Yonhap Lee Sang-wook, thẩm phán tại Tòa án quận Incheon, người đã đưa ra thông báo cho biết, sơ đồ kim tự tháp khai thác tiền điện tử vẫn đang được điều tra. Bản cáo trạng đã cáo buộc hành vi bất hợp pháp của vị thư ký công ty từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 23 tháng 9 năm 2017. Không có thông tin chi tiết nào nói về tầm quan trọng sự tham gia của anh ấy, cũng như tiền điện tử cụ thể liên quan đến vụ lừa đảo.

Cảnh sát nói rằng anh ta đóng vai trò tích cực trong việc gửi các báo cáo giả tới các nạn nhân. Nhà chức trách tuyên bố rằng công ty đã lừa dối mọi người bằng cách hứa với họ 60% lợi nhuận do hoạt động khai thác tiền điện tử tạo ra. Sau đó người ta phát hiện ra rằng không có hoạt động nào như vậy tồn tại.

Dấu hiệu của sơ đồ Ponzi

Các công tố viên chia sẻ rằng đó là hoạt động đáng ngờ, chẳng hạn như thanh toán cho các nhà đầu tư nhánh trên - những người thu hút các nhà đầu tư nhánh dưới, đã giương cờ đỏ liên quan đến kế hoạch Ponzi đang diễn ra.

Thẩm phán Lee tuyên bố:

Đây là một trò cam kết lừa đảo quy mô lớn đối với một số lượng người không xác định. Chúng tôi đã cân nhắc rằng nhiều nạn nhân được gia tăng hàng loạt và mức độ thiệt hại lên ngất trời xanh.

Theo các báo cáo mới nhất, hai trong số những kẻ chủ mưu đằng sau vụ lừa đảo đã trốn ra nước ngoài. Vị thư ký là người duy nhất bị kết án do kết quả điều tra cho đến nay.

Bên cạnh đó, chính quyền Hàn Quốc gần đây đã thông báo rằng một khiếu nại đã được đệ trình bởi 950 nhà đầu tư, những người tự nhận là nạn nhân của một kế hoạch Ponzi khác liên quan đến tiền điện tử. Cảnh sát đang xem xét vụ lừa đảo, với tên gọi là Futurenet.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Dấu hiệu của sơ đồ Ponzi