banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 12/07/2019, 00:02 (GMT + 7)
Thứ sáu, 12/07/2019, 00:02 (GMT + 7)

KardiaChain Testnet Archi chuẩn bị khởi động — Nền tảng Blockchain đa kết nối không xâm lấn đầu tiên trên thế giới

Kardian thân mến,

Trong quý tiếp theo (quý 3 năm 2019) KardiaChain sẽ tập trung tiến hành nhiều thử nghiệm để chuẩn bị cho sự khởi động của mạng lưới chính thức KardiaChain Mainnet 1.0 vào cuối năm. Mục tiêu của mạng lưới chính thức KardiaChain là đưa hàng triệu người dùng lên nền tảng KardiaChain thông qua khả năng đa kết nối tối ưu giữa các Blockchain.

Khi công nghệ blockchain được ứng dụng rộng rãi, hệ sinh thái blockchain sẽ bao gồm nhiều nền tảng blockchain cùng họat động song song nhằm đáp ứng các nhu cầu cụ thể về tác vụ và vị trí địa lý của người dùng. KardiaChain là cầu nối cho phép sự tương tác giữa các blockchain với nhau, tạo nên một thế giới đa kết nối, cho phép tài sản và dữ liệu được trao đổi một cách tự do liên chuỗi. Từ đây, trải nghiệm người dùng được trơn tru nhất đưa công nghệ blockchain vào ứng dụng trong mọi mặt của cuộc sống.

“Mọi điều lớn lao đều bắt đầu từ một khởi đầu nhỏ” — Peter Senge


Mạng lưới thử nghiệm “Archi” của KardiaChain là khởi đầu cho một hành trình lớn. KardiaChain tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình là mang công nghệ blockchain tới với người dùng phổ thông. Đây là lý do KardiaChain gọi mạng lưới thử nghiệm là “Archi” có nghĩa là “Sự khởi đầu” trong tiếng Hy Lạp, như một sự bắt đầu của nhiều bước phát triển đột phá trong tương lai.

KardiaChain mong muốn sẽ nhận được sự đồng hành của bạn trong chuyến hành trình này!

Mạng lưới thử nghiệm “Archi” là một cột mốc quan trọng, cung cấp môi trường và điều kiện để KardiaChain nâng cao khả năng hoạt động và hiệu suất xử lý của nền tảng KardiaChain. Mạng lưới thử nghiệm “Archi” cho phép KardiaChain tìm ra các điểm lỗi trong lập trình và tăng cường tính bảo mật của hệ thống. Quan trọng nhất, “Archi” sẽ cho phép người dùng và đối tác của KardiaChain tương tác và trải nghiệm blockchain đa kết nối, không xâm lấn đầu tiên trên thế giới.

I. Lộ trình của mạng lưới thử nghiệm Archi

  • Mạng lưới thử nghiệm KardiaChain Archi 1.0
  1. Công cụ tìm kiếm thông tin của mạng lưới thử nghiệm (KardiaChain testnet explorer)
  2. Ví KardiaChain (KardiaChain testnet wallet)
  3. Sàn giao dịch phi tập trung liên chuỗi (DEX) của KardiaChain
  • Mạng lưới thử nghiệm KardiaChain Archi 2.0:
    Cải thiện bảo mật và hiệu suất

Bài viết đánh dấu sự mở màn của một series giới thiệu các tính năng và công nghệ đột phá của KardiaChain, cùng chiến dịch khuyến khích người dùng tương tác với mạng lưới thử nghiệm Archi.

Trước tiên, hãy cùng KardiaChain đi sâu vào tìm hiểu thuật toán đồng thuận và khả năng bảo mật đằng sau cơ chế đồng thuận hai lớp mà KardiaChain sử dụng.

II. Cấu trúc nền tảng chuỗi khối

Chuỗi khối KardiaChain bao gồm hai loại Nút:

  • Nút Tiêu chuẩn tham gia thuật toán đồng thuận chính của KardiaChain
  • Nút Mạng Kép xử lý các giao dịch liên chuỗi

Công nghệ đột phá của KardiaChain với tác vụ xử lý các hoạt động liên chuỗi được gọi là “Nút Mạng Kép” (Dual Node), có khả năng truy cập đồng thời vào sổ cái của KardiaChain và của một blockchain tùy chọn

Mỗi Nút Kép trong một Nhóm Nút Kép sẽ hỗ trợ các hoạt động liên chuỗi giữa KardiaChain và một blockchain được lựa chọn.

Nút Tiêu Chuẩn tham gia vào thuật toán đồng thuận chính nhằm xử lý các hoạt động trên chuỗi chính của KardiaChain.

Mạng lưới thử nghiệm “Archi” bao gồm:

  • Ba nhóm Nút Mạng Kép chịu trách nhiệm cho các tương tác liên chuỗi. Các nhóm Nút Mạng Kép này hiện đang kết nối KardiaChain với Ethereum, Tron, NEO.

Mỗi nhóm Dual Node bao gồm:

  1. 4 Nút Mạng Kép
  2. Trong số 4 Nút Mạng Kép này, 3 Nút là Người Xác Minh
  • Chuỗi khối chính bao gồm các Nút Tiêu Chuẩn và 7 Người Xác Minh sẽ lần lượt đề xuất, xác minh và bảo mật hệ thống.

III. Thuật toán đồng thuận:

KardiaChain tối ưu hóa thuật toán đồng thuận BFT dPoS nhằm giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng và đạt được mức độ phi tập trung, bảo mật tối ưu, cũng như cho phép các giao dịch liên chuỗi diễn ra trơn tru.

Một đặc trưng trong thuật toán đồng thuận của KardiaChain là BFT (Byzantine Fault Tolerant). Lấy cảm hứng từ bài toán các vị tướng Byzantine khi các tướng lĩnh vây hãm một thành phố nhưng chưa thể thống nhất để đi đến một kế hoạch tấn công chung.

Byzantine Fault Tolerant miêu tả cách tiếp cận bằng thuật toán cho phép các thành viên đạt được sự đồng thuận (trong một hệ thống blockchain, điều này đồng nghĩa với việc tất cả các Nút Mạng có thể tiến tới quyết định hình thành một khối mới) ngay cả khi có các hoạt động nhằm xáo trộn, thay đổi khối một cách không hợp lệ từ một nhóm các thành viên tham gia vào quy trình đồng thuận. Nói một cách khác, hệ thống blockchain tích hợp đặc trưng BFT sẽ vẫn có thể hình thành khối mới một cách an toàn và hợp lệ khi xuất hiện một số các nút mạng muốn tấn công vào hệ thống trong quá trình này.

Trong một cơ chế đồng thuận có đặc trưng BFT, một khối sau khi được đề xuất phải được xác minh bởi (2/3 * n) + 1 số người Người Xác Minh, với n là tổng số Người Xác Minh, để được chấp thuận trở thành khối hợp lệ tiếp theo của chuỗi khối.

Thuật toán đồng thuận của KardiaChain là sự kết hợp giữa BFT và dPoS hay Delegated Proof of Stake, cho phép một Nút Tiêu Chuẩn đặt cọc KAI (native token của KardiaChain) để trở thành một Nhà Xác Minh của chuỗi chính, với tùy chọn trở thành một Nút Mạng Kép. Delegated Proof of Stake (dPoS) cung cấp tính phi tập trung cho hệ thống, nơi người dùng có tùy chọn ủy quyền phần đặt cọc của mình cho một Người Xác Minh đã có uy tín cao trong việc xác minh khối mới và duy trì khả năng hoạt động của hệ thống. Đặc trưng này sẽ khuyến khích những thành viên nhỏ hơn đóng góp vào hiệu suất và mức độ bảo mật chung của hệ thống blockchain của KardiaChain.

BFT dPoS được áp dụng giữa các Nút Mạng Kép và giữa các Nút Tiêu Chuẩn. Thuật toán này giúp các Nút Mạng Kép xử lý các giao dịch ở chuỗi ngoài và giúp các Nút Tiêu Chuẩn xác minh các giao dịch ở chuỗi chính KardiaChain nhằm đảm bảo mức độ bảo mật và phi tập trung cho cả hoạt động liên chuỗi và hoạt động của chuỗi chính KardiaChain.

IV. Cấu trúc độc đáo của Nút Mạng Kép

Để người dùng hiểu rõ hơn về cấu trúc của Nút Mạng Kép, KardiaChain miêu tả cấu trúc này như các bộ phận của cơ thể người. Các bộ phận chính của Nút Mạng Kép có tác vụ xử lý các giao dịch liên chuỗi là:

  • Trái tim khởi động các giao dịch
  1. Một bộ công cụ phát triển Hợp đồng thông minh dành cho các nhà phát triển ở mọi cấp độ kinh nghiệm lập trình.
  2. Một KVM (Máy ảo Kardia) xử lý các chức năng trao đổi liên chuỗi và logic.
  3. Bể tổng hợp kiến ​​thức sẽ tích lũy thông số hoạt động của các chuỗi ngoài mà KardiaChain kết nối cùng.
  4. Một Ví chủ là điểm đến chung cho các giao dịch liên chuỗi.
  • Các động mạch đảm bảo sự lưu thông và thực hiện các giao dịch liên chuỗi.
  1. Một thông dịch viên biên dịch hợp đồng thông minh trên chuỗi chính sang một mã byte đầy đủ của KardiaChain, bao gồm các hợp đồng thông minh cho các chuỗi khối thành viên.
  2. Một bộ công cụ tích hợp đầy đủ các chức năng (KSML) nhằm hỗ trợ quá trình triển khai hợp đồng thông minh trên nhiều chuỗi khối khác nhau.
  3. Một bộ định tuyến (CMNR) nhằm định hướng các giao dịch đến các chuỗi khối phù hợp, đảm bảo hiệu suất xử lý giao dịch tốt nhất thông qua thuật toán, dựa trên các thông số như thời gian, chi phí giao dịch, v.v của các giao dịch trước đó.
  • Các tĩnh mạch xử lý các cập nhật từ các chuỗi ngoài nhằm đồng bộ hóa với sổ cái của chuỗi chính. Các tĩnh mạch bao gồm Mô-đun hấp thụ (Ingestor), Mô-đun tổng hợp (Aggregator) và Bể tổng hợp nhóm (Group Pool) & Sổ cái nhóm (Group Ledger).

Hãy tham gia các kênh truyền thông chính thức của dự án để cập nhật thêm về mạng lưới thử nghiệm Archi trong những ngày sắp tới cũng như chương trình, giải thưởng giá trị khi tham gia thử nghiệm, tương tác với Archi

Cảm ơn bạn,

KardiaChain


Theo dõi các kênh thông tin chính thức của dự án để nhận được những cập nhật mới nhất.

Website: http://www.kardiachain.io

Official Telegram community: https://t.me/kardiachain

Official Vietnamese community: https://t.me/KardiaChain_Vietnam

Official Announcement: https://t.me/KardiaChainAnn

Kakaotalk Group 1: https://open.kakao.com/o/g4g8M2lb

Kakaotalk Group 2: https://open.kakao.com/o/goNjFjpb

Reddit: https://www.reddit.com/user/KardiaChain

Medium: https://medium.com/@KardiaChain

Twitter: https://twitter.com/KardiaChain

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/kardiachain

Nguồn: KardiaChain

VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube