banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/04/2021, 21:57 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/04/2021, 21:57 (GMT + 7)

JPMorgan lần đầu tiên cho phép khách hàng đầu tư vào quỹ Bitcoin

Theo CoinDesk, quỹ bitcoin JPMorgan có thể ra mắt ngay trong mùa hè này. NYDIG sẽ là nhà cung cấp lưu ký của quỹ.

JPMorgan Chase đang chuẩn bị cung cấp một quỹ bitcoin được quản lý tích cực cho một số khách hàng nhất định, trở thành quỹ mới nhất, lớn nhất và - nếu sự chán ghét được ghi chép rõ ràng của CEO của nó đối với bitcoin là bất kỳ dấu hiệu nào – là ngân hàng lớn khó tin nhất của Hoa Kỳ chấp nhận tiền điện tử như một loại tài sản.

Quỹ bitcoin JPMorgan có thể ra mắt ngay trong mùa hè này, hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với CoinDesk. Cửa hàng bitcoin tổ chức NYDIG sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ lưu ký của JPMorgan, một nguồn tin thứ ba cho biết.

Quỹ bitcoin của JPMorgan sẽ được quản lý tích cực, nhiều nguồn tin nói với CoinDesk. Đó là một sự đột phá đáng chú ý so với mức phí thụ động được đề nghị bởi những công ty hàng đầu trong ngành tiền điện tử như Pantera Capital và Galaxy Digital, cho phép những khách hàng có năng lực tốt mua và giữ bitcoin thông qua các quỹ mà không cần tự mình chạm vào nó. Galaxy và NYDIG hiện đang cung cấp quỹ bitcoin cho các khách hàng của Morgan Stanley.

Quỹ JPMorgan sẽ dành cho các khách hàng tư nhân giàu có, một nguồn tin quen thuộc với tình hình nói với CoinDesk.

Động thái của JPMorgan đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với ngân hàng trị giá 3 nghìn tỷ USD.

Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon đã gọi bitcoin là một trò gian lận nguy hiểm vào năm 2017, đe dọa sau đó sẽ “sa thải trong giây lát” bất kỳ nhà giao dịch nào chạm vào nó. “Nếu bạn đủ ngu ngốc để mua nó, bạn sẽ phải trả giá cho nó vào một ngày nào đó.”, ông nói vào thời điểm đó.

Trong khi ông nhanh chóng xóa bỏ cái mác “lừa đảo” và gần đây đã giảm bớt lời hùng biện của mình, Dimon, người đã nhiều lần lập luận rằng quy định của chính phủ về tiền điện tử là không thể tránh khỏi, đã duy trì luận điểm vào cuối năm ngoái rằng bitcoin “không phải là tách trà của tôi”.

Bất chấp sự coi thường cá nhân của Giám đốc điều hành đối với tiền điện tử, các đại biểu hàng đầu trong bộ phận Ngân hàng Doanh nghiệp và Đầu tư đã thừa nhận vào tháng Hai rằng nhu cầu của khách hàng có thể buộc tổ chức phải thay đổi.

Các bộ phận đầu tư, ngân hàng thương mại và quản lý tài sản của JPMorgan đã dần phát triển trong việc xử lý tiền điện tử và blockchain, ngay cả khi quỹ bitcoin hướng tới khách hàng là mới. Các nhà phân tích nghiên cứu của ngân hàng thường xuyên đưa ra thông tin chi tiết về thị trường về giá và triển vọng của bitcoin trong các báo cáo có sẵn cho khách hàng.

Bộ phận Onyx của công ty đang tìm cách tăng tốc độ thanh toán liên ngân hàng thông qua công nghệ blockchain và JPM Coin chẳng hạn. Sau 5 năm phát triển thầm lặng, Onyx đang thực hiện một chiến dịch tuyển dụng toàn cầu cho các kỹ sư blockchain.

Về phía Ngân hàng Đầu tư, JPMorgan đã phát hành sản phẩm đầu tư liền kề tiền điện tử đầu tiên vào tháng 3, một ghi chú có cấu trúc gắn liền với hiệu suất của các cổ phiếu ủy quyền bitcoin như MicroStrategy và Riot Blockchain.

Tuy nhiên, sản phẩm quỹ mới của JPMorgan sẽ là sản phẩm đầu tiên phụ thuộc trực tiếp vào hiệu suất của bitcoin.

Đại diện ngân hàng đã không trả lời các câu hỏi của CoinDesk vào thời điểm báo chí.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube