banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 29/06/2019, 11:12 (GMT + 7)
Thứ bảy, 29/06/2019, 11:12 (GMT + 7)

Iran thu giữ 1.000 giàn trâu đào, bỏ qua các nhà thờ đang khai thác Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Khai thác Bitcoin ở Iran sinh lãi gần bằng ở Trung Quốc
  2. Mức sử dụng điện tăng đột biến
  3. Nhà thờ biến thành trang trại khai thác Bitcoin

Khi các lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ áp đặt tiếp tục làm giảm thu nhập của chính phủ và ngày càng gây thâm hụt ngân sách, Iran đã chuyển hướng sang hoạt động khai thác Bitcoin tại quốc gia đang đánh mất quyền lực.

Khai thác Bitcoin ở Iran sinh lãi gần bằng ở Trung Quốc

Theo Reuters, 1,000 giàn trâu đào Bitcoin đã bị chính quyền tỉnh Yazd của Iran tịch thu. Các máy đào bitcoin được đặt tại hai nhà máy bỏ hoang. Người ta ước tính rằng tổng mức tiêu thụ của cả hai trang trại khai thác là 1 MW.

Iran là một trong những quốc gia có chi phí khai thác Bitcoin rẻ nhất khi đặt trong so sánh với Trung Quốc. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Elite Fixture vào đầu năm ngoái đã tiết lộ rằng chi phí khai thác một Bitcoin ở Iran là 3,217 đô la trong khi tại Trung Quốc là 3,117 đô la.

Nguồn điện giá rẻ phần lớn là nhờ có các khoản trợ cấp khổng lồ mà chính phủ Iran cung cấp. Ví dụ, năm 2017, Iran đã chi 45.1 tỷ đô la cho các khoản trợ cấp điện. Con số này tương đương khoảng 10.4% GDP hàng năm của đất nước và chiếm khoảng 15% tổng trợ cấp năng lượng toàn cầu theo Radio Farda.

Mức sử dụng điện tăng đột biến

Việc tịch thu các miner Bitcoin theo tuyên bố của Bộ Năng lượng Iran hồi đầu tuần này – đổ lỗi cho sự gia tăng mức tiêu thụ điện ở nước này trong khai thác tiền điện tử, theo PressTV có trụ sở tại Tehran.

Theo Bộ năng lượng Iran, tiêu thụ năng lượng trong giai đoạn hàng tháng kết thúc vào ngày 21/06 năm 2019 đã tăng 7% và con số này là một sự bất thường so với các năm khác. Người phát ngôn của Bộ, Mostafa Rajabi Mashhadi, cho biết điều này chủ yếu là do các hoạt động khai thác tiền điện tử:

… Phần lớn sự gia tăng bất thường đó là do hoạt động của các miner Bitcoin.

Bộ năng lượng cũng đổ lỗi cho việc khai thác tiền điện tử làm cho lưới điện không ổn định và gây ra vấn đề cho những người dùng khác.

Theo Mashhadi, nguồn điện cần thiết để khai thác Bitcoin có thể cung cấp năng lượng cho 24 hộ gia đình trong một năm. Như một giải pháp, Bộ Năng lượng Iran đã đưa ra các đề xuất cấu trúc giá khác nhau cho các hoạt động khai thác Bitcoin. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn chưa được thực hiện và Bộ năng lượng đã chỉ ra rằng trong thời gian đó, họ sẽ tiếp tục một cuộc đàn áp việc khai thác tiền điện tử.

https://www.youtube.com/watch?v=kOMBTrMMSUY

Nhà thờ biến thành trang trại khai thác Bitcoin

Tuy nhiên, việc đàn áp khai thác Bitcoin đã buộc một số người Iran phải tìm ra những cách khác để tiếp tục khai thác tiền điện tử. Một trong số những cách này là chuyển sang khai thác tiền điện tử tại các nhà thờ Hồi giáo.

Ở Iran, nhà thờ Hồi giáo được cung cấp điện miễn phí. Những hình ảnh chưa được xác minh xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội vào đầu tuần này cho thấy các hàng giàn trâu đào xếp chồng lên nhau ở nơi trông giống như một nhà thờ.

https://twitter.com/mahdizyzz/status/1143946696000528385

Trong một nhà thờ Hồi giáo, nhà nghiên cứu Mahsa Alimardani của Đại học Oxford đã ước tính rằng 100 giàn trâu đào Bitcoin trong hình ảnh đang tạo ra thu nhập khoảng 260,000 đô la hàng năm.

https://twitter.com/maasalan/status/1143786641909342209

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Khai thác Bitcoin ở Iran sinh lãi gần bằng ở Trung Quốc
  2. Mức sử dụng điện tăng đột biến
  3. Nhà thờ biến thành trang trại khai thác Bitcoin