banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 11/03/2020, 11:57 (GMT + 7)
Thứ tư, 11/03/2020, 11:57 (GMT + 7)

IOTA khởi chạy lại hệ thống sau vụ trộm ví Trinity

Mục lục bài viết
  1. Ngăn chặn các cuộc tấn công bổ sung trên mạng lưới
  2. Vụ việc đáng tiếc không mong muốn

Gần một tháng sau một vụ hack lớn, IOTA Foundation đã đưa mạng lưới của họ trở lại trực tuyến.

Mạng lưới IOTA đã được khởi chạy lại vào hôm Thứ Ba sau cuộc tấn công vào ngày 12 tháng 02 trên nền tảng phần mềm Trinity Wallet. Mặc dù mạng lưới đã ngừng hoạt động ngay lập tức để ngăn chặn các vi phạm bảo mật hơn nữa, nhưng 8,55 triệu MIOTA - xấp xỉ $2 triệu - đã bị đánh cắp từ 50 người dùng sử dụng ví tài sản kỹ thuật số.

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 10 tháng 03, IOTA Foundation đã công bố Điều phối viên - nút tập trung quản lý tất cả các giao dịch - đã trở lại trực tuyến sau giai đoạn di chuyển hạt giống.

Phiên bản máy tính để bàn của Trinity Wallet được phát hiện là dễ bị tấn công sau khi tin tặc có quyền truy cập vào khóa ví riêng tư. Nguyên nhân của vụ tấn công được cho là do MoonPay, một dịch vụ cho phép người dùng mua IOTA trực tiếp. Trong vòng một tuần, nền tảng đã kêu gọi người dùng tận dụng công cụ di chuyển để chuyển số token IOTA của họ sang tài khoản mới an toàn hơn.

Ngăn chặn các cuộc tấn công bổ sung trên mạng lưới

Để đối phó với hành vi trộm cắp này, IOTA cũng đưa ra kế hoạch của họ để giảm khả năng bị hack trong tương lai:

IOTA Foundation đang đại tu các quy trình nội bộ của mình, với những thay đổi sắp tới đối với các hoạt động bảo mật phần mềm, cải thiện khả năng và tài nguyên bảo mật của chúng tôi và mở rộng những nỗ lực của chúng tôi trong giáo dục và thực tiễn tốt nhất cho bất kỳ phần mềm nào xử lý tài khoản người dùng trên mạng lưới IOTA."

Vụ việc đáng tiếc không mong muốn

Theo nền tảng, người chịu trách nhiệm cho vụ vi phạm ngày 12 tháng 02 vẫn chưa được tìm thấy. Tuy nhiên, IOTA "sẽ tiếp tục hợp tác với FBI, cũng như cảnh sát Anh, Đức và Malta để xác định và theo dõi kẻ tấn công. "

Vào ngày 06 tháng 03, David Sønstebø, người sáng lập IOTA, tuyên bố rằng ông sẽ hoàn trả đầy đủ cho tất cả các nạn nhân của vụ hack. Vào thời điểm đó, 8,55 triệu mã token IOTA trị giá hơn $2 triệu.

Giá IOTA ngày 11.03.2020 | Nguồn: Coinmarketcap


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ngăn chặn các cuộc tấn công bổ sung trên mạng lưới
  2. Vụ việc đáng tiếc không mong muốn