banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 13/04/2021, 19:18 (GMT + 7)
Thứ ba, 13/04/2021, 19:18 (GMT + 7)

HSBC cấm khách hàng mua cổ phiếu của MicroStrategy, một công ty ủng hộ bitcoin

LONDON, ngày 12 tháng 4 (Reuters) - HSBC đã cấm khách hàng của nền tảng giao dịch cổ phiếu trực tuyến của mình mua hoặc chuyển vào tài khoản của họ cổ phiếu MicroStrategy Inc, một thông báo được Reuters cho thấy, gọi đây là một “sản phẩm tiền ảo”.

Ngân hàng sẽ không tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hoặc trao đổi các sản phẩm liên quan hoặc tham chiếu đến hoạt động của các loại tiền ảo, thông điệp gửi đến một khách hàng của HSBC InvestDirect cho biết. Bitcoin là tiền ảo lớn nhất và được biết đến nhiều nhất.

MicroStrategy đã không trả lời email và tin nhắn điện thoại yêu cầu bình luận. Công ty phần mềm kinh doanh của Hoa Kỳ được dẫn dắt bởi người đề xuất bitcoin Michael Saylor và sở hữu số bitcoin trị giá hàng tỷ đô la.

Trong khi HSBC sẽ cho phép nắm giữ, bán và chuyển nhượng cổ phiếu MicroStrategy, họ sẽ cấm mua mới hoặc chuyển nhượng mới, thông báo ngày 29 tháng 3 cho biết.

HSBC cho biết trong một tuyên bố: “HSBC không muốn tiếp xúc trực tiếp với tiền ảo và hạn chế muốn tạo điều kiện cho các sản phẩm hoặc chứng khoán thu được giá trị của chúng từ VC (tiền ảo)”.

HSBC InvestDirect có sẵn cho khách hàng ở các quốc gia bao gồm Canada và Anh.

Ngân hàng cho biết chính sách của họ đối với tiền điện tử đã được áp dụng từ năm 2018 và đang được tiếp tục xem xét. Họ không thể nói ngay lập tức lệnh cấm áp dụng cho những quốc gia nào.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các công ty tài chính lớn, các công ty và nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận trong thế giới lãi suất cực thấp đang ngày càng gia tăng.

Goldman Sachs Group Inc cho biết vào tháng trước họ sẽ cung cấp các khoản đầu tư vào bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác cho các khách hàng quản lý tài sản của mình. Morgan Stanley cũng đã bắt đầu cung cấp các khoản đầu tư của khách hàng vào loại tài sản mới nổi.

MicroStrategy đã cùng với Tesla Inc và công ty thanh toán Square Inc trở thành một trong số các công ty Hoa Kỳ niêm yết công khai để mua một lượng lớn bitcoin cho kho bạc của mình.

Tuần trước, MicroStrategy cho biết họ sở hữu khoảng 91.579 bitcoin. Theo tính toán của Reuters, lượng cổ phiếu nắm giữ của họ trị giá khoảng 5,5 tỷ USD, bằng khoảng 80% giá trị vốn hóa thị trường 6,8 tỷ USD của họ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube