banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 10/03/2019, 12:42 (GMT + 7)
Chủ nhật, 10/03/2019, 12:42 (GMT + 7)

Hơn 80% tổng nguồn cung Ethereum (ETH) được nắm giữ bởi 7.572 ví cá Voi

Hơn 80% tổng nguồn cung Ethereum (ETH) lưu hành được nắm giữ bởi 7.572 ví cá Voi, tuyên bố một báo cáo được công bố bởi công ty nghiên cứu tài sản kỹ thuật số Delphi Digital vào ngày 7 tháng 3.

Chính xác hơn, dữ liệu trong báo cáo cho rằng hơn 80% tổng nguồn cung tiền ETH được giữ bởi các địa chỉ có số dư cao hơn 1.000 ETH. Số lượng địa chỉ như vậy thêm lên tới 7.572. Nghiên cứu chia nhỏ tổng số địa chỉ theo khối lượng ETH mà họ chứa, cho biết 6.490 địa chỉ giữ từ 1.000 đến 10.000 ETH, 923 trong số đó giữ từ 10.000 đến 100.000 ETH, 155 từ 100.000 đến 1.000.000 ETH và chỉ có bốn từ 1.000.000 đến 10.000.000 ETH.

Trong cùng một tài liệu, công ty cũng tuyên bố rằng giá của ETH đã giảm trung bình 19% sau 5 lần hard fork vừa qua, trong 30 ngày sau đó.

Tuy nhiên, đợt hard fork gần đây nhất vào tháng trước là Constantinople và St. Petersburg thực sự chứng kiến ​​giá ETH giảm dưới một phần trăm, mà báo cáo cho thấy một phần là do phần thưởng khối giảm từ 5 ETH xuống 3 ETH.

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tính đến ngày 3 tháng 3, hơn 2,3 triệu Ethereum (khoảng 2% tổng nguồn cung) đã có mặt trong các ứng dụng tài chính phi tập trung.

Hầu hết các ETH được đặt trong các ứng dụng tài chính phi tập trung – được báo cáo là 98% – là trong các hợp đồng thông minh của MakerDAO, cho phép tạo ra và phá hủy stablecoin Dai (DAI) của ứng dụng phi tập trung của Maker. Ứng dụng tài chính phi tập trung thứ hai với ETH được đặt nhiều nhất là nền tảng cho vay phi tập trung Compound, có khoảng 28.500 Ethereum tính đến ngày 3 tháng 3 năm 2019.

Cuối cùng, báo cáo cũng làm tăng mối lo ngại về rủi ro kỹ thuật mà Ethereum phải đối mặt trong tương lai gần. Cụ thể, các tài liệu chỉ ra sự tập trung được cho là của Infura, chi nhánh cơ sở hạ tầng của công ty ConsenSys , công ty được sở hữu bởi nhà đồng sáng lập Ethereum Joseph Lubin. Infura cho phép các nhà phát triển DApp triển khai DApp của họ mà không cần lưu trữ đầy đủ node riêng của họ.

Tuy nhiên, bằng cách sử dụng Infura, báo cáo lập luận, các nhà phát triển dựa vào cơ sở hạ tầng hoàn toàn do ConsenSys vận hành và được lưu trữ bởi Amazon Web Services (AWS), một nền tảng lưu trữ đám mây tập trung, và nó lại đi ngược lại với tiêu chí phi tập trung mà chính ConsenSys và Ethereum luôn luôn theo đuổi.

Tác giả của báo cáo, Delphi Digital, tự đặt mình là một công ty nhằm tạo ra nội dung không thiên vị liên quan đến tài sản kỹ thuật số và Công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology – DLT) và cung cấp dịch vụ phân tích cho các khách hàng tổ chức.

Một báo cáo gần đây khác về Ethereum, bởi công ty quản lý tài sản tiền điện tử Electric Capital, tuyên bố rằng Ethereum có hầu hết các nhà phát triển làm việc trên giao thức cơ bản của tất cả các loại tiền điện tử, không tính các nhà phát triển dự án cộng đồng.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube