banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 24/07/2020, 14:35 (GMT + 7)
Thứ sáu, 24/07/2020, 14:35 (GMT + 7)

Hiệp hội Stablecoin thế giới ra mắt tại Thụy Sĩ

Mục lục bài viết
  1. Thêm các dự án stablecoin quan trọng
  2. Thành viên WSA trong buổi ra mắt
  3. Stablecoin bùng nổ tăng trưởng vào năm 2020

Hiệp hội Stablecoin thế giới nhằm mục đích hợp nhất các dự án stablecoin lớn trên toàn cầu như Tether và USDC.

Trong sự phát triển mạnh mẽ của stablecoin vào năm 2020, cộng đồng tiền điện tử đang thành lập một tổ chức stablecoin quốc tế tại Thụy Sĩ.

Được gọi là Hiệp hội Stablecoin thế giới, hay WSA, tổ chức có trụ sở tại Geneva sẽ được ra mắt bởi sàn giao dịch tiền điện tử VirgoX và công ty thị trường vốn blockchain toàn cầu Global Digital Assets, hay GDA Capital.

Thêm các dự án stablecoin quan trọng

Adam Cai, Giám đốc điều hành của VirgoX, đã phác thảo rằng mục tiêu cuối cùng của sáng kiến này là xây dựng một hiệp hội toàn cầu thực sự, không thiên vị bao gồm tất cả các dự án stablecoin lớn.

Theo Cai, WSA đã thảo luận với các nhà cung cấp stablecoin lớn như Tether (UDST), USD Coin (USDC), Dai (DAI) và HUSD. Cai lưu ý rằng các công ty này đang nhắm mục tiêu tham gia WSA vào cuối năm 2020, trong khi hiệp hội hiện đang ươm tạo các dự án stablecoin giai đoạn đầu.

Cai nhấn mạnh rằng thách thức chính của ngành công nghiệp stablecoin là các sáng kiến mới nổi của stablecoin vẫn thiếu việc áp dụng. Anh nói:

Stablecoin không chỉ là các cặp giao dịch mà còn là thanh toán toàn cầu và chuyển tiền xuyên biên giới. Ngoài ra, để khuyến khích người dùng nắm giữ stablecoin như một phương tiện lưu trữ giá trị, cũng sẽ cần các dự án nhằm tìm kiếm các ứng dụng khác nhau để tạo ra các giá trị, chẳng hạn như các sản phẩm mang lại lợi ích, như đặt cọc (staking), v.v.

Thành viên WSA trong buổi ra mắt

Khi ra mắt, thành viên WSA bao gồm hai công ty sáng lập và BlockGeek, một công ty blockchain cung cấp kiểm toán hợp đồng thông minh, kiểm toán white paper và đào tạo giáo dục cho khách hàng doanh nghiệp. Hiệp hội stablecoin toàn cầu cũng bao gồm các dự án stablecoin toàn cầu lớn như QCAD được chốt bằng đô la Canada và giao thức tài chính phi tập trung được hỗ trợ bởi Polychain, Ren. Theo Cai, các dự án stablecoin có liên quan sẽ tham gia các hội thảo trực tuyến hàng tháng và các hội nghị thường niên được tổ chức tại Thụy Sĩ để thảo luận về sự phát triển của stablecoin và khám phá các cơ hội hợp tác với các dự án stablecoin khác.

Các thành viên khác bao gồm các đồng vị liên quan đến stablecoin như BRZ, CBRL, Peg Network, QC, Stably, USDK, XDB, cũng như các nhóm quỹ vốn như Nova Club, Alpha Sigma Capital và Phòng thí nghiệm đồng thuận (Consensus Labs) có trụ sở tại Bắc Kinh. Theo thông báo, WSA chào đón một loạt các công ty như doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và các công ty tích cực khác ủng hộ ngành công nghiệp stablecoin.

Stablecoin bùng nổ tăng trưởng vào năm 2020

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh tăng trưởng lớn trong ngành công nghiệp stablecoin trong năm nay. Các stablecoin lớn nhất thế giới, Tether USDT và USD Coin, đã đạt được những cột mốc quan trọng gần đây. USDT đạt ngưỡng cao mới chưa từng thấy về vốn hóa thị trường, đạt con số 10 tỷ USD vào đầu tuần này. Như đã báo cáo, đợt phát hành Tether, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2020, tăng gấp đôi từ $5 tỷ chỉ trong 5 tháng kể từ tháng 3 năm 2020.

Đầu tháng 7, USD Coin lớn thứ hai, USD Coin, cũng đã đạt được một cột mốc quan trọng trong vốn hóa thị trường. Được thành lập bởi sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Hoa Kỳ, Coinbase và công ty khởi nghiệp tiền điện tử Circle, USDC đã phá vỡ ngưỡng $1 tỷ vào ngày 3 tháng 7.

Giám đốc điều hành VirgoX, đã nhấn mạnh rằng sự tăng trưởng hơn nữa của ngành công nghiệp stablecoin sẽ mang lại lợi ích lớn cho người dùng toàn cầu. Cai nói:

Cùng nhau, NPO này đang cùng nhau thúc đẩy ngành công nghiệp tiến lên để phục vụ nhu cầu của người dùng toàn cầu. Để thêm vào điều đó, chúng tôi tin rằng vốn hóa thị trường của các stablecoin sẽ bùng nổ trong tương lai rất gần. Chúng tôi đã thấy các stablecoin vượt quá mốc 10 tỷ cách đây không lâu. Mức % tăng trưởng trong 2 năm qua là rất đáng kể. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thêm các dự án stablecoin quan trọng
  2. Thành viên WSA trong buổi ra mắt
  3. Stablecoin bùng nổ tăng trưởng vào năm 2020

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất