banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 16/12/2018, 17:13 (GMT + 7)
Chủ nhật, 16/12/2018, 17:13 (GMT + 7)

Hiện tại có nên mua ETH để HOLD?

ETH có bối cảnh ra đời hơi đặc biệt, vẫn chỉ là "ăn theo" và "đi sau" nhưng trở thành đồng coin nền tảng cho rất nhiều dự án huy động vốn và sự ra đời các đồng coin khác. Về công nghệ cho đến thời điểm này vẫn còn rất giới hạn, không phải những lời lẽ có cánh như báo chí thường hay ca tụng đâu. Roadmap thì trễ kinh khủng, có mỗi trò nuôi mèo cũng làm ngẽn cả mạng lưới, nâng cấp lên 2.0 thì vẫn chưa thấy gì khả quan lắm, chưa kể đến những tranh cãi chuyên môn khác về phương thức xác nhận...

Nhưng nếu xét trong góc nhìn của một con buôn thì ETH lại đang trở thành cơ hội. Anh em đều thấy báo chí đăng tít tiêu cực, xả hàng...nhưng cũng nên nghĩ "bán hết vậy thì ai đã mua?". Một thống kê gần đây cho thấy lực lượng ví lớn của ETH tăng lên đáng kể. mình nhận xét về điều này như sau:

  • Mindset căn bản trong thị trường này là : không bao giờ mua vì cảm thấy nó rẻ. Giá mắc hay rẻ trong thị trường này rất vô chừng. Hãy xem BTG để làm gương.
  • Số lượng ETH trước đây phân tán cho các cá nhân và dự án nhỏ lẻ (rất nhiều) giờ đây dồn về một số ví lớn. Từ đó dẫn đến số ví có trữ lượng ETH nhiều bắt đầu tăng cao.
  • Niềm hy vọng của chúng ta nằm ở chỗ: giả sử phân tán ra thêm nhiều ví nhỏ rải rác thì khả năng "được làm giá" là rất thấp. Nhưng vì có nhiều "con buôn" đã mua nó. Khối lượng giao dịch được xác nhận tăng rất cao từ mức giá 200$, nên mình nghĩ nếu còn một lần "làm giá nữa" thì đây sẽ là mức gom hàng xuống.
  • Nếu vậy có nên mua ngay bây giờ không? đó lại là kế hoạch riêng của anh em. Giả sử (đây là ví dụ) mua bây giờ với giá 100$, anh em vào 1/4 vốn, 3/4 còn lại anh em vào ở vùng giá 50$ và xem như một khoảng đầu tư vì kì vọng tăng. Khi đó cũng có nghĩa chúng ta chấp nhận một khoảng lổ đầu, khi đầu tư luôn có khoảng lỗ đầu. Thật khó để biết giá đi tới đâu, chắc gì xuống 50 hoặc xuống hẳn 25 thì sao? thế nên ta có thể cân nhắc cách thứ hai sau.
  • Thông thường những lần làm giá, giá sẽ dìm sâu và đi ngang dài để chờ đợi một tin tức tốt nào đó. Tin thức thật giả không quan trọng, quan trọng ở chỗ tác động tâm lý đám đông thế nào. Khối lượng giao dịch sẽ không tăng cao ngay nhưng tăng chậm và đều, giá lên chần chừ. Khi đó, kết hợp thêm các yếu tố kĩ thuật, anh em có thể bắt đầu mua hold. Tín hiệu thường nằm ở chỗ: giá giao dịch trên mức trung bình của một khoảng thời gian dài trước đó.

Theo: TraderViet


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube