banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 05/12/2020, 17:52 (GMT + 7)
Thứ bảy, 05/12/2020, 17:52 (GMT + 7)

Hester Peirce của SEC cho biết DeFi và Eth2 là những sự kết hợp hoàn toàn mới cho các nhà quản lý

Ủy viên SEC Hoa Kỳ Hester Peirce muốn tập trung vào hướng dẫn mới cho DeFi và các dự án Ethereum trong tương lai.

Hester Peirce, ủy viên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Cointelegraph rằng tài chính phi tập trung, còn được gọi là DeFi, đã tạo ra những thách thức mới cho SEC.

Peirce, có biệt danh là “Crypto Mom” vì quan tâm đến sự đổi mới tài sản kỹ thuật số, đã đề cập rằng lĩnh vực DeFi đang phát triển nhanh chóng đã dẫn đến một số vấn đề pháp lý chưa được giải quyết:

DeFi đã đặt ra một thách thức cho SEC theo cách tương tự như sự bùng nổ ICO đã làm vào năm 2017. Điều khác biệt ở đây là tốc độ của DeFi thực sự đã nhanh hơn nhiều. Tôi cũng nghĩ rằng các vấn đề pháp lý khó giải quyết hơn về phía DeFi.”

Mặc dù Peirce chia sẻ rằng các quy định xung quanh các dự án DeFi có thể nằm ngoài tầm ngắm của SEC, nhưng một số dự án này có thể sẽ liên quan đến luật chứng khoán. Theo quan điểm của Peirce, John Whelan - giám đốc điều hành của Ngân hàng Santander và chủ tịch của Enterprise Ethereum Alliance - nói với Cointelegraph rằng từ góc độ tài chính, DeFi có tiềm năng cho phép chứng khoán kỹ thuật số có thể lập trình tự trị trong tương lai.

Tuy nhiên, đây vẫn là một mục tiêu dài hạn, vì hầu hết các dịch vụ DeFi bao gồm các mã thông báo thiếu tính thanh khoản và được sử dụng để tài trợ cho các dự án blockchain. Tuy nhiên, Peirce khuyên những người tham gia vào không gian DeFi cần thận trọng. Trong cuộc trò chuyện trực tuyến với Whelan cho hội nghị trực tuyến "Ethereum trong Doanh nghiệp - Châu Á Thái Bình Dương", Peirce đã đề cập rằng cộng đồng tiền điện tử phải thận trọng khi xây dựng các dự án DeFi:

Tôi cảnh báo mọi người nên nghĩ về những gì họ đang xây dựng và suy nghĩ về việc liệu nó có giống với an ninh truyền thống hay không. Nếu có, hãy nói chuyện với SEC vì các cá nhân thực sự có thể gặp rắc rối nếu họ phát triển một trong những điều này. Đó sẽ là lời khuyên của tôi. ”

DeFi thách thức SEC bằng cách loại bỏ các bên trung gian

Ngoài các rào cản pháp lý, Peirce chỉ ra rằng mục tiêu đằng sau tài chính phi tập trung là loại bỏ các trung gian bên thứ ba, chẳng hạn như ngân hàng và sàn giao dịch.

Tuy nhiên, Peirce đã đề cập rằng SEC phụ thuộc vào các trung gian này. “Toàn bộ quy tắc của chúng tôi được xây dựng dựa trên quan điểm rằng bạn đã có những người trung gian này. Vì vậy, khi bạn đưa họ ra khỏi bức tranh, công việc của chúng tôi với tư cách là các nhà quản lý sẽ trở nên rất khó khăn,” bà nói.

Điều này không chỉ đặt ra thách thức đối với SEC, mà việc thiếu các trung gian trong DeFi có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vụ hack và hoạt động gian lận trong không gian. Một báo cáo được công bố bởi công ty trí tuệ blockchain CipherTrace cho thấy rằng 45% tất cả các vụ hack liên quan đến tiền điện tử trong nửa đầu năm 2020 nhắm mục tiêu vào các dự án DeFi. Hơn nữa, các trung gian phải có mặt để các ứng dụng DeFi được các tổ chức và doanh nghiệp tận dụng.

Tuy nhiên, Peirce đã đề cập đến quan điểm rằng sự thiếu đổi mới của ngành tài chính một phần là do các rào cản quy định. Trong cuộc trò chuyện trực tiếp với Whelan, Peirce giải thích rằng các rào cản quy định bảo vệ các tổ chức tài chính truyền thống khỏi sự cạnh tranh, điều mà bà đang cố gắng thay đổi. “Tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn có một sân chơi thực sự cạnh tranh,” Peirce nói.

Eth 2.0 đưa ra trường hợp trở lại cho Khung che giấu an toàn

Đặt lo ngại về DeFi sang một bên, Pierce có vẻ lạc quan về sự ra mắt gần đây của Chuỗi báo hiệu Ethereum 2.0, chắc chắn sẽ mang lại các dự án mới trong cộng đồng Ethereum.

Với những phát triển mới trong mạng Ethereum, Peirce giải thích rằng khuôn khổ Che giấu An toàn do cô ấy đề xuất cho các dự án blockchain có thể sẽ phát triển hơn nữa. Cô ấy đã công bố đề xuất lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2019 và phác thảo thêm vào tháng 2 tại Đại hội Blockchain Quốc tế ở Chicago. Tóm lại, đề xuất của Luật Che giấu An toàn sẽ cấp cho các nhà phát triển mạng thời gian gia hạn ba năm để xây dựng các dự án phi tập trung mà không phải lo lắng về hành động pháp lý của SEC, miễn là họ đáp ứng tiêu chuẩn báo cáo cơ bản vào đầu thời điểm đó.

Theo Pierce, cô ấy hiện đang làm việc trên phiên bản 2.0 của khuôn khổ Luật che giấu an toàn, nhưng cô ấy không mong đợi đề xuất sẽ sớm sẵn sàng. Ủy viên lưu ý rằng "nó có thể ra mắt chậm hơn so với sự ra mắt của Ethereum 2.0."

Mặc dù đúng như vậy, Pierce nhận ra rằng Ethereum 2.0 là bằng chứng cho thấy thực sự vẫn có trường hợp cho khuôn khổ Safe Harbour. Bà chia sẻ thêm hy vọng rằng tân chủ tịch SEC sẽ muốn làm việc về các vấn đề liên quan đến đổi mới tài sản kỹ thuật số.

Tất nhiên, Ethereum 2.0 cũng có thể đưa ra những thách thức mới đối với SEC. Whelan chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, việc chuyển từ giải quyết xác suất của cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc sang giải quyết xác định của bằng chứng cổ phần có thể giải quyết các thách thức kỹ thuật đồng thời đặt ra các câu hỏi pháp lý mới cho SEC. Whelan nói:

Ethereum 2.0 được tích hợp tính năng quyết toán cuối cùng, có nghĩa là sau một thời gian, bản cập nhật trong chuỗi khối là bản cập nhật cuối cùng và không thể được xem lại. Tuy nhiên, điều này nói tới những câu hỏi đặt ra về mặt pháp lý.”

Peirce nói rằng bà đã không xem xét điều này trước đây. “Tôi nghĩ đây là một điểm tuyệt vời. Tất nhiên, chúng tôi muốn khoảnh khắc đó khi mọi thứ đã hoàn thành, nhưng tôi phải suy nghĩ nhiều hơn về ý nghĩa của điều này,”bà nhận xét.

Tiếp tục phát triển với một sản phẩm trao đổi giao dịch dựa trên Bitcoin hoặc Ether

Với sự nổi lên của DeFi nhanh chóng tiếp quản không gian tiền điện tử, Peirce đề cập rằng trong tương lai, SEC nên cung cấp hướng dẫn về tài chính phi tập trung:

Chúng tôi đã đưa ra các hành động thực thi và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hành động thực thi. Mối quan tâm lớn hơn, theo quan điểm của tôi, là chúng ta phải theo đuổi gian lận đã rõ ràng. Chúng ta phải truy lùng những người vi phạm các quy tắc nhưng tôi nghĩ rằng cho đến khi chúng tôi phát triển một khuôn khổ cung cấp hướng dẫn, thì việc thực hiện một cách tiếp cận ưu tiên thực thi là thực sự có vấn đề.”

Một “vấn đề cấp bách” khác mà Peirce đã chỉ ra là cần phải giải quyết vấn đề lưu ký cho các nhà môi giới và cố vấn đầu tư. Điều này rất quan trọng, vì SEC và Cơ quan quản lý ngành tài chính đã đưa ra một tuyên bố vào tháng 7 năm 2019 nói rằng một dịch vụ lưu ký tiền điện tử có thể không đủ khả năng chứng minh rằng nó thực sự kiểm soát các tài sản mà nó có ý định nắm giữ.

Thú vị hơn nữa là SEC cuối cùng có thể chuyển sang một sản phẩm giao dịch trao đổi dựa trên Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH). Trong khi Peirce đề cập đến vấn đề này, cô ấy cũng lưu ý rằng sự tiến bộ đáng thất vọng.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
23 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất