banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 05/12/2018, 12:45 (GMT + 7)
Thứ tư, 05/12/2018, 12:45 (GMT + 7)

Hệ thống Vertcoin có 300-Block cải tổ sau các cuộc tấn công

Mục lục bài viết
  1. Blockchain Vertcoin trải qua 22 đợt cải tổ sâu
  2. Các máy đào ‘ASIC-Resistant’ không tạo thuận lợi cho việc phân cấp
  3. Sẽ mất tiền khi trao đổi qua đồng tiền dễ bị tấn công
Vertcoin (VTC) hiện đang vật lộn với một loạt các cuộc tấn công 51% và một số tổ chức lại blockchain. Theo dữ liệu được công bố gần đây, chuỗi cửa hàng đã trải qua hơn 22 lần cải tổ và đã mất hơn 100.000 đô la do các cuộc tấn công, với sự cải tổ định thời tại hơn 300 khối.

Blockchain Vertcoin trải qua 22 đợt cải tổ sâu

Vertcoin Network Suffers 300-Block Reorg Following 51% Attacks VTC được ra mắt vào tháng 1 năm 2014 với hệ thống thuật toán bằng chứng công việc (Proof-of-work) truyền thống, nhưng từ đó đã chuyển sang thuật toán “kháng ASIC” được gọi là “Lyra2RE.” Trở lại năm 2015, các nhà phát triển giải thích rằng họ tin rằng việc khai thác cần được xử lý bởi phần cứng tiêu dùng để giữ cho mọi thứ được phân cấp. Nhưng bây giờ mạng Vertcoin đang bị bao vây, sau một số cuộc tấn công 51% trên giao thức. Theo một phân tích gần đây được viết bởi Mark Nesbitt, một kỹ sư an ninh tại Coinbase, chuỗi cửa hàng Vertcoin đã trải qua 22 đợt tái tổ chức sâu, với 15 trong số đó bao gồm cả tiêu phí kép. Ngoài ra, một trong những đợt cải tổ cuối cùng là 307 khối, gây ra các vấn đề mạng đáng kể. Sự cố đầu tiên bắt đầu vào tháng 10, khi chuỗi này trải qua 8 đợt cải tổ trong tổng số, với 3 trong số chúng bao gồm 71.243 VTC trong tiêu phí kép. Tiêu phí kép là một lỗ hổng trong một sơ đồ mạng blockchain trong đó các đồng tiền kỹ thuật số giống nhau có thể được chi tiêu nhiều lần. Việc tổ chức lại blockchain xảy ra khi một máy đào nhận được nhiều hash hơn so với phần còn lại của khối thị trường chung và khai thác một khối cũ để tạo một lịch sử khối mới. Một đợt cải tổ có thể được tách biệt với một máy khách cục bộ, nhưng nếu toàn bộ hệ thống phụ thuộc vào một máy khách, nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ mạng. Theo Nesbitt, cải tổ 300 cho hệ thống Vertcoin trị giá hơn 100.000 đô la. Vertcoin Network Suffers 300-Block Reorg Following 51% Attacks

Các máy đào ‘ASIC-Resistant’ không tạo thuận lợi cho việc phân cấp

Một nhà phát triển Vertcoin có tên “Gertjaap” đã tranh luận về Reddit rằng các cuộc tấn công 51% đã không xảy ra vì ASIC. Thay vào đó, nhà phát triển cho rằng vấn đề bắt nguồn từ các dịch vụ khai thác đám mây như Nicehash. "Có quá nhiều hashrate cho thuê với giá quá thấp, dẫn đến không có chi phí vốn và chi phí hoạt động thấp để có thể tiến hành các cuộc tấn công," Gertjaap chi tiết. Tuy nhiên, một người điều hành bị sa thải từ subreddit trở lại nhanh chóng, tuyên bố rằng trong khi Nicehash có thể "làm lớn vấn đề" thì mối quan tâm việc "quá nhiều hashrate" vẫn còn do ASIC quyết định.
Vertcoin Network Suffers 300-Block Reorg Following 51% Attacks
Nesbitt nói "lựa chọn thứ hai nghiêm túc hơn"
Trong nghiên cứu của mình, Nesbitt lưu ý rằng các vấn đề của VTC tương tự như các cuộc tấn công gần đây trên BTG, XVG và MONA. Ông nói rằng có những người làm có nguồn lực để thực hiện các cuộc tấn công như vậy trên các chuỗi với các hệ thống khác nhau. Nesbitt cho biết: “Có rất nhiều tiền điện tử, bao gồm nhiều tiền điện tử dựa trên Bitcoin, thực hiện các blockchain chứng minh dựa trên công việc của riêng họ”. Ông tiếp tục bằng cách nói:
"Các nhà quan sát của ngành công nghiệp đã tuyên bố rằng những tài sản này có cùng tính chất như bitcoin. Yêu cầu này hiện không thể phủ nhận, theo kinh nghiệm chứng minh là sai."

Sẽ mất tiền khi trao đổi qua đồng tiền dễ bị tấn công

Trong phân tích của ông về mạng Vertcoin, Nesbitt tiếp tục giải thích rằng trao đổi tiền điện tử là một “mục tiêu lý tưởng” cho các cuộc tấn công 51% . Những kẻ tấn công luôn có thể tạo ra “một khoản tiền gửi và giao dịch với các tài sản khác”, ông nói. Điều này chắc chắn đúng với vụ tấn công Bitcoin gold (BTG) gần đây, sau đó việc trao đổi Bittrex tại Seattle đã xóa bỏ BTG do thua lỗ. "Trao đổi hỗ trợ các tài sản này sẽ tiếp tục bị lỗ, với kết quả cuối cùng rằng trao đổi sẽ bị buộc phải xóa các tài sản này," Nesbitt nói. Nesbitt kết luận bài báo của mình bằng cách nói rằng rất khó để biện minh cho giá trị lý thuyết của những đồng tiền như vậy khi chúng có thể dễ dàng bị đóng băng bởi các cuộc tấn công cải tổ lớn và bị thiệt hại từ tiêu phí gấp đôi. Ông nói rằng ông hy vọng các cá nhân và tổ chức bảo trợ các trao đổi không đặt các quỹ khách hàng vào rủi ro, mà phải đảm bảo an ninh đó là "ưu tiên số một của họ".

Theo News.bitcoin

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Blockchain Vertcoin trải qua 22 đợt cải tổ sâu
  2. Các máy đào ‘ASIC-Resistant’ không tạo thuận lợi cho việc phân cấp
  3. Sẽ mất tiền khi trao đổi qua đồng tiền dễ bị tấn công