banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 11/11/2018, 12:12 (GMT + 7)
Chủ nhật, 11/11/2018, 12:12 (GMT + 7)

Hàn Quốc sẽ tăng gấp ba ngân sách cho các dự án Blockchain so với năm 2018

Chính phủ Hàn Quốc đã đồng ý đầu tư 35 triệu USD vào ngân sách trong năm tới để phát triển công nghệ blockchain và ngành công nghiệp liên quan đến công nghệ sổ phân tán (DLT), theo báo cáo của công ty dịch vụ thông tin kinh tế lớn nhất Hàn Quốc - Korea Economic Daily ngày 08/11. Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp về ngành công nghiệp liên quan đến DLT và công nghệ blockchain với sự tham gia của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đảng Dân chủ Hàn Quốc và những người khác. Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi công bố trong cuộc họp rằng các bộ đã đồng ý tăng ngân sách cho năm tới 3 lần, khoảng 35 triệu đô la. Năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin - Truyền thông đã nhận được 72 ứng dụng dự án blockchain từ 41 tổ chức và cuối cùng lựa chọn 6 dự án cho sự phát triển của họ trong lĩnh vực cộng đồng. Cho năm 2019, Bộ được giao nhiệm vụ tăng gấp đôi số lượng, các dự án được lựa chọn lên 12 trong đó 3-4 dự án blockchain của tư nhân. Theo báo cáo kinh tế hàng ngày của Hàn Quốc, Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, thẩm định và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp blockchain trong năm tới. Thứ trưởng thứ hai của Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin lưu ý rằng "mọi người đều đồng ý rằng blockchain là một công nghệ [điều đó sẽ] thay đổi tương lai", tiếp tục:
“Về cơ bản chúng tôi cần phát triển trên thị trường [...] Chúng tôi cũng sẽ cần sự hỗ trợ về thể chế và lập pháp của Quốc hội [Quốc hội Hàn Quốc]. Tôi mong đợi [...] cho sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain ở Hàn Quốc. ”
Cũng vào mùa thu năm nay, một tổ chức phụ của Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin - Truyền thông Hàn Quốc, Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc (KISA), đã thông báo về kế hoạch của chính phủ để chi khoảng 9 triệu đô la nhằm phát triển các dự án blockchain trên toàn công chúng và bộ phận tư nhân, Cointelegraph báo cáo ngày 4/9. Trở lại tháng 10, Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hàn Quốc (FSC), cơ quan giám sát quốc gia, cảnh báo rằng việc đầu tư vào các quỹ tiền điện tử có thể vi phạm Đạo luật vốn thị trường của đất nước.

Theo Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube