banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 16/04/2019, 15:07 (GMT + 7)
Thứ ba, 16/04/2019, 15:07 (GMT + 7)

Hai hacker Rumania bị kết án lây nhiễm mã độc đào coin cho 400.000 máy tính

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ gần đây đã tuyên bố rằng hai tội phạm mạng Rumania đã bị kết án với 21 tội danh sau khi lây nhiễm 400.000 máy tính cá nhân có phần mềm độc hại để đào coin và đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Thông báo lưu ý rằng Bogdan Nicolescu, 36 tuổi và Radu Miclaus, 37 tuổi, đã nhận tội với các cáo buộc và điều hành hoạt động của họ từ Bucharest, ở Romania. Nó bắt đầu vào năm 2007 với việc tạo ra phần mềm độc hại độc quyền, sẽ được cài đặt trên các thiết bị nạn nhân khi họ nhấp vào một tệp cụ thể.

Ban đầu, nhóm sử dụng các email đặt ra là các tổ chức hợp pháp để khiến nạn nhân nhấp vào tệp đính kèm. Sau đó, họ thu hoạch địa chỉ email tạo thành các thiết bị bị nhiễm để gửi nhiều email độc hại hơn.

Hơn nữa, khi nạn nhân truy cập các trang web như Facebook và PayPal, tội phạm mạng đã chuyển hướng họ đến các trang web giống hệt nhau để đánh cắp dữ liệu của họ sau khi được nhập. Dữ liệu tài chính sẽ được sử dụng để đánh cắp các quỹ của nạn nhân, trong khi các dữ liệu khác sau đó sẽ được bán trên web tối.

Bộ đôi hacker người Rumani cũng đã sử dụng tiền để trả cho Mạng riêng ảo (Virtual Private Networks -VPN) giúp họ vẫn ẩn danh , sau đó bắt đầu họ đăng các đường link virut lên các trang web như eBay, để khiến người dùng nhấp vào tệp bị nhiễm phần mềm độc hại.

Nhìn chung, hoạt động đã đem về cho hai tội phạm mạng hàng triệu đô la. Họ đã bị kết án vào ngày 14 tháng 8.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube