banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 25/05/2020, 22:23 (GMT + 7)
Thứ hai, 25/05/2020, 22:23 (GMT + 7)

Hacker tiền điện tử tuổi teen sở hữu $100M cùng các cáo buộc rợn người

Mục lục bài viết
  1. Trộm cắp tiền điện tử trị giá $71,4 triệu
  2. Kẻ chủ mưu độc ác?
  3. Pinsky gửi tiền điện tử, tiền mặt và đồng hồ xa xỉ cho Terpin

Tin tặc tuổi teen bị cáo buộc đã đánh cắp $23,8 triệu tiền điện tử từ Michael Terpin, đã đe dọa cuộc sống của một thiếu niên đồng phạm 16 tuổi để giúp rửa tiền.

Ellis Pinksy, tin tặc được cho là chủ mưu vụ trộm tiền điện tử trị giá $23,8 triệu từ nhà đầu tư tiên phong, Michael Terpin, đã lên kế hoạch rút lui sau các vụ trộm năm 15 tuổi.

Tuy nhiên, sau khi bước sang tuổi 18, Pinsky đã trở thành đối tượng của vụ kiện dân sự trị giá $71,4 triệu từ Michael Terpin, người đang yêu cầu bồi thường thiệt hại bằng gấp ba số tiền đã bị đánh cắp ba năm trước.

Trộm cắp tiền điện tử trị giá $71,4 triệu

Tại một thời điểm, Pinsky bị cáo buộc đã nói với người cung cấp thông tin rằng "tôi có thể mua bất cứ thứ gì cho bạn và tất cả thành viên trong gia đình bạn. Tôi có $100 triệu". Trong đơn khiếu nại trình bày, người quen biết tội phạm cũng ghi nhận việc phát hiện ra "các hồ sơ cho thấy rằng Ellis có $70 triệu".

Trò chuyện với Cointelegraph, Terpin nói rằng anh ta và nhóm pháp lý "tin rằng [Pinsky] đã nói thật với một trong những người cung cấp thông tin của chúng tôi qua tin nhắn rằng anh ta vẫn giấu $100 triệu trữ ở nước ngoài".
Sở thích chính của Pinsky trước đây là chơi game - cung cấp một cánh cổng dẫn đến cộng đồng các thanh thiếu niên hacker. Pinsky thường xuyên lui tới các phòng chat nơi các tin tặc sẽ khoe khoang về những vụ trộm của họ. Theo phỏng đoán, tại đây, Pinsky tự học được cách đánh cắp tên người dùng cho Skype và Discord.

Kẻ chủ mưu độc ác?

Bắt đầu mối quan tâm đến các cuộc tấn công hoán đổi SIM, Pinsky đã bắt đầu tuyển dụng đồng phạm, Nick Truglia.

Truglia đã bị bắt vào tháng 11 năm 2018 khi liên quan đến các cuộc tấn công hoán đổi SIM khác, đồng thời Terpin đã thắng một vụ kiện chống lại Truglia vào năm ngoái với khoản tiền trị giá $75,8 triệu bị đánh cắp.
Trước đó vào năm 2018, một đồng phạm 16 tuổi của Pinsky đã nộp báo cáo cho phía cảnh sát New York nói rằng anh ta đã giúp Pinsky rửa tiền của Terpin và đã bị đe dọa sau khi gửi nhầm ví mất $700.000.

"Khi đó, Pinsky yêu cầu tôi bắt đầu kiếm cho anh ta một số tiền thông qua việc bán thuốc, giày dép, hoặc bằng mọi cách có thể. Anh ta yêu cầu $3.000 đến $4.000 một tuần", báo cáo của cảnh sát cho biết.

Người đồng phạm cũng hồi tưởng lại việc Pinsky đã đe doạ sẽ sát hại anh cũng như gia đình thanh thiếu niên 16 tuổi này nếu để lộ cuộc trò chuyện của họ ra ngoài.

Pinsky gửi tiền điện tử, tiền mặt và đồng hồ xa xỉ cho Terpin

Sau khi luật sư của Terpin, liên lạc với mẹ của Pinsky, một thiếu niên đã gửi $2 triệu tiền điện tử và tiền mặt, và một chiếc đồng hồ trị giá $100.000 cho nhà đầu tư, tuy nhiên, không có bất kì sự thừa nhận tội lỗi nào.
Pinksy đã sử dụng sự giàu có của mình để hướng đến một lối sống xa hoa, lái chiếc Audi R8, duy trì tài khoản với dịch vụ máy bay riêng và mặc quần áo của Louis Vuitton và Supreme.

Tin tặc giả vờ là một người giao dịch tiền điện tử cao cấp và nói với cha mẹ rằng anh ta đã kiếm được Bitcoin (BTC) thông qua chơi trò chơi điện tử và đã "ăn may" khi thị trường tăng giá. Pinsky hiện đang sống tại nơi cư trú của mẹ mình.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Trộm cắp tiền điện tử trị giá $71,4 triệu
  2. Kẻ chủ mưu độc ác?
  3. Pinsky gửi tiền điện tử, tiền mặt và đồng hồ xa xỉ cho Terpin